สาวถูกงูเขียวหางไหม้กัดที่ลานจอดห้างดัง ห้างบอกไม่รับผิดชอบ เพราะงูตัวนี้ไม่ได้เลี้ยงไว้

สาวถูกงูเขียวหางไหม้กัดที่ลานจอดห้างดัง ห้างบอกไม่รับผิดชอบ เพราะงูตัวนี้ไม่ได้เลี้ยงไว้

สาวถูกงูเขียวหางไหม้กัดที่ลานจอดห้างดัง ห้างบอกไม่รับผิดชอบ เพราะงูตัวนี้ไม่ได้เลี้ยงไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หญิงสาวท่านหนึ่งโพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก หลังถูกงูเขียวหางไหม้กัดที่ลานจอดรถห้างดัง ย่านบางแค ซึ่งงูเขียวหางไหม้เป็นงูที่มีพิษร้ายแรง แต่เมื่อสอบถามความรับผิดชอบจากห้าง กลับได้คำตอบมาว่า จะไม่รับผิดชอบใดๆ เพราะไม่ได้เป็นงูที่ห้างเลี้ยงไว้ โดยข้อความระบุว่า

เตือนภัย!! ไปเดินห้างดังย่านบางแค งูฉก ห้างปัดไม่รับผิดชอบ บอกไม่ใช่เจ้าของงูเหตุเกิดวันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2565 ระหว่างเดินจากอาคารที่จอดรถชั้น 2จะเข้าประตูห้าง ถูกงูกัด (แบบไม่คาดคิดว่าจะมีงู) เป็นงูเขียวหางไหม้ (ได้ตีงูจนตาย แล้วนำไป รพ ด้วย)หลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ห้างเข้ามาถามว่าลูกค้ามีสิทธิ์รักษาพยาบาลที่ไหน หลังจากนั้นทางห้างนำรถไปส่งที่โรงพยาบาลแบบชิวๆ ไม่มีการเปิดสัญญาณไฟขอทาง (อาจจะไม่กลัวว่าพิษงูจะเข้าสู่หัวใจ) ซึ่งเจ้าหน้าที่คงไม่รู้ว่างูเขียวหางไหม้มีพิษอันตรายมากถึงชีวิต พิษมีผลต่อระบบโลหิต ทำให้ผู้ที่โดนกัดเกร็ดเลือดลดลง ทำให้เลือดไหลไม่หยุดหรือจริงๆคนที่โดนกัดไม่ใช่ตัวเองเลยไม่รีบ

หลังจากส่งลูกค้าที่โรงพยาบาลแล้วทางเจ้าหน้าที่ห้างก็เดินทางกลับ (แบบหมดหน้าที่แล้ว) หมอบอกคนไข้ต้องอยู่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการเนื่องจากพิษของงู 2-3 วัน (ขาบวมมากและเกร็ดเลือดลดลงอย่างต่อเนื่องเพราะพิษของงู ต้องวัดความดันทุกชั่วโมง เพราะความดันอาจตก และหยุดหายใจ)ขณะเขียนโพสต์ ก็ยังรอผลตรวจเลือดรอบสามอยู่

ระหว่างที่นอนอยู่โรงพยาบาลทางเราได้สอบถามถึงความรับผิดชอบที่ห้างควรดูแลให้กับลูกค้า แต่ทางห้างแค่ถามอาการว่าลูกค้าเป็นยังไง ออกจากโรงพยาบาลหรือยัง แต่ปฎิเสธความรับผิดชอบ โดยให้เหตุผลว่าไม่ใช่เจ้าของงู ห้างไม่ได้เลี้ยงไว้ (โอ้ย..ตรรกะชนะเลิศ) ไม่คิดว่าจะได้ยินเหตุผลแบบนี้ในยุคสมัยนี้!!! ในสถานที่ที่เปิดให้บริการอย่างห้างสรรพสินค้า ซึ่งต้องมีมาตราการการดูแลความปลอดภัยให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นพื้นฐานของการดำเนินกิจการ ไม่ใช่แค่อ้างว่า งู…ฉันไม่ได้เลี้ยงไว้

ทางเราเลยบอกกับเจ้าหน้าที่ทางห้างไปว่า ต้องให้ลูกค้าโพสต์ลงโซเซียลเหรอ ทางห้างถึงจะรับผิดชอบ …เจ้าหน้าที่ห้างตอบว่าลูกค้าจะแจ้งความ, โพสต์ลงโซเซียล facebook อะไรก็ได้เลยตามความพอใจของลูกค้า เพราะยังไงก็ไม่ใช่งูของห้าง ห้างไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบ และทางผู้มีอำนาจตัดสินใจก็ยังไม่มาทำงาน รายงานไม่ได้ เรื่องจากเป็นวันหยุด (เราโดนกัดวันศุกร์เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ แต่ห้างเปิดให้บริการ ไม่มีเจ้าหน้าที่มาทำงานเลยเหรอ ห้างก็ไม่ใช่สถานที่ราชการ ธนาคารหรือโรงเรียนซะหน่อย เปิดขายของได้ แต่เปิดรับบริการช่วยเหลือลูกค้าไม่ได้) หากส่งเรื่องให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจได้ เร็วสุดก็วันจันทร์ ตอนนี้ไม่มีคนทำงาน(แบบนี้ก็ได้เหรอ…เจอเจ้าหน้าที่ตอบแบบนี้ทางเราก็อึ้งไปเลย เหมือนว่าอยากทำอะไรก็เชิญ ยังไงฉันไม่ผิด ไม่ใช่ความรับผิดชอบของฉันแน่นอน) 

แต่ลูกค้าไปใช้บริการของห้างซึ่งห้างเป็นสถานที่ให้บริการดังนั้นจึงควรมีมาตราการรักษาความปลอดภัยให้ลูกค้าหรือไม่ อย่างไร?ไม่รู้อีกหน่อยเดินห้าง ไปร้านอาหาร พาลูกพาหลาน พาครอบครัวไป ต้องระวังตัวนึกว่าไปเดินป่า โดนงูกัด ตะขาบกัดในห้าง ในร้าน สถานบริการก็ไม่ต้องรับผิดชอบเพราะไม่ใช่สัตว์เลี้ยงของตน ขอความเห็นใจ รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ว่าแบบนี้ลูกค้าตาดำๆอย่างพวกเราเจอแบบนี้ ควรทำอย่างไร

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวถูกงูเขียวหางไหม้กัดที่ลานจอดห้างดัง ห้างบอกไม่รับผิดชอบ เพราะงูตัวนี้ไม่ได้เลี้ยงไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook