DSIสางคดีแดง 89 ศพ พบ ปธ.คณะสอบพท.วันนี้

DSIสางคดีแดง 89 ศพ พบ ปธ.คณะสอบพท.วันนี้

DSIสางคดีแดง 89 ศพ พบ ปธ.คณะสอบพท.วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีดีเอสไอ เผยมอบหมายรองอธิบดีคลี่คลายคดี 89 ศพ และพบ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ประธานคณะทำงานสอบสาเหตุการเสียชีวิตพรรค พท. แล้ว

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดี ดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายการเสียชีวิต 89 ศพ จากเหตุการณ์กระชับพื้นที่ เข้าพบ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ประธานคณะทำงาน กรณีผู้เสียชีวิตจากเหตุกระชับพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.วิโรจน์ ได้เข้าพบกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เพื่อขอทราบผลการชันสูตรศพผู้เสียชีวิต จึงตกลงกันว่าจะประสานข้อมูล พร้อมส่งมอบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ทั้งหมด ให้ดีเอสไอ ใช้พิสูจน์ความจริง เกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต

ดังนั้น พ.ต.อ.ณรัชต์ จึงเข้าพบ พล.ต.ท.วิโรจน์ ที่พรรคเพื่อไทย เพื่อตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นว่า พรรคเพื่อไทย ได้จัดพยานกี่ปาก ในการเข้าให้การ เพื่อจัดเรียงลำดับการเข้าให้ปากคำ ว่าใครเห็นเหตุการณ์ในช่วงใด จุดใด และจะตรวจสอบข้อมูลที่มีทั้งหมดของพรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้าพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้นัดเข้าสอบปากคำเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ประจำการทุกจุดที่มีปฏิบัติการกระชับพื้นที่ และภายหลังการสอบปากคำ จะนำข้อมูลทั้งหมด มาประมวลรวมกับการตรวจสอบวิถีกระสุน จากพื้นที่มุมสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook