"มินตัน ทาสกระดาน" สุดทน รปภ.หื่นตามคุกคาม 2 ปี ล่าสุดขู่จะไปหาน้องสาวถึงโรงเรียน

"มินตัน ทาสกระดาน" สุดทน รปภ.หื่นตามคุกคาม 2 ปี ล่าสุดขู่จะไปหาน้องสาวถึงโรงเรียน

"มินตัน ทาสกระดาน" สุดทน รปภ.หื่นตามคุกคาม 2 ปี ล่าสุดขู่จะไปหาน้องสาวถึงโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 25 ก.ค.65 น.ส.มินตรา เชื้อวังคำ หรือ แพร มินตัน เน็ตไอดอลคนดังจากเพจ หนูมินตันทาสกระดาน พร้อมด้วยบิดา มารดา และน้องสาววัย 14 ปี เดินทางเข้าพบ ทนายรัชพล ศิริสาคร ที่สำนักงานทนายความ เพื่อให้แจ้งความเอาผิดอดีต รปภ.ชายคลั่งรักคนหนึ่ง ตามข่มขู่และคุกคามทางเพศมานานเกือบ 2 ปี ล่าสุดข่มขู่จะบุกหาน้องสาววัย 14 ถึงโรงเรียน ทำพ่อแม่จิตตก เดินทางจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพเพื่อดูแลสองพี่น้อง

แพร มินตัน เปิดเผยว่า ตนได้ถูกชายคนหนึ่งซึ่งมีอาชีพเป็น รปภ. ตามคุกคามข่มขู่ด้วยข้อความต่าง ๆ มานานเกือบ 2 ปี โดยที่ตนเองไม่เคยรู้จักกับชายคนนี้มาก่อนเลย ในช่วงแรกๆตนก็คิดว่าเป็นแฟนคลับที่คลั่งไคล้ทั่วไป ไม่ได้คิดว่าจะเป็นภัยคุกคามขนาดนี้ จึงไม่ได้สนใจที่จะดำเนินการอะไรกับเขา

จากนั้นต่อมาพฤติกรรมของ รปภ.คนนี้ก็เริ่มหนักขึ้น ไปสร้างบัญชีเฟซบุ๊กในชื่อตน และนำรูปภาพของตนไปใช้เป็นรูปโปรไฟล์ในเฟซบุ๊ก และยังใช้เฟซบุ๊กที่ปลอมเป็นชื่อของตนไปตั้งสถานะคบหากับเฟซบุ๊กตัวจริงของเขา สร้างเรื่องราวเป็นสตอรี่ขึ้นมา เหมือนกับว่าตนได้ไปคบหามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเขา สร้างความสับสนให้กับกลุ่มแฟนคลับที่ติดตามตนเป็นอย่างมาก บางครั้งถึงกับไปนำรูปเปลือยกายหญิงสาวคนอื่นแต่ไม่เห็นหน้า แต่ลักษณะทรงผมคล้ายตนมาลงโพสต์ในทำนองว่ามีความสัมพันธ์กัน

แพร มินตัน เล่าอีกว่า หลังจากที่ตนนิ่งเฉยมานานทำให้ รปภ.ชายคนนี้ได้ใจ เริ่มมีการส่งข้อความต่างๆ นานามาให้ตน โดยพยายามข่มขู่ให้ตนเป็นแฟนกับเขาจริงๆ หากตนไม่ยอมเขาจะนำข้อมูลส่วนตัวต่างๆ ที่อยู่ในทะเบียนราษฎร์ บัตรประชาชน หรือบัญชีธนาคารลงเผยแพร่ในโลกโซเซียล

จากนั้นเขาก็ทำใบทะเบียนสมรสปลอมขึ้นมา และนำไปโพสต์โชว์ในเฟซบุ๊กปลอมที่เขาสร้างขึ้น เพื่อทำให้แฟนคลับเข้าใจตนเองผิดว่า ตนได้จดทะเบียนสมรสกับเขาไปแล้ว นอกจากนี้เขายังอ้างว่าเขามีพรรคพวกเป็นตำรวจที่ทำหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลส่วนตัวใครก็ได้ และเขาเคยเป็นทหารมาก่อน แต่ที่ต้องมาเป็น รปภ.นั้น เพราะต้องการอยู่ดูแลใกล้ชิดกับตน ก็เริ่มทำให้ตนเริ่มเกิดความหวาดระแวงขึ้นมา จนเมื่อพ่อกับแม่ทราบเรื่องกลัวตนเองจะไม่ปลอดภัยจึงตัดสินใจย้ายจากต่างจังหวัดมาอยู่กับตนด้วย

แพร มินตัน เล่าอีกว่า แต่จุดที่ทำให้ตนตัดสินใจเข้าปรึกษาขอความช่วยเหลือจากทนายรัชพลในวันนี้เป็นเพราะว่าเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ถูก รปภ.ชายคนนี้ส่งข้อความมาข่มขู่ในทำนองที่ว่า วันนี้จะเดินทางไปหาน้องสาวที่โรงเรียนแทน พร้อมกับส่งอักษรย่อของโรงเรียนที่น้องสาวตนเองเรียนอยู่ และปักหมุดในแผนที่ถูกต้องส่งมาให้ตน ทำให้ตนและครอบครัวตกใจกลัวเกิดความเครียดเป็นอย่างมาก เพราะเขารู้ข้อมูลเรื่องส่วนตัวของครอบครัวตนเกือบทั้งหมด จึงตัดสินใจเดินทางมาขอคำปรึกษาจากทนายรัชพล เพื่อขอความช่วยเหลือในการดำเนินคดีกับ รปภ.ชายรายนี้  ไม่เคยคิดว่าคนที่มาเป็น รปภ.รักษาความปลอดภัย จะกลายมาเป็นคนที่ไม่ปลอดภัยเสียเองแบบนี้

ทางด้านทนายรัชพล กล่าวว่า จากเรื่องราวที่น้องผู้เสียหายเล่ามาพร้อมกับสำเนาเอกสารข้อความต่างๆที่ถูกส่งมาข่มขู่นั้น ในเบื้องต้นพบว่ามีความผิดหลายข้อหาต่างกรรมต่างวาระกัน ทั้งข่มขู่ให้ตกใจกลัว คุกคามทางเพศ แอบอ้างชื่อผู้อื่น ตัดต่อรูปผู้อื่น นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีความผิดชัดเจน โดยในวันนี้เวลา 13.00 น. ตนจะพาผู้เสียหายเดินทางไปเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ รปภ.ชายคนนี้ต่อไป

สำหรับ แพร มินตัน เน็ตไอดอลสาววัย 23 ปี มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊ก 5.3 แสนคน, ช่องยูทูบ 1.8 ล้านคน, TikTok 3.2 ล้านคน และในอินสตราแกรมอีก 5 แสนคน

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ "มินตัน ทาสกระดาน" สุดทน รปภ.หื่นตามคุกคาม 2 ปี ล่าสุดขู่จะไปหาน้องสาวถึงโรงเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook