ตามคาด "สจ.เส็ง" ประชาธิปัตย์ คว้าเก้าอี้ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 แทน "เอ๋ ปารีณา"

ตามคาด "สจ.เส็ง" ประชาธิปัตย์ คว้าเก้าอี้ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 แทน "เอ๋ ปารีณา"

ตามคาด "สจ.เส็ง" ประชาธิปัตย์ คว้าเก้าอี้ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 แทน "เอ๋ ปารีณา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามคาด "สจ.เส็ง" ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ คว้าเก้าอี้ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 เป็น ส.ส.ป้ายแดง แทน "เอ๋ ปารีณา"

( 21 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง จากหลังศาลฎีกาตัดสิทธิ์ทางการเมืองของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี จากพรรคพลังประชารัฐ โดยมีผู้สมัครจาก 3 พรรคการเมือง ลงแข่งขัน คือ หมายเลข 1 พรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ และ เบอร์ 3 พรรคเสมอภาค โดยตลอดทั้งวันมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างตึกคัก ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึงเวลาปิดหีบเลือกตั้ง เมื่อเวลา 17.00 น.

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. กกต.ประจำจังหวัดราชบุรี ได้รายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 จังหวัดราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ



อันดับ 1 นายชัยทิพย์ กมลทิพย์ ผู้สมัครหมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนน 51,743 คะแนน

อันดับ 2 นางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า หมายเลข 1 ได้คะแนน 16, 853 คะแนน

และอันดับ 3 นายภิญโญ ศิลป์สังวาล ได้คะแนน 1,889 คะแนน

ทั้งนี้ จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 137,878 คน จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่มาลงคะแนน 75,914 คน คิดเป็นร้อยล่ะ 55.06 บัตรดี 70,485 บัตร บัตรเสีย 1,913 บัตร และจำนวนบัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 3,516 บัตร

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่ทำการของนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ว่าที่ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พบว่ามีบรรดาสมาชิกและประชาชนที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับนายชัยทิพย์ หลังได้มีคะแนนนำชนะการเลือกตั้ง



นายชัยทิพย์ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ประชาชนให้ความไว้วางใจ สิ่งที่คิดหลังจากนี้ คือความตั้งใจที่จะต้องทำสิ่งดีๆเพื่อที่จะตอบแทนพระคุณที่พี่น้องประชาชนทั้งอำเภอโพธาราม และ อำเภอจอมบึงให้ความไว้วางใจในวันนี้ ส่วนประเด็นเรื่องผลคะแนนที่หลายฝ่ายตั้งเป้าไว้ในส่วนตนไม่ได้คาดหวังหรือคาดการล่วงหน้า แต่ก็คิดว่าจะได้อยู่ 45,000-50,000 หมื่นคะแนน

ส่วนหลังจากนี้จะทำอะไรให้ประชาชนบ้าง ตนต้องขอเข้าไปทำหน้าที่ก่อนและศึกษาการทำงานในบทบาทหน้าที่ ส.ส. ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ แต่ตนก็จะทำให้ดีที่สุด เพราะทุกวันนี้คนก็ทำเพื่อประชาชนมาโดยตลอด แต่จะต้องทำมากขึ้น และต้องมาพัฒนาในด้านต่างๆ เพื่แความผาสุขของประชาชนในพื้นที่

ขณะที่ทางด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์แสดงความยินดี ผ่านเพจ จุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์  โดยระบุว่า "ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณพี่น้องชาวราชบุรี เขต 3 โพธาราม-จอมบึง ทุกๆท่านที่ลงคะแแนนเสียงให้กับ “สจ.เส็ง” ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ พรรคประชาธิปัตย์ อย่างท่วมท้น…ซึ่งจะเป็นกำลังใจให้พรรคประชาธิปัตย์ยืนหยัดรับใช้พี่น้องชาวราชบุรีอย่างเต็มกำลังโดยไม่ย่อท้อต่อไปครับ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook