ตั้ง “อิ๊งค์” เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ชูคอนเซ็ปต์ "บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม"

ตั้ง “อิ๊งค์” เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ชูคอนเซ็ปต์ "บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม"

ตั้ง “อิ๊งค์” เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ชูคอนเซ็ปต์ "บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อไทย ตั้ง “อิ๊งค์ แพทองธาร” เป็นหัวหน้าครอบครัว เชื่อจะมีสมาชิกถึง 15 ล้านเสียง นำไปสู่การชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ ระบุต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ เพื่อขจัดเผด็จการให้หมดไป

พรรคเพื่อไทยจัดแคมเปญใหญ่ “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม” ที่ศูนย์ประชุมมณฑาทิพย์ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งถือเป็นพื้นที่จุดยุทธศาสตร์ของพรรค เนื่องจากพรรคครองเก้าอี้ ส.ส. ครบทั้ง 8 เขต โดยภายในงานมีแกนนำ ส.ส. สมาชิกพรรคเข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง

ซึ่งเริ่มด้วยการเล่าเรื่องราวครอบครัวบ้านหลังใหญ่ด้วย นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่เริ่มต้นการสร้างครอบครัวไทยรักไทย ที่ถือเป็นบ้านหลังแรก ก่อตั้งเมื่อปี 2541 และถือเป็นความหวังใหม่ให้กับประชาชน ด้วยนโยบายที่หลากหลาย จนได้รับไว้วางใจชนะการเลือกตั้ง และมีนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี 4 สมัยซ้อน ก่อนถูกรัฐประหารในปี 2549 และถูกยุบพรรคเมื่อปี 2550

จากนั้นนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้เล่าเรื่องราวหลังพรรคไทยรักไทยถูกยุบ ซึ่งเป็นช่วงสูญญากาศทางการเมือง แต่สมาชิกไม่ย่อท้อ ซึ่งมีความเห็นพ้องกันว่าประเทศต้องเดินหน้าต่อ จึงร่วมกันสร้างบ้านหลังใหม่ที่ชื่อว่าพลังประชาชนขึ้นมา และได้รับไว้วางใจจนจัดตั้งรัฐบาลได้อีกครั้งเมื่อปี 2550 ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจ และเงินเฟ้อ แต่ยังสามารถเดินหน้าแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้ แต่ก็ถูกยุบอีกครั้งในปี 2551

ด้านนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงบ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม ที่แม้จะถูกปล้นอำนาจการจัดตั้งรัฐบาล จากรัฐธรรมนูญ ปี 2560 แต่ยังมุ่งมั่นแก้ปัญหา และมั่นใจว่าประชาชนจะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย จนชนะการเลือกตั้งครั้งหน้าแบบแลนด์สไลด์ให้ได้ แต่ต้องร่วมกันสร้างครอบครัว ด้วยการมีผู้นำที่สามารถหลอมรวมสมาชิกให้เป็นอีนหนึ่งอันเดียวกัน และเห็นอกเห็นใจสมาชิก เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตที่ดีให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ ด้วยการเดินหน้าหาสมาชิกเข้ามาเติมเต็มให้ครอบครัว เชื่อว่าจะได้สมาชิก 8-15 ล้านภายใน 2 เดือน เพื่อให้เป้าหมายแลนด์สไลด์เกิดขึ้นได้ พร้อมประกาศเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง “ก้าวต่อไปของครอบครัวเพื่อไทย” ตั้งเป้ากำหนดให้สร้างการมีส่วนร่วมในการทำงานของคนทุกยุค เพราะแต่ละยุคมีความยากแตกต่างกัน เพื่อหาจุดตรงกลางเชื่อมคนที่ต่างความคิดมาร่วมกันทำงาน ให้ตอบสนองความต้องการของประชาชน เน้นการแก้ปัญหาปากท้อง เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ และอีกหนึ่งเป้าหมาย คือ ต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ระบอบเผด็จการต้องหมดไป และเป็นแกนนำรัฐบาล เพราะมีอีกหลายเรื่องที่ต้องผลักดันให้ได้ ยืนยันนโยบายของพรรคจะช่วยเติมเงินให้กับประชาชนได้อย่างมีเกียรติและความภาคภูมิใจ

นอกจากนี้ ยังเชิญชวนให้ประชาชนสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อเป้าหมายชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ และเชื่อว่า 14 ล้านเสียงจะเกิดขึ้นในพรรคเพื่อไทย เช่นเดียวกันกับสมัยพรรคไทยรักไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook