"ธรรมนัส" ตัดพ้อ! รู้ดีว่าทำอะไรก็ผิด ทำดีแค่เสมอตัว ยืนยันหนุน #สมรสเท่าเทียม

"ธรรมนัส" ตัดพ้อ! รู้ดีว่าทำอะไรก็ผิด ทำดีแค่เสมอตัว ยืนยันหนุน #สมรสเท่าเทียม

"ธรรมนัส" ตัดพ้อ! รู้ดีว่าทำอะไรก็ผิด ทำดีแค่เสมอตัว ยืนยันหนุน #สมรสเท่าเทียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ธรรมนัส" ถึงขั้นตัดพ้อ! รู้ดีว่าทำอะไรก็ผิดไปหมด ทำดีก็แค่เสมอตัว หลังจากโพสต์เฟซบุ๊กว่าโหวตสนับสนุนร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม แต่ข้อมูลเผยไม่ได้แสดงตนเป็นองค์ประชุม ย้ำพรรคเศรษฐกิจไทยโหวตสนับสนุน วอนสื่ออย่าเบี่ยงประเด็น

เมื่อเย็นวานนี้ (16 มิ.ย.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ธรรมนัส พรหมเผ่า” โดยมีความยาวประมาณ 4 นาที พร้อมข้อความที่ระบุว่า “ผมทราบดีว่าการเป็นธรรมนัส ทำอะไรก็ผิดไปหมดทำดีก็แค่เสมอตัว แต่อยากให้สื่อดูข้อเท็จจริงประเด็นการโหวตสมรสเท่าเทียมด้วย อย่าเบี่ยงประเด็นว่าผมนั้นไม่สนับสนุน พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ซึ่งมติของพรรคเศรษฐกิจไทยก็ลงว่าให้สนับสนุนร่างของพรรคก้าวไกลให้เป็นร่างหลัก แล้วท่านเห็นหรือไม่ว่าผมนั้นโหวต ไม่เห็นด้วย กับร่างของรัฐบาล”

ขณะที่ในช่องอสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ดังกล่าว ผู้กองธรรมนัส ยังพิมพ์แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเอาไว้ด้วยว่า "หรือเพราะผมไม่โหวตให้รัฐบาลถึงมีการทำข่าวแบบนี้ครับ?"

ทั้งนี้ การโพสต์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ ร.อ.ธรรมนัส โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อเย็นวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังทราบมติสภาผู้แทนราษฎรว่าเสียงส่วนใหญ่โหวตรับหลักการของร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ หรือที่รู้จักกันในชื่อของร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ซึ่งนำเสนอโดย ส.ส.ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ พรรคก้าวไกล ว่า ตนและพรรคเศรษฐกิจไทย ร่วมโหวตสนับสนุนร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว

แต่เมื่อผู้สื่อข่าวตรวจสอบผลการลงมติ กลับพบว่า ผู้กองธรรมนัสไม่ได้แสดงตนเป็นองค์ประชุมและไม่ได้โหวตให้กับร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวชี้แจงว่า ติดภารกิจประชุมกับตัวแทนภาคของพรรค ที่ที่ทำการพรรค ทำให้กลับมาโหวตไม่ทัน แต่ทันโหวตว่าจะเอาร่างของรัฐบาลหรือร่างของพรรคก้าวไกลเป็นหลัก ซึ่งตนและพรรคก็โหวตไปตามทิศทางที่กำหนด จึงไม่มีประเด็นว่าพรรคไม่เห็นชอบ และมีหลักฐานชัดเจนว่า เมื่อกลับมา ตนก็โหวตให้ร่างของพรรคก้าวไกลเป็นหลัก

“ผมกลับเข้าทันพอดี มีชื่อปรากฏว่า ไม่เห็นด้วยกับร่างของคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นร่างหลัก ดังนั้น สื่อบางสำนักพยายามจับโป๊ะแตก ถือเป็นการเข้าใจผิด” ร.อ.ธรรมนัส กล่าวชี้แจงเมื่อวันก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook