"ทาทา ยัง" เผยใจไม่เคยปิดกั้นความรักครั้งใหม่ ไม่สนคนเม้าท์เรื่องรูปร่าง

"ทาทา ยัง" เผยใจไม่เคยปิดกั้นความรักครั้งใหม่ ไม่สนคนเม้าท์เรื่องรูปร่าง

"ทาทา ยัง" เผยใจไม่เคยปิดกั้นความรักครั้งใหม่ ไม่สนคนเม้าท์เรื่องรูปร่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องสาวมหัศจรรย์และยังเป็นคนไทยคนแรกที่โด่งดังไกลระดับโลก สร้างปรากฎการณ์ระดับอินเตอร์มากมาย สำหรับ ทาทา ยัง และตอนนี้กับบทบาทคุณแม่ที่ไม่เคยปิดกั้นความรักใหม่ โดยเธอจะมาเปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show ทางช่องวัน 31 ที่มี บูม สุภาพร และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ



อัปเดตน้องเรหน่อย ตอนนี้ อายุเท่าไหร่แล้ว?

ทาทา : "6 ขวบแล้ว เด็กสมัยนี้เขาโตเร็วมาก เขาชอบดูแบบร้องเพลง เต้น ชอบมาก แต่ทายังไม่อยากฟันธงว่าเขามาสายนี้ ถามว่าทาได้สอนลูกไหม คือทาบอกอย่างเดียว ทาไม่อยากกดดันเขาว่าแม่เป็นแบบนี้ เราต้องเป็นตามหรือเปล่า"

พี่ทาทาปลื้มลูกขนาดไหนในความสามารถของเขา?

ทาทา : "ปลื้มๆ คือทาว่าเขาโตกว่าเด็กอายุเท่าเขา อย่างอาทิตย์ที่ผ่านมาเราไปเที่ยวหัวหินกันมา เขาคิดถึงคุณพ่อเขา เขาก็บอกว่าเห็นใครใส่แว่นไม่ได้เลย เห็นแล้วหัวใจเขามันแบบมันรวดร้าว เราก็ถามว่ามันรวดร้าวยังไงลูก คือคิดถึงพ่อ เราก็เอ็นดูนาง อันนี้ขำมาก คือเขาบอกว่าเขาเห็นอะไรเป็นทรงกลมๆ ไม่ได้เลย เขาจะคิดถึงพ่อเขา เพราะพ่อเขาใส่แว่น รอบนี้ด้วยความที่โควิดหนัก แล้วเราไม่อยากสลับกันเยอะ เพราะทาออกมาทำงาน เจอคนเยอะ คุณหมอเขาทำงานที่บ้าน เขาอาสาเลี้ยงลูกให้ เขาก็ไปอยู่กับพ่อเขายาวพอสมควร ทีนี้กลับมารอบนี้เขาก็เลยคิดถึงพ่อ"

เขาสนิทกับแม่ เขาเล่าทุกเรื่องให้ฟังเลยไหม?

ทาทา : "เขาเล่าทุกเรื่องให้กับทากับหมอหมด คือเราไม่ปิดกั้นความรู้สึกของลูกว่าลูกจะรู้สึกยังไง ถึงแม้ทากับคุณหมอเป็นเพื่อนกันแล้ว ไม่ใช่ว่ามาอยู่กับเราแล้วพูดว่าคิดถึงพ่อไม่ได้ แต่ถามว่าเรารู้สึกไหม เรารู้สึก เพราะเราสงสารลูก ไม่ใช่เขาคิดถึงพ่อไม่ได้นะ ไม่เกี่ยว เราสงสารลูก ที่ลูกต้องรู้สึกแบบนี้ เราก็ได้แต่ปลอบกันไป เขาก็เข้าใจ เขาก็โอเค ที่พูดได้อย่างนี้คือจิตใจแย่มาแล้วไง แม่ร้องไห้เลยจ๊ะ ลูกงง ลูกถามแม่เป็นอะไร แม่ก็ไม่รู้จะทำยังไงพี่เร แม่อยากให้พี่เรแฮปปี้ เขาบอกไม่เป็นอะไรมากหรอก ลูกมาปลอบ เรไม่ได้เป็นอะไรมาก เรพยายามฮึบนะ แล้วเดี๋ยวเราไปสนุกกัน"

แล้วถ้าวันนึงลูกมีสาวจะปรี๊ดๆ ไหม?

ทาทา : "ตอนแรกทาก็เครียด เพราะทุกคนชอบมาพูดกับทาหมดเลยว่าหัวบันไดบ้านแกไม่แห้งแน่นอน ตอนแรกเครียดมาก แต่ในที่สุดเราเก็บเรื่องพวกนี้มาคิด คนที่เป็นทุกข์คือเรา เพราะในที่สุดแล้วชีวิตของลูกก็เป็นชีวิตของลูก ไม่ใช่ชีวิตของเรา ฉะนั้นเราจะมาทุกข์มันไม่ใช่ เราดูเขาได้ เราบอกเขาได้ เราชี้นำเขาได้ แต่ในที่สุดเขาจะตัดสินใจอะไรกับชีวิตของเขา มันคือชีวิตของเขา"

วางแผนไหมว่าลูกสะใภ้ในอนาคตจะเป็นแบบไหน?

ทาทา : "ไม่ได้คิด เพราะไม่รู้ว่าจะเป็นลูกสะใภ้หรือเปล่า นี่พูดจากประสบการณ์คนสมัยนี้ เราไม่รู้อะ LGBTQ+ โลกเปิดกว้าง เอาเป็นว่าถ้าวันนึงลูกกลับมาดูเทปนี้ขอให้รู้ไว้ว่า ลูกจะเป็นอะไร ยังไง ได้หมดทุกอย่าง เพราะว่าทาเปิดรับทุกสิ่ง

ตั้งแต่มีน้องเรชีวิตพี่ทาเปลี่ยนยังไงบ้าง?

ทาทา : "เปลี่ยนทุกเรื่อง ตั้งแต่ความคิดยันเรื่องของเงิน"

เรื่องความคิดก่อน พี่เจอกระแสอะไรมาเยอะในชีวิต พอมีลูกปุ๊บก็มีคนวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับลูกของเรา?

ทาทา : "การที่เราเป็นพ่อแม่ทาว่าสไตล์ใคร สไตล์มัน มันไม่มีสไตล์ที่ตายตัว แล้วบ้านไหนก็ไม่เหมือนกัน ห้ามเอามาเปรียบเทียบกัน แต่นี่เราแชร์ประสบการณ์กันได้ แต่อย่างเดียวคือถ้าพูดอะไรไม่ดีเกี่ยวกับลูกเรา มึงโดนกูแน่"

กลัวไหมโซเชียลเดี๋ยวนี้?

ทาทา : "ไม่กลัว อย่านะคะ จะบอกให้เลยนะ เป็นเรื่องของเรา บางทีเราเจอมาหนักมากเลยนะ แต่เรานึกในใจ ถ้าเป็นเรื่องของลูกกูจะไม่ยอม พอเล่นเรื่องของเรามันไม่เท่าไหร่ แต่พอเล่นเรื่องของลูกมันเป็นอีกความรู้สึกนึง"

ความคิดเปลี่ยนแล้ว แล้วชีวิตเปลี่ยนยังไงบ้าง?

ทาทา : "คือเรื่องเงิน ถ้าพี่เรเรียนจบโรงเรียนนี้ 18.5 ล้าน ต้องบอกก่อนว่าเชื่อในระบบของโรงเรียนนี้ 18.5 ล้าน ก็ 18.5 ล้าน ไฟท์เพื่อลูก

ตอนนี้เราเปิดใจไหม มีคนเข้ามาจีบหรือเปล่า?

ทาทา : "เปิดใจค่ะ ทายังรู้สึกว่าการมีความรักเป็นเรื่องที่สวยงาม  แล้วมันทำให้หัวใจเราอิ่ม ให้เรารู้สึกว่าเรามีความสุข มันเป็นเรื่องบวก มันไม่น่าเป็นเรื่องที่แบบไม่สมควรอะไรอย่างนี้ อะสรุปชีวิตกูต้องหยุดแค่นี้ ต้องจอดแล้ว มันไม่ใช่ไง"

คาดหวังไหมว่าคนต่อไปต้องเป็นแบบไหน?

ทาทา : "ขอให้เข้ามาก่อน ง่ายๆ คือ 42 แล้ว อะไรไม่ได้ตัด ไม่เสียเวลา จบ แล้วบอกตรงๆ ว่าเหนื่อยแล้วถอยเอง ไม่ใช่เขาไม่ดีนะ"

คำว่าเหนื่อยของพี่คือยังไง ทำให้เหนื่อยกับคนๆนี้?

ทาทา : "เยอะ ไม่ได้เยอะที่ใครนะ เยอะที่ตัวเราเองนี่แหละ ทาไม่อยากใช้คำว่าทาไม่พร้อม แต่จริงๆ มันก็คือทาไม่พร้อม เพราะรู้สึกว่า ตอนนี้โควิดก็เพิ่งจะดีขึ้น แล้วเราก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เราก็ต้องหาเงินในฝั่งของเราที่จะต้องเลี้ยงดูลูกและทำตัวเองให้มีความสุข ต้องใช้ชีวิตยังไง เราต้องเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวของเรา ซึ่งมันไม่ได้มีเวลาเหมือนเมื่อก่อน ที่ไม่มีลูก ทุกอย่างคือเรา เราจะเอายังไง เป็นยังไงห็ได้ทั้งนั้น พ้นจุดจีบแล้ว อยากคุยแล้วเข้าใจกันเลย รวบรัด ซึ่งไม่มีไง"

ไม่มีก็ต้องมู เห็นว่าพี่เป็นสายมู?

ทาทา : "มูพักหลังนี่ไม่มีเรื่องรักเลย มีแต่มูเรื่องงาน ลูก สุขภาพ คือไม่ได้ท้อเรื่องความรักนะ แต่แค่บอกก่อน แต่รู้สึกว่าตอนนี้ไม่ใช่เรื่องแรกที่ทาจะโฟกัส ผู้ชายอันดับหนึ่งในใจทาตอนนี้คือเร"

ก่อนหน้านี้เราเคยเห็นข่าวพี่ทาทาป่วย ตอนนั้นเป็นโรคอะไร?

ทาทา : "จริงๆ หลายโรครุมเร้ามาก แต่ถ้าหลักๆ คือ 2 โรค ทามีปัญหาเรื่องมดลูกของทา เรื่องฮอร์โมน และเรื่องไทรอยด์"

เห็นว่าตอนนั้นการที่ต้องทานยาเยอะๆ มันก็มีผลกับรูปร่างด้วย?

ทาทา : "ใช่ แต่ว่าผลของรูปร่างตอนนี้ไม่มีอะไรหรอก ฉัน 42 แล้ว ทาว่าวิถีชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทาก็มีความสุขในร่างนี้ของทา คือทาเหนื่อยมาตลอดชีวิตแล้ว ตอนที่ทาเป็นศิลปินถามว่าเหนื่อยไหม เหนื่อยนะ เหนื่อยกับการที่ต้องคีฟอัพกับหลายๆ อย่าง วันนี้สิ่งที่อยากทำให้เกิดขึ้นกับตัวเองคืออะไรรู้ไหม ฉันอยากเป็นนางแบบพลัสไซซ์ อยากส่งเสริมเรื่องนี้ให้เป็นที่ยอมรับจริงๆ สักทีในประเทศของเรา เห็นทาตั้งแต่ 14 จน 22 จนนู้น จนนี่แล้วเนอะ จนมาถึงจุดนี้ก็อยากให้ยอมรับในสิ่งที่เป็นแบบนี้แหละ คือทารู้สึกว่าการที่เราจะเปลี่ยนตัวเองให้ใคร"

"เราต้องถามตัวเองก่อนว่าเรามีความสุขไหมในการที่เราจะเปลี่ยน ไม่ใช่ว่าวันนี้ทาไม่อยากจะเปลี่ยนเพื่อทุกคน คือทาเชื่อว่าทุกคนอยากเห็นพี่ทากลับมาเป็นเหมือนเดิม ทาขอบอกว่าทาทาตอนนี้อยากเป็นแบบนี้ ขอให้รักที่ผลงาน  ไม่ใช่ว่าร่างแบบนี้ฉันเต้นไม่ไหว ฉันยังทำได้อยู่เหมือนเดิม ทามีความสุขอีกอย่าง ทาดีใจที่เรเขาไม่พูดอะไรเรื่องนี้ วันก่อนด้วยความที่เราไปทะเล มีสาวหุ่นดีเขาใส่บิกินี่เดินผ่านแม่ไป เราก็บอกว่าเรเชื่อไหมว่ามามี๊เคยผอมขนาดนี้คือเมื่อไหร่ เราบอกเขาตลอดเวลาว่าเรใช้คำว่าอ้วนไม่โอเค บางคนเขาละเอียดอ่อน แม่ไม่รู้สึกนะ แต่ขอให้เรรู้ไว้ว่าถ้าเรพูดชมเชยคนแบบนี้ เขาก็มีหน้าที่สวย เรรู้ไหมว่าเรจะสร้างความสุขให้กับคนเหล่านั้นมาก เขาก็เลยจะไม่ใช้คำพูดแบบนี้"

คือคนมาคอมเมนต์ไม่ใช่แค่คนอ้วนนะ คนผอมก็โดน?

ทาทา : "ทาว่าในที่สุดแล้วคนอื่นไม่สามารถปรับโหมดนี้ให้เราได้ ตัวเราเองต้องยอมรับให้ได้ว่า ใช่ก็เป็นแบบนี้ แล้วทำไม เราต้องอยู่กับความเป็นจริง เอ้า..แล้วทำไมไม่ผอม ก็เรื่องของกูไหม นี่กลับไปเป็นเหมือนเดิมสิ เธอจะได้โด่งดัง บางทีไม่ได้อยากดังขนาดนั้นแล้ว ตราบใดที่เรารู้สึกว่าเราเป็นตัวของเรา เราแฮปปี้แบบนี้ คือช่วงที่เป็นคอนเสิร์ต ดูม ไหมที่กลับมาอันแรกที่ไปทัวร์รอบโลกมาแล้วมาจบที่ประเทศไทย ด้วยความที่เรามีพรีเซ็นเตอร์เข้าเกี่ยวกับสถานเสริมความงามที่เกี่ยวกับหุ่นและรูปร่าง ตอนนั้นก็อ้วนไม่ได้ เราเนี่ยเดินทางเยอะ อย่าบอกนะว่าเดินทางเยอะไม่มีผล มีผล เพราะเวลาทุกอย่างเปลี่ยนหมด กินก็เปลี่ยน จะมานั่งทำ IF ได้เหรอ เมื่อ 12 ชม.อยู่อีกประเทศ ตอนนี้อยู่อีกประเทศ แค่นี้ก็เหนื่อยแล้ว"

"บางวันทาตื่นมาไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ประเทศอะไร ทาต้องโทรไปฟร้อน เพราะเราเดินทางตลอด ไปนั่งกินข้าวมันไก่ เจ็ตแล็กสุดๆ หน้าเกือบคว่ำไปในจานข้าว คือเหนื่อยมาก ตอนนั้นเราได้พรีเซ็นเตอร์แล้วเราก็ท็อปอะเนอะ แล้วกำลังจะมีคอนเสิร์ต เชื่อไหมกินอะไรไม่ได้เลย คำว่ากินอะไรไม่ได้เลยคือเราต้องดูแลตัวเอง เราอยู่ในความกดดัน เพราะว่าเราถูกเซ็นแบบนี้ๆ เชื่อไหมว่าทากินอกไก่ไม่ใส่เกลือ ใส่แต่พริกไทย ในแต่ละวัน 3 ชิ้น แล้วต้องเล่นคอนเสิร์ต 3-4 ชม. คือตอนนี้นั่งคิดถึงตอนนั้นยังอยากร้องไห้ เพราะรู้สึกว่าไม่มีความสุขเลย คือทาหิวตลอดเวลา คือทารู้สึกทาจะกินเหมือนคนอื่นทาก็กินไม่ได้ แล้วแรงก็ไม่มี"

"แต่พรีเซ็นเตอร์มันเข้าแล้วจะให้ทำยังไงเราก็ต้องดูแลตัวเอง แค่ขึ้นมานิ้วเดียวก็ไม่ได้ แต่วันนี้มันเลยจุดนั้นมาแล้วไง วันนี้กูจะกินอะไรก็ได้แล้วเว้ย เพราะเคยอยู่จุดที่ต้องอยู่อย่างนั้นนานมาก จนไม่ไหวแล้ว และไม่ใช่วันนี้บอกว่าก็เลยปล่อยตัวเองสินะ ก็ปล่อยตัวเองแล้วมันหนักหัวกะบานใคร ในที่สุดฉันก็หาเงินมาเลี้ยงลูกทำอย่างนู้น อย่างนี้ นี่ถ้าผอมนะ ใช่รู้ เพราะผอมอยู่หลายปี มีเงินมาก แต่ท้ายที่สุดที่เป็นแบบนั้นวันนี้มีความสุขไหม วันนี้เป็นแบบนี้เดี๋ยวอยากผอทเดี๋ยวผอมเอง

ล่าสุดเป็นดีเจด้วย?

ทาทา : "ในวงการดีเจเขาไม่ดูนะว่าคุณเป็นยังไง เขาฟังว่าคุณเปิดเพลงมาแล้วเป็นยังไง ตอนนี้ชีวิตเป็นไงรู้ไหม อะไรที่คนบอกว่าทำไม่ได้ ฉันทำหมดเลย ตอนนั้นคนบอกว่าอ้วนไม่ได้ อะ...วันนี้ฉันจะเป็นแบบนี้ ฉันจะเป็นคนอ้วนที่หน้าสวยเธอจะมีอะไรไหม"

เราชอบอะไรในดีเจ?

ทาทา : "ล่าสุดที่ไปเล่น พี่โจ้ โจอี้ บอย ไปด้วย พี่โจ้เดินมาบอกว่าพี่ไม่ฟังเพลงแนวนี้เลย แต่เราเปิดดี สมูทมาก มันไม่ง่ายเลยเครื่องนี้พี่เพิ่งไปเรียนมา ปุ่มมันเยอะมาก แล้วเราต้องรู้จักเพลง รายละเอียดมันเยอะ มันไม่ได้น้อย อย่างที่คนคิด แล้วมันไม่ใช่อาชีพที่ใครจะเป็นก็ได้ มันต้องฝึก ทาตั้งใจ ฉันบอกแล้วไง ฉันจะทำ"

มีแอบฝันไหมว่าวันนึงจะเห็นฉันอยู่ในระดับโลก?

ทาทา : "มีค่ะ มีติดต่อมาไปเล่นที่อังกฤษ คือถ้าทาไปทาต้องไปยาวพอสมควร เพราะว่าถ้าไป กลับ คงไม่ไหว เพราะทามีลูกเล็ก ฉะนั้นให้เรเขาโตอีกหน่อย ที่ทารู้สึกรักมาก และชอบมากอีกเรื่องคืออายุ เขาไม่ได้บอกว่าเธอต้องอายุเท่านี้เธอถึงดังได้ หรืออะไรได้ ทารู้สึกว่ามันก็ยังอยู่ในวงการของเพลง ตอนนี้ทากำลังจะทำเพลงที่เป็นมิกซ์ของทาเพื่อจะมีเสียงทาไปอยู่ในนั้น กำลังจะเริ่มทำอะไรแบบนั้น กำลังพัฒนา คุณน่าจะรู้จักทาดี ถ้าทาทำอะไรก็สุดๆ"

อยากให้คนมองหรือคนพูดถึงอมิตา ทาทา ยัง ว่ายังไง?

ทาทา : "ขอบคุณแฟนๆ ที่เป็นกำลังใจให้เสมอ ดีใจที่ถึงแม้ว่าการเดินทางในวงการบันเทิงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หลายๆ คนก็ยอมรับในสิ่งที่ทาเป็น และให้ทาเป็นในสิ่งที่ทาอยากจะเป็น และซัพพอร์ตมาเสมอ ขอบคุณมากจริงๆ"

ติดตามชมรายการคุยแซ่บ Show ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ทาทา ยัง" เผยใจไม่เคยปิดกั้นความรักครั้งใหม่ ไม่สนคนเม้าท์เรื่องรูปร่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook