โตมาตินา!!สีสันเทศกาลปามะเขือเทศในสเปน

โตมาตินา!!สีสันเทศกาลปามะเขือเทศในสเปน

โตมาตินา!!สีสันเทศกาลปามะเขือเทศในสเปน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีสันเทศกาลประจำปีของสเปนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก กับสงครามมะเขือเทศกว่า 100 ตันบนถนนเมืองบูโยล

ที่สเปน ช่วงถนนสั้นๆแห่งหนึ่งในเมืองบูโยล ใกล้กับบาเลนเซีย ต้องเจิ่งนองและกลายเป็นพื้นที่สีแดงอีกครั้ง เมื่อ 'เทศกาลปามะเขือเทศ' ( La Tomatina) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก กลับมาให้บรรดาชายหญิงสุดคะนอง ได้สนุกสนานไปกับการปามะเขือเทศใส่กัน

ว่ากันว่ากิจกรรมรื่นเริงนี้มีส่วนคล้ายกับเทศกาลสงกรานต์ของไทยไม่น้อย จะผิดกันคงตรงที่ชาว กระทิงดุ จะใช้มะเขือเทศปาใส่กันแทนน้ำนั่นเอง ทั้งนี้เทศกาลจะถูกจัดขึ้นเฉพาะในเมืองนี้แห่งเดียว และจำกัดพื้นที่เพียงช่วงสั้นๆบนถนนแคบๆระหว่างตึกในเมืองเท่านั้น

โดยงานนี้จะจัดขึ้นในช่วงท้ายเดือนสิงหาคมทุกปี ช่วงเช้าก่อนเริ่มงานวันแรก แฮม หรือ หมูรมควัน ที่ถูกนำไปวางไว้บนเสาลื่นน้ำมันก็จะถูกคนรุมแย่งปีนขึ้นไปคว้า แต่กว่าจะได้ผู้ชนะเรียกได้ว่าแทบสำลัก เพราะนอกจากต้องทุลักทุเลกับความลื่นแล้ว ยังมีเสียงโห่ร้องเพลงด้านล่างเป็นอุปสรรคพร้อมกับการฉุดกระชากลากถูลงมาอีก สุดท้ายทุกคนจะเปล่งเสียงยกย่องผู้พิชิตหมูชิ้นนั้น

ต่อมาเมื่อมีน้ำเริ่มฉีดจนผู้ร่วมงานตัวเปียก เป็นอันว่าเวลาของการทำสงครามมะเขือเทศเริ่มขึ้นแล้ว โดยรถบรรทุกหลายคันจะขนมะเขือเทศเข้ามาเป็น 100ตัน แล้วคนก็จะเริ่มวิ่งกรูเข้ามาแย่งเอามะเขือเทศมาปาใส่กันอย่างสนุกสนาน

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ โตมาตินา!!สีสันเทศกาลปามะเขือเทศในสเปน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook