ลุยลพบุรี-อยุธยาล่ามือยิง จ๊อด กองปราม

ลุยลพบุรี-อยุธยาล่ามือยิง จ๊อด กองปราม

ลุยลพบุรี-อยุธยาล่ามือยิง จ๊อด กองปราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจยังล่ามือปืนเฒ่ายิง จ๊อด กองปราบ - ลูกน้อง 3 ศพ เตรียมลงพื้นที่ลพบุรี-อยุธยา คาดเป็นที่กบดาน ขณะที่เมียอดีตมือปราบชื่อดังระบุสาเหตุมีคนใส่ร้ายยุแหย่จนเกิดเรื่อง ยันสามีไม่เคยกลั่นแกล้งใคร

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีนายปทุม อยู่ประเสริฐ อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/1 หมู่ 3 ต.บ้านรี อ.เมือง จ.อ่างทอง ก่อเหตุยิง ร.ต.ต.กฤตสัณห์ จันทร์กระจ่าง หรือ จ๊อด กองปราบ นายก อบต.บ้านอิฐ อ.เมืองอ่างทอง นายอนุชา จันทร์จรูญ หรือ เอิร์ท อายุ 22 ปี และนายมนต์ชัย สินทรัพย์สกุล หรือโจ อายุ 34 ปี ลูกน้องของจ๊อด กองปราบ เสียชีวิต 3 คน บนศาลาการเปรียญวัดสุธาดล ต.บ้านอิฐ เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม ขณะ ร.ต.ต.กฤตสัณห์พร้อมลูกน้องไปร่วมงานสวดศพนายอุดร ภู่ระหงษ์ สมาชิก อบต.บ้านอิฐ

ล่าสุด (2ม.ค.) พล.ต.ต.สุรชัย สืบสุข ผบก.ภ.จว.อ่างทอง พ.ต.อ.ระวีโรจน์ กองกันภัย ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง เรียกชุดสืบสวนประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้า รวมทั้งสืบหาแหล่งกบดานของนายปทุม

พ.ต.ต.มงคล จิตรพรหม สวส.สภ.เมืองอ่างทอง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของภูธรจังหวัดอ่างทองร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบภาค 1 กำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อหาแหล่งกบดานของนายปทุม ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง นอกจากนี้ยังต้องรอผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวชให้แน่ชัดว่าทั้ง 3 ศพ ถูกยิงกี่นัด และเป็นปืนขนาดใดบ้าง รวมทั้งต้องหาข้อมูลเพิ่มว่ามีคนยิงมากกว่า 1 คนหรือไม่

ด้านนายวีระ เจริญสาย อายุ 35 ปี รองนายก อบต.บ้านอิฐ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ต.กฤตสัณห์ได้บอกกับสมาชิก อบต.ทุกคนว่าให้ไปงานศพนายอุดร ตนจึงเดินทางไปก่อน โดยระหว่างที่รอ ร.ต.ต.กฤตสัณห์อยู่ นายปทุมซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาได้พูดจาด่าว่า ร.ต.ต.กฤตสัณห์อยู่ตลอด จนร.ต.ต.กฤตสัณห์เดินขึ้นศาลามา นายปทุมก็ยังด่าไปด้วยถ้อยคำหยาบคาย เมื่อพิธีสวดศพจบ ร.ต.ต.กฤตสัณห์กำลังไหว้ลาประชาชน และให้คนขับรถไปติดเครื่องรอ นายปทุมก็เดินตามออกมา นายมนต์ชัยจึงเข้าไปถามว่ามีเรื่องอะไรหรือไม่ จังหวะนั้นนายปทุมก็ชักปืนยิงนายมนต์ชัย 2 นัด ร.ต.ต.กฤตสัณห์ได้ยินเสียงปืนก็หันไปดู นายปทุมก็ยิงใส่จนล้มลง จากนั้นนายอนุชาก็กระโดดเข้าล็อกนายปทุม แต่ล็อกผิด จึงถูกนายปทุมจ่อยิงที่หัว ก่อนเดินไปจ่อยิง ร.ต.ต.กฤตสัณห์ซ้ำที่หัวอีก 1 นัด ก่อนหลบหนีไป

"ผมได้เตือน ร.ต.ต.กฤตสัณห์ ว่า อย่ามางานศพ เพราะตอนรดน้ำศพนายอุดรนั้นท่าทางจะไม่ค่อยดี แต่ ร.ต.ต.กฤตสัณห์บอกว่าไม่มีอะไรแล้วทุกคนเข้าใจกันหมด ซึ่งก่อนหน้านี้นายปทุมก็เข้าไปหา ร.ต.ต.กฤตสัณห์ ขอให้นายอุดรเข้าทำงานเหมือนเดิม แต่ ร.ต.ต.กฤตสัณห์บอกว่า ขึ้นอยู่กับสภา" นายวีระ กล่าว

ด้านนางวรินทร์ธร จันทร์กระจ่าง หรือเจ๊นา อดีตนักโบว์ลิ่งทีมชาติวัย 52 ปี ภรรยา ร.ต.ต.กฤตสัณห์ กล่าวว่า สามีเป็นผู้ชายที่สุดยอดของความเป็นคน 10 ปี ที่ผ่านมาสร้างแต่ความดีช่วยเหลือคนมาโดยตลอด ส่วนเหตุที่ถูกยิงตายเพราะไม่ได้ระวังตัว และคิดไม่ถึงว่าคนที่นับถือมาก และเป็นคนที่มีอายุมากจะมาทำอย่างนี้ ทุกคนไม่เชื่อว่าจ๊อด กองปราบ จะมาจบแบบนี้ ทุกคนพยายามบอกให้เลิกเล่นการเมือง เพราะมีแต่คนใส่ร้าย และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิดกันระหว่างนายปทุมกับสามี เพราะมีคนคอยใส่ร้ายยุแย่

"ใช้ชีวิตร่วมกันมา 27 ปี สามีไม่เคยบอกรักฉันต่อหน้าประชาชนเลย แต่ที่งาน อบต.เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม เขาบอกรักและกอด บอกว่ารักที่สุดต่อหน้าประชาชนกว่า 500 คน ซึ่งเป็นคำพูดสุดท้าย ส่วนในเรื่องที่ว่าเขากลั่นแกล้งนายอุดร หรือ อบต.ไก่นั้นไม่จริง เขารับคำสั่งจากทางผู้ว่าฯ ให้ทำตามขั้นตอนและระเบียบ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจอ่างทองเป็นคนจับนายอุดร พร้อมของกลางยาบ้า" นางวรินทร์ธร กล่าว

แหล่งข่าวจากชุดสืบสวนเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้แกะรอยนายปทุมอยู่ โดยส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ จ.ลพบุรี และ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อควานหาแหล่งกบดาน เนื่องจากสืบทราบว่านายปทุมมีลูกชายเป็นทหารใน จ.ลพบุรี และมีญาติในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยาด้วย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันเดียวกัน ที่ศาลาการเปรียญวัดสุธาดล ต.บ้านอิฐ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพนายอุดร และเป็นที่เกิดเหตุยิง ร.ต.ต.กฤตสัณห์กับลูกน้อง ปรากฏว่าพบเพียงญาติของนายอุดรเท่านั้น

นายอุดม ภู่ระหงษ์ อายุ 33 ปี น้องชายนายอุดร กล่าวว่า นายปทุมไม่ใช่ญาติเป็นเพียงเพื่อนบ้านแต่นับถือกันมาก และหลังจากเกิดเหตุยิง ร.ต.ต.กฤตสัณห์เสียชีวิต ทุกคนต่างกลัวกันไปหมด จนกลางคืนไม่มีชาวบ้านมาร่วมงานศพเลยแม้จะสนิทกับครอบครัวตนก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook