สุดยอดการเซ็นสัญญาในซีซั่น 2009/10

สุดยอดการเซ็นสัญญาในซีซั่น 2009/10

สุดยอดการเซ็นสัญญาในซีซั่น 2009/10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้บรรยากาศ การซื้อขายนักเตะเข้าขั้นชุลมุนฝุ่นตลบ เพื่อจะได้รีบปิดดีลนำแข้งใหม่ซักซ้อมทำความเข้าใจกับทีมก่อนเปิดซีซั่น ซึ่งใครที่ย้ายมาแล้วจะโชว์ฝีเท้าคุ้มค่าตัวหรือไม่คงได้รับการพิสูจน์กัน แน่ในซีซั่นนี้ ส่วน 10 คนข้างล่างได้รับการการันตีแล้วว่า "เจ๋งจริง" คุ้มค่าทุกบาท ทุกสตางค์กันเลยทีเดียว

1. ดีเอโก้ มิลิโต้ (อินเตอร์ มิลาน)
"งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน เซ็นมาจาก เจนัว แล้วหัวหอกทีมชาติอาร์เจนติน่า ก็ตอบแทนด้วยการยิง 22 ประตูในเซเรีย อา และซัดไปอีก 2 เม็ดในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์อย่างยิ่งใหญ่

2. อาร์เยน ร็อบเบน (บาเยิร์น มิวนิค)
ปี ทีมชาติฮอลแลนด์พังประตูใส่ ฟิออเรนติน่า, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โอลิมปิก ลียง พาทีมเข้าถึงรอบชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงพาทีม "อัศวินสีส้ม" เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกเป็นหนที่ 3 อีกด้วย แม้จะได้เพียงรองแชมป์ใน 2 รายการนี้ แต่เขาก็นำทีม "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค คว้าดับเบิ้ลแชมป์ภายในประเทศได้สำเร็จ

3. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด)
26 ประตูกับ 6 แอสซิสต์ จากการลงสนามเพียง 29 นัดให้กับต้นสังกัดใหม่ เรอัล มาดริด แถมยังก้าวมาเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของทีมทันทีตั้งแต่ย้ายเข้ามาในฤดูกาลแรก แม้จะไม่ประสบความสำเร็จกับ "ราชันชุดขาว" ก็ตาม แต่ก็ยังถือว่าคุ้มค่า 80 ล้านปอนด์อันเป็นสถิติโลกที่ทีม โลส บลังโกส จ่ายให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

4. เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์  (อินเตอร์ มิลาน)
จากส่วนเกินของ เรอัล มาดริด กลายมาเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของ อินเตอร์ มิลาน ในการไขว่คว้าเกียรติยศถ้วยยุโรป ดัตช์แมนรายนี้ทำหน้าที่เชื่อมจากแดนกลางไปหน้าได้ยอดเยี่ยมทั้งใน เซเรีย อา และ แชมเปี้ยนส์ ลีก และมีโอกาสสูงที่จะได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกจากผลงาน 3 แชมป์สโมสรกับ 1 รองแชมป์โลกการันตีความเก่งของเขา

 

5. เคสุเกะ ฮอนดะ (ซีเอสเคเอ มอสโก)
มิดฟิลด์ทีมชาติญี่ปุ่น ย้ายมา ซีเอสเคเอ มอสโก จาก เวนโล่ ทีมลีกดัตช์ เมื่อกลางฤดูกาล 2009/10 และประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องทั้งในระดับสโมสรที่สามารถพาต้นสังกัดทะลุ ถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายบอลยุโรปถ้วยใหญ่ รวมถึงทีมชาติญี่ปุ่น ที่ผ่านเข้ารอบสอง ได้เป็นครั้งแรกนอกแผ่นดินเกิดตัวเอง อีกด้วย

6. ลิซานโดร โลเปซ (ลียง)
หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ ถูกซื้อมาจาก ปอร์โต้ และยิงให้ ลียง ได้ถึง 15 ประตู และอีก 5 แอสซิสต์ใน ลีก เอิง แถมยังยิงประตูพาต้นสังกัดทะลุถึงรอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกต่างหาก

7. ซามูเอล เอโต้  (อินเตอร์ มิลาน)
กองหน้าทีมชาติแคเมอรูน อาจไม่ได้มีผลงานโดดเด่นมากในซีซั่นนี้ เนื่องจากต้องถูกจับไปเล่นตัวริมเส้น แต่อดีตสตาร์บาร์เซโลน่า กลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สองสมัยติดต่อกันกับ 2 สโมสร ด้วยความกระตือรือร้นและสปิริตของเขา

8. คาร์ลอส เตเวซ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)
อดีต เด็กปั้นของ โบคา จูเนียร์ ย้ายข้ามฟากจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมคู่ปรับร่วมเมือง และปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว เขายิงไปทั้งสิ้น 23 ประตูและ 7 แอสซิสต์ในการลงเล่นพรีเมียร์ลีก 35 เกม รวมถึงการแสดงความสามารถระดับ เวิลด์คลาส ของเขา

9. ไบรอัน รุยซ์ (เอฟซี ทเวนเต้)

นักเตะทีมชาติคอสตาริกา ทำประตู 24 เม็ดให้กับ เอฟซี ทเวนเต้ แชมป์ลีกดัตช์ โดยย้ายมาจาก เกนท์ ทีมในเบลเยียม ด้วยค่าตัว 5.5 ล้านปอนด์ อีกทั้งยังสามารถเล่นได้ทั้งกองหน้า และปีกด้วย และไม่แน่เหมือนกันที่เขาอาจจะย้ายไปร่วมทีมใหญ่กว่านี้ ในช่วงซัมเมอร์

10. อดัม จอห์นสัน (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)
"เรือใบสีฟ้า" เซ็นสัญญาเขามาจาก มิดเดิลสโบรช์ ทีมในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อตอนฤดูหนาว แต่ จอห์นสัน ก็ไม่มีปัญหาในการเล่นในลีกสูงสุด ด้วยลีลา และจังหวะทำเกมอันน่าตื่นตาตื่นใจของเขา ทำให้ถูกคาดหวังว่าจะเป้นอนาคตของทีมชาติอังกฤษ ในระยะเวลาอันใกล้

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook