ปารีณาลั่นแผ่เมตตาให้พ่อแม่ดีกว่าไหม หลังโฟกัสโพสต์จวกกองเชียร์ประยุทธ์

ปารีณาลั่นแผ่เมตตาให้พ่อแม่ดีกว่าไหม หลังโฟกัสโพสต์จวกกองเชียร์ประยุทธ์

ปารีณาลั่นแผ่เมตตาให้พ่อแม่ดีกว่าไหม หลังโฟกัสโพสต์จวกกองเชียร์ประยุทธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 3 จ.ราชบุรี โพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ โฟกัส จีระกุล นักแสดงชื่อดัง ว่าควรแผ่เมตตาให้พ่อแม่ของตัวเองดีกว่าไหม หลังจากนักแสดงรายนี้โพสต์วิจารณ์ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และกลุ่มผู้สนับสนุน

เรื่องนี้เริ่มขึ้นหลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเมื่อวันศุกร์ (30 ก.ย.) ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไปได้ ยังไม่ครบ 8 ปี เพราะให้เริ่มนับตั้งแต่รัฐธรรมนูญ 2560 มีผลบังคับใช้

นักแสดงชื่อดังรายนี้ จึงโพสต์ลงแฟนเพจ ในทำนองประชดประชันว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ "ที่มองเผด็จการเป็นประชาธิปไตย" และเชิญชวนให้คนเหล่านี้สวดแผ่เมตตาด้วยกัน

"ขอแสดงยินดีกับคนที่มองเผด็จการเป็นประชาธิปไตยด้วยนะคะ เรามารอดูนายกทำประเทศชาติ เจริญรุ่งริ่ง ไปด้วยกันอีกสัก 3 ชาติ เถอะค่าาาาาา!!!มาสวดมนต์แผ่เมตตาไปพร้อมๆกัน เริ่มมม!!!#อยากแป้นแล้นอยู่นานๆก็ต้องมาจากการเลือกตั้งเนาะ #เผด็จการจงพินาศประชาธิปไตยจงเจริญ"

เหตุนี้ทำให้อดีต ส.ส. จ.ราชบุรี รายนี้ ที่มักแสดงความเห็นสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว มาตอบโต้โพสต์ดังกล่าวของโฟกัสผ่านเฟซบุ๊กของตัวเอง โดยแนะนำว่าควรแผ่เมตตาให้พ่อแม่ของตนดีกว่า ทั้งยังกล่าวไปถึงเรื่องงาน และความรักของนักแสดงรายนี้ด้วย

"เรื่องการแผ่เมตตา ช่วยกองไว้ตรงนั้น อยากให้ไปแผ่เมตตาให้พ่อให้แม่ตนเองดีกว่าไหม ถ้าไม่ดี ก็แผ่ให้ตัวเองแล้วกัน ให้สวดมนต์เยอะๆ ขอให้มีงานเยอะๆ ขอให้พ่อแม่มีแต่ความสุข ขอให้ได้ผัวดีๆ ขอให้มีผัวรักผัวหลง ขอให้ไม่ต้องเจอคนคบซ้อนอีกนะน้อง สา........ธุ"

โพสต์เดียวกันนี้ นางสาวปารีณาเขียนปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ ว่ามาจากการเลือกตั้ง ไม่ใช่เผด็จการอย่างที่นักแสดงชื่อดังกล่าวหา

"เมื่อโฟกัสเสียดสีพลเอกประยุทธ พร้อมแผ่เมตตา ไม่พอใจคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนั้น ถามว่า น้องเข้าใจคำว่าประชาธิปไตยแค่ไหนก่อนจะมาใช้ หรือมาบัญญัติว่าใครคือประชาธิปไตย ใครคือไม่ใช่ เมื่อเดือน มีนาคม 2563 พลเอกประยุทธได้คืนอำนาจให้ประชาชน และจัดให้มีการเลือกตั้ง ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งไหม สติปัญญาด้วยค่ะ ไม่พล่ามนะคะ อีกเพียง..ไม่กี่เดือนก็จะเลือกตั้งใหม่แล้ว ทนอีกหน่อยได้ไหม ทนแบบ..เหมือนตอนทนเรื่อง ผช เห็นน้องตอนนั้น ช่างทนได้ทนดี"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook