ชาบีประกาศลั่นถึงเวลาสเปนครองโลก

ชาบีประกาศลั่นถึงเวลาสเปนครองโลก

ชาบีประกาศลั่นถึงเวลาสเปนครองโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางจอมทัพ ทีมชาติสเปน ออกมาประกาศแสดงความมั่นใจว่า ถึงเวลาแล้วที่พลพรรค "กระทิงดุ" จะก้าวขึ้นมาเป็นทีมหมายเลข 1 ของโลกลูกหนัง โดยมีคิวลงเล่น รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2010 กับ "กังหันสีส้ม" ฮอลแลนด์ ในวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค.นี้
     
ชาบี ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง จนพา ทีมชาติสเปน ทะยานเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งแรก ออกมากล่าวว่า "เวลานี้ ไม่มีทีมไหนเหนือกว่ากันแล้ว ฟุตบอลทั่วโลกตอนนี้มีระดับที่ใกล้เคียงกันมาก และสูสีกันสุดๆ มีเพียงแค่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นแหละ ที่จะช่วยตัดสินผู้ชนะ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงชาติที่ครองความยิ่งใหญ่ในโลกลูกหนัง ผมก็หวังว่า มันจะเป็น สเปน นี่แหละ เพราะมีนถึงเวลาของพวกเราแล้ว"
     
"ถึงชั่วโมงนี้ ผมมั่นใจว่า มันถึงเวลาแล้วที่ สเปน จะขึ้นไปอยู่บนจุดสุงสุด และผมก็คิดว่า ทีมของเราชุดนี้สมควรที่จะขึ้นไปอยู่ตรงจุดนั้นแล้ว เราอยากจะเขี่ยลูกเริ่มเกมแล้ว และอยากจะแสดงให้ผู้คนได้เห็นถึงสิ่งที่ดีที่สุดของ สเปน เพราะต่อไปจากนี้จะเป็นการเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่"
     
จอมทัพ สเปน ยังกล่าวอีกว่า "ผมคิดว่านัดชิงชนะเลิศนัดนี้ จะต้องเป็นเกมที่สนุกที่สุด และสูสีที่สุด เพราะ ฮอลแลนด์ มีรูปแบบการเล่นที่คล้ายกับเรามาก เราต้องเล่นอย่างระมัดระวังในทุกรายละเอียด ผมไม่คิดว่า เกมนี้จะตัดสินกันที่แผงมิดฟิลด์ แต่ทีมที่ครองบอลได้มากกว่า นั่นแหละ คือทีมที่มีโอกาสชนะสูง เราจะพยายามเล่นในเกมของพวกเราเอง เพื่อตำแหน่งแชมป์โลก"

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook