ทหารยิงปะทะแก๊งค้ายา วิสามัญ 8 ศพ ยึดยาบ้ารวม 45 กระสอบ

ทหารยิงปะทะแก๊งค้ายา วิสามัญ 8 ศพ ยึดยาบ้ารวม 45 กระสอบ

ทหารยิงปะทะแก๊งค้ายา วิสามัญ 8 ศพ ยึดยาบ้ารวม 45 กระสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิสามัญ 8 ศพ! ทหารกองกำลังผาเมืองยิงปะทะแก๊งค้ายา ขณะขนเข้าชายแดนแม่ฟ้าหลวง ดวลปืนสนั่นป่า ยึดยาบ้า 45 กระสอบ

เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทหารสังกัด กองกำลังผาเมือง ออกทำการลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ในพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เมื่อลาดตระเวนไปถึงพื้นที่ป่าเขตบ้านต้นม่วง ต.แม่สลอง ใน อ.แม่ฟ้าหลวง พบกลุ่มคนต้องสงสัยจำนวนประมาณ 10 คน เดินลัดเลาะมาตามแนวป่าที่เชื่อมต่อมาจากพรมแดนลึกเข้ามาในเขตไทยประมาณ 5 กิโลเมตร โดยมีผู้ถืออาวุธครบมือเข้ามาด้วย และส่วนหนึ่งแบกกระเป๋าเป้ที่เป็นกระสอบฟางมาบนหลัง

เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณเพื่อขอให้หยุดทำการตรวจ แต่ปรากฏว่ากลุ่มคนดังกล่าวแตกตื่น และใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดทางหลบหนี ทำให้เกิดการปะทะกันขึ้นนานประมาณ 10 นาที เสียงปืนดังสนั่นป่า

เมื่อสิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังปิดล้อมพื้นที่ปะทะเอาไว้ เพื่อรอให้ถึงช่วงเช้า จึงเข้าไปตรวจสอบ พบฝ่ายคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงนอนเสียชีวิตกระจายตามแนวป่า รวมจำนวน 8 ศพ และที่เกิดเหตุยังพบกระสอบฟางตกกระจายไปทั่วบริเวณที่เกิดปะทะจำนวน 45 ใบ คาดว่าแต่ละใบบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าเอาไว้เต็ม และรวมของกลางยาบ้า ประเมินเบื้องต้นกว่า 6,750,00เม็ด ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารทุกนายปลอดภัย

จากนั้น ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ร่วมกันเข้าไปตรวจสอบ และมีกำหนดเดินทางเข้าไปดูปฏิบัติการในพื้นที่และตรวจสอบว่ากองกำลังติดอาวุธดังกล่าวเป็นฝ่ายใด รวมทั้งประสานตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ภาค 5 เพื่อตรวจสอบยาเสพติด ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook