พระพยอม ติงฤๅษีสวดดื่มเหล้าเบียร์ ส่งเสริมนายทุน แนะเปลี่ยนเป็นน้ำมะพร้าว

พระพยอม ติงฤๅษีสวดดื่มเหล้าเบียร์ ส่งเสริมนายทุน แนะเปลี่ยนเป็นน้ำมะพร้าว

พระพยอม ติงฤๅษีสวดดื่มเหล้าเบียร์ ส่งเสริมนายทุน แนะเปลี่ยนเป็นน้ำมะพร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระพยอม ติงฤๅษีทำพิธีสวดดื่มเหล้าเบียร์ เหมือนส่งเสริมธุรกิจเศรษฐี แนะเปลี่ยนเป็นน้ำมะพร้าวช่วยเกษตรกร

(19 ก.ค.65) เมื่อเวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต. บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถาม พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กรณีที่มีการจัดพิธีกิจกรรมเลี้ยงโลก มีครูเป็นอสูร ฤๅษีคัมภีร์เป็นเจ้าพิธีจะให้กินเหล้าเบียร์ อ้างว่า เหล้าขาว คือเงิน ,เบียร์ คือทอง ,ให้กินลาบ จะได้มีโชคลาภ , มีเครื่องบายศรี และสวดมนต์กำกับ ซึ่งมีการอ้างว่ามีศิษย์ สาวคนในคลิป ติดหนี้ 40 ล้าน หลังทำพิธี ไปขายของออนไลน์ปลดหนี้ได้

ทางด้านพระพยอมกล่าวว่า พิธีนี้เป็นการโน้มน้าวจิตใจของคนทำให้เชื่อในพิธีกรรม ทำให้อลังการความเชื่อจะเกิดขึ้นเรื่อยๆ เกิดขึ้นโดยไม่มีเหตุผล เอาพิธีกรรมนี้เป็นตัวตั้ง เพื่อจะสร้างศรัทธา โดยการเอาสิ่งอื่นมาอ้างเช่น การกินเหล้าขาวเท่ากับเงิน กินเบียร์เท่ากับทอง กินลาบจะมีโชคมีลาภ คำเหล่านี้จะกระตุ้นคนหลายคนให้คนเชื่อถือและคล้อยตาม ส่วนใหญ่คนที่คล้อยตามมักจะไม่ศึกษาธรรมะ อย่างลึกซึ้ง ทุกอย่างจะมีเป็นกระแสตามสถานการณ์ ไม่กี่วันก็จางหายไป จะมีมาเรื่อยๆ เช่นไอ้ไข่ ส้มฉุน ท้าวเวสสุวรรณ พี่สาว ก็เรตติ้งต่ำลงเรื่อยๆ

ขอให้ประชาชนรู้เท่ารู้ทัน จะได้ไม่เป็นเหยื่อ หลงไปชื่นชอบ และจะได้ไม่เสียเวลาเสียทรัพย์ และเสียความเป็นชาวพุทธ ซึ่งฤๅษีอ้างว่าเป็นพุทธ เพราะกลัวว่าชาวพุทธจะวิจารณ์ถล่มเละ ถ้าบอกว่าเป็นไสยศาสตร์ เพราะอยากไม่ให้ใครเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์

จึงอยากเตือนญาติโยม ตุ๊กตาพี่สาว หินสลัก บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ท้าวเวสสุวรรณ ไอ้ไข่ และมาเรื่องฤๅษีกินเหล้าเบียร์ ไม่ได้อยู่ในศาสนาตามคำสอนของพระพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าจะช่วยคนต่อเมื่อญาติโยมจะต้องช่วยตัวเองก่อน รัฐบาลหรือกระทรวงพาณิชย์ทำไมไม่เอาฤๅษีไปจะได้เป็นตัวดูดเงินให้กับประเทศชาติ ซึ่งช่วงนี้มีแต่สิ่งแปลกประหลาดเกิดขึ้น หากิน หากรรม หาเวร มีมาทุกรูปแบบ ไม่กี่วันก็มีคนเสียเงินไปประมาณ 8 หมื่นบาท สวดแล้วโอนไปเรื่อยๆ อยากฝากญาติโยมว่าผู้ที่มาแบบนี้ได้มีจิตวิทยาที่รู้ว่าบ้านเมืองมีอะไรเกิดขึ้น และหาคนไปสืบมาเพื่อหลอกให้ทุกคนเชื่อ แค่ทักมาแม่นก็เชื่อไปทุกอย่าง

อยากจะให้ตั้งหลักไว้ 2 อย่างคือ อย่าเพิ่งรีบรับ และอย่าเพิ่งรีบปฏิเสธ ถ้ารับเร็วสิ่งนั้นไม่ดีเราจะซวย ถ้าปฏิเสธเร็ว สิ่งนั้นดีเราจะเสียประโยชน์ อยากให้คิดให้รอบคอบก่อนค่อยเชื่อ

พระพยอมกล่าวต่ออีกว่า ฝากถึงฤๅษีให้ช่วยทำเรื่องหลุดพ้นถ้าทำอะไรให้คนพ้นทุกข์ได้โดยไม่ผ่านไสยศาสตร์ ผ่านการดลใจ เช่นดลใจให้นักโทษเป็นคนดี ดลใจให้คนที่สร้างคดีหันมาสร้างบารมี ก็ขอให้ฤๅษีช่วยทำแบบนี้บ้านเมืองจะเจริญกว่าการไปนั่งดื่มเหล้าดื่มเบียร์ ตั้งแต่ตนบวชพระมาก็มีพิธีหลายอย่างที่เกิดขึ้น เป็นพิธีกรรมโน้มน้าวให้คนเชื่อมันง่าย แต่ถ้ามีพิธีกรรมให้คนละเลิกทำยาก อยากให้ฤๅษีเปลี่ยนจากเหล้าเบียร์เป็นน้ำมะพร้าวแทนคงจะดีมาก เกษตรกรจะดีขึ้นด้วย การทำแบบนี้เหมือนฤๅษีเป็นการช่วยเศรษฐี ขายเหล้าเบียร์ เป็นฤๅษีใจดำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook