รองผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร สั่งทุกหน่วยงานรับมือน้ำท่วม-ช่วยประชาชน 24 ชั่วโมง

รองผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร สั่งทุกหน่วยงานรับมือน้ำท่วม-ช่วยประชาชน 24 ชั่วโมง

รองผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร สั่งทุกหน่วยงานรับมือน้ำท่วม-ช่วยประชาชน 24 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กำชับแนวทางปฏิบัติและมอบนโยบายแก่หน่วยงานในสังกัด อาทิ สำนักการระบายน้ำ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักเทศกิจ สำนักการโยธา สำนักงานเขต 50 เขต ฯลฯ เมื่อวันพฤหัสบดี (21 ก.ค.) ในการเตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนและแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมขังกรณีฝนตกหนักต่อเนื่อง จนเกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครรายนี้ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องมากกว่าที่คาดหมายไว้เมื่อวานนี้ ซึ่งมีฝนตกมากกว่าที่เคยเกิดขึ้น และในช่วง 2-3 วันนี้ ก็จะยังคงมีฝนตกหนักอยู่ซึ่งฝนก็น่าจะไม่น้อยกว่าเมื่อวาน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ทำให้เรารู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง มีประชาชนจำนวนมากไม่สามารถกลับบ้านได้ ถึงแม้เมื่อวานทุกคนจะมีความพยายามในการแก้ไขปัญหาและสถานการณ์ต่างๆ อย่างเต็มที่ แต่ก็ยังเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทุกหน่วยงานจึงต้องมีการเตรียมความพร้อมเพิ่มขึ้นในทุกด้านตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นกำลังคน วัสดุและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อคอยแก้ไขสถานการณ์ รวมถึงเข้าถึงพื้นที่เกิดเหตุและช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยเร็วที่สุด

"สิ่งที่ทุกคนได้ร่วมกันทำจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนว่ากรุงเทพมหานครพร้อมเข้าช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ถึงแม้จะยากลำบากแต่ก็ต้องผ่านไปให้ได้ ไม่ใช่แค่สำนักการระบายน้ำ ทั้งสำนักงานเขต 50 เขต และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักเทศกิจ สำนักการโยธา ก็ต้องเตรียมความพร้อมด้วย ถือเป็นอีกบททดสอบว่ากรุงเทพมหานครมีศักยภาพในการสร้างความอุ่นใจให้ประชาชนได้เพียงใด" นายวิศณุ กล่าว

หลังจากรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมอบนโยบายแก่หน่วยงานในสังกัดแล้ว ได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่และขบวนรถ อาทิ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักการระบายน้ำ หน่วยแพทย์กู้ชีพ สำนักเทศกิจ กองโรงงานช่างกล เป็นต้น เข้าพื้นที่เพื่อเป็นกำลังเสริมให้กับเจ้าหน้าที่หลักหน้างานที่ได้เตรียมพร้อมประจำจุดต่างๆ ในการเฝ้าระวังและคอยให้ความช่วยเหลือประชาชนอยู่ก่อนหน้า โดยเมื่อเกิดกรณีที่สถานการณ์ในจุดต่างๆ เปลี่ยนแปลงไปในระดับที่สูงขึ้นกำลังเสริมกลุ่มนี้ก็จะเข้าผนึกกำลังให้ความช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเติมต่อไป

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รองผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร สั่งทุกหน่วยงานรับมือน้ำท่วม-ช่วยประชาชน 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook