ทุกข์ทรมาน 14 ปี แฉแก๊งมีสี จับผัวติดคุก-อุ้มเมีย ใช้ไฟช็อต ถุงคลุมหัวเรียก 1 แสน

ทุกข์ทรมาน 14 ปี แฉแก๊งมีสี จับผัวติดคุก-อุ้มเมีย ใช้ไฟช็อต ถุงคลุมหัวเรียก 1 แสน

ทุกข์ทรมาน 14 ปี แฉแก๊งมีสี จับผัวติดคุก-อุ้มเมีย ใช้ไฟช็อต ถุงคลุมหัวเรียก 1 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณี “นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาช่วยเหลือครอบครัวหนึ่งที่พ่อถูกยัดยาเสพติดจนติดคุกเมื่อ 14 ปีก่อน ตัวลูกสาว 2 คนถูกอุ้มไปกักขังเป็นตัวประกัน ส่วนแม่โดนอุ้มไปทรมาน ใช้ไฟช็อต ถุงคลุมหัว เตะจนสลบคาเท้า ก่อนรีดทรัพย์ 1 แสน ล่าสุด พ่อถูกปล่อยตัว และพยายามต่อสู้ว่าตนไม่ได้ผิด มันเกิดอะไรขึ้นกับครอบครัว

รายการโหนกระแสวันที่ 15 ก.พ. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ อัจฉริยะ มาพร้อม สุวัตร พ่อที่ติดคุก, มน แม่ที่ถูกอุ้มไปทรมาน, เดือน ลูกสาวที่ถูกอุ้มไปกักขัง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พี่อัจเข้ามาดูแลคดีนี้?

อัจฉริยะ :   มาดูคดีนี้ วางแผนไว้เกินครึ่งเดือนแล้ว คนที่ทำเป็นตร. ชุดอัยการที่ตร.ภูธร ปทุมธานี ตั้งแต่ 14 ปีที่แล้ว

ตอนนี้คนพวกนั้นยังอยู่ดี?

อัจฉริยะ : บางคนก็ตายไป บางคนก็เป็นรองผู้กำกับสอบสวน ตอนนั้นในบันทึกจับกุม 12 นาย  แต่ชี้รูปตอนนี้ทั้งหมด 10 นาย ยืนยันแล้วว่าคนนี้ทำกับแม่ 6 คน คนนี้ทำกับลูก 4 คน ประเด็นนี้ต้องบอกว่าเรื่องของพ่อที่ติดคุกไม่เกี่ยวแล้ว ศาลตัดสินไปแล้ว แต่ที่เราต้องการให้คดีนี้เป็นประโยชน์ของสังคม คือทนายของตร. กลับมาเป็นทนายของจำเลยด้วยในชั้นศาล อัยการมีการสั่งฟ้อง 2 ครั้ง ปี 50 หนึ่งครั้งว่าจำเลยรับสารภาพ พอไปดูสำนวนที่ศาล สำนวนไม่ได้สอบปากคำจำเลย ครบ 7 ปากแล้ว จริงๆ ต้องปล่อยตัวจำเลย แต่ตร.กับอัยการไปร่วมมือกันฟ้องว่าจำเลยรับสารภาพ พอปี 51 ให้ไปสอบใหม่และมาฟ้องใหม่ มีประเด็นที่สำคัญ กลายเป็นว่าฟ้องซ้ำ ส่วนแม่กับลูกที่เราเปิดประเด็น แม่ถูกอุ้มไปทรมาน

ในมุมพ่อ ศาลตัดสินเรียบร้อย ไม่แตะ แต่แม่เอง รู้สึกว่ามีเรื่องไม่เป็นธรรมกับแม่?

มน : ปี 50 ลูกๆ ก็นอนอยู่ในบ้านกับสามี ประมาณบ่ายสอง มีชาย 7-8 คน วิ่งเข้ามาที่บ้าน บอกให้ลุกขึ้นมานั่ง เขาก็วิ่งไปห้องที่พ่อกับแม่นอน จับพ่อมัดแขน แล้วถามว่ายาบ้าอยู่ไหน แม่ก็งง พ่อก็บอกไม่รู้ๆ มีชาย 2 คนจับเสร็จก็ทุบหัวพ่อ เตะต่อย ถามยาบ้าอยู่ไหน แฟนบอกว่าไม่มี ไม่รู้ ไม่รู้จัก สักพักนึงรื้อทุกสิ่งอย่างในบ้าน เสื้อผ้าก็รื้อกระจายหมด ก็ไม่เจอสิ่งของอะไร ทีนี้เขาก็ถามอีกว่าอยู่ไหน ก็ตอบไม่ได้เพราะมันไม่มีจริงๆ ไม่รู้จะตอบยังไง เขาก็เลยจับไป ประมาณชม. ก็จับออกมาจากบ้าน นำตัวขึ้นรถค่ะ แล้วเอาผ้าคลุมตา ปิดหน้าปิดตา แล้วพามาปั๊มน้ำมัน ส่วนลูกก็ขึ้นอีกคัน แม่ก็อีกคัน มาถึงปั๊มน้ำมัน เขาเอาเข้าตรงกระท่อม

ตอนนั้นใครไปบ้าง?

มน : เขาพาไปกับแฟน ลูกขึ้นรถอีกคันนึง แต่ชุดเดียวกัน ตอนนั้นมีรถไปหลายคัน

หนูอายุเท่าไหร่?

เดือน : ตอนนี้ 29 ตอนนั้น ตอนนั้น 15 จำเหตุการณ์ได้ ตอนนั้นถูกนำตัวไปกับน้องสาว ตอนนั้นน้องอายุ 12 เขาแยกคันกัน เขาพาหนูกับน้องไปที่ปั๊มน้ำมันแต่ไม่เจอพ่อกับแม่

เขาพาพ่อแม่ไปไหน?

มน : เราเห็นอยู่กระท่อมค่ะ สักพักก็เอาขึ้นรถแล้วปิดตาต่อ เขาจับเข้าไปเป็นห้องสี่เหลี่ยม ปิดประตู ให้ไปอยู่ในห้องน้ำ เจอคนชื่อเกลี้ยงอยู่ในนั้น เป็นผู้ต้องหาเหมือนกัน ที่เขาซัดทอดแฟน

เกลี้ยงซัดทอดว่าพ่อเป็นคนมียา เกลี้ยงถูกจับอยู่ที่นั่น ไปเจอเกลี้ยงที่นั่น เกลี้ยงบอกว่ายังไง?

มน : ไม่ได้คุยกันเลย เขาก็จับเข้าไปแล้วขังในห้องน้ำ สักพักจับหนูมาข้างนอกมาสอบถามยาบ้าอยู่ไหน ให้บอกมา ถ้าไม่อยากโดน เขาก็ข่มขู่ ก็บอกว่าไม่รู้ หนูค้าขาย หนูขายหมู เขาก็บอกว่าถ้าไม่รู้เดี๋ยวก็โดน ในใจโดนก็ต้องโดน เขาจะทำอะไรเราก็ยอม ทั้งที่เราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับยาบ้า

เขาทำอะไรแม่?

มน : เขาเอาผ้ามามัดแขนไพล่หลัง แล้วก็ปิดหน้า จับแม่นอนลง ทีนี้รู้สึกว่ามีสายไฟหรืออะไรมาที่เท้า ที่นิ้วก้อย เขาเอาน้ำมาราดตัวเรา แต่ไม่รู้คนไหนที่ทำ

น้ำเสียงที่แม่เล่า เหมือนสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น?

มน : ใช่ (เสียงสั่นเครือ) สักพักมีคนขึ้นมานั่งบนอกแม่ เขาราดน้ำเสร็จแล้ว เหมือนเขาเตรียมจะทำอะไร สักพักเหมือนมันชาในตัว เหมือนไฟช็อต ประมาณ 3 ครั้ง เขาก็ถามอีกว่ายาอยู่ไหน ก็บอกว่าไม่มี ไม่รู้ ไม่รู้จัก เขาก็ถามว่าแฟนทำมั้ย เคยขายมั้ย ก็ตอบว่าไม่รู้ เราก็บอกว่าเราค้าขายหมูที่ตลาดพรพัฒน์ เขาก็เค้นแล้วพยุงขึ้นอีก เขามีพลาสติกมาคลุมหัวและรัดคอ ไม่ให้หายใจ หนูก็ดิ้นๆ หายใจไม่ออก เขาก็คงกลัวเสียชีวิตหรืออะไรสักอย่าง เขาก็ปล่อยแล้วเอาเข้าห้องน้ำ แล้วเอาแฟนออกมา

พ่อโดนอะไร?

วัตร : โดนซ้อม โดนช็อตเหมือนกันแบบเดียวกัน

ทำไมพ่อถูกจับ เขาเจอหลักฐานอะไร?

วัตร : ผมกับภรรยาถูกขังในห้องในโรงแรม ทรมานอยู่ไม่นาน ไอ้เกลี้ยงลูกจ้างก็ออกมาแล้วหายไป ตร.เอาไปไหนไม่รู้ โทรศัพท์ตร.ดังขึ้นว่าเจอยาบ้าแล้ว เอาตัวมาบ้านเลย ก็นำตัวผมกับเมียไปที่บ้าน พอไปที่บ้าน ตร.ก็ถามว่าเจอยาบ้าที่ไหน เขาบอกว่าฝังไว้ในหลุมอยู่นอกบ้าน บ้านเป็นสลัมเช่าอยู่ ยื่นเข้าไปในน้ำ ยาอยู่นอกรั้วเป็นที่สาธารณะ ผมก็บอกว่าคอยดูนะ ผมจะฟ้องพวกคุณ เขาก็จับแฟนผมไปอยู่ในบ้าน แล้วบอกว่าถ้ามึงไม่ติดคุกจะลาออกจากตร. คอยดูว่าศาลจะเชื่อกูหรือเชื่อมึง

สุดท้ายคุณโดนติดคุก 14 ปี สู้มาตลอด พอพ่อแม่ถูกจับไป หนูกับน้องอยู่ไหน?

เดือน : เขาให้ไปอยู่ที่ปั๊มน้ำมันค่ะ แต่หลังปั๊มจะเป็นกระท่อม แล้วให้หนูอยู่ตรงนั้น ไม่ให้ไปไหนเลย ที่จับออกมาจากบ้าน ถึงประมาณทุ่มนึงถึงพาพ่อแม่กลับมา เขาไม่ได้ทำร้ายร่างกาย แต่ไม่ให้ไปไหน ให้อยู่ตรงนั้นกับน้องสองคน

คนที่โดนเป็นแม่ โดนเยอะ?

มน : ใช่จ๊ะ โดนเยอะ

อัจฉริยะ : ให้ดูเปรียบเทียบบ้าน บ้านนี้เป็นบ้านของครอบครัวนี้ บ้านเป็นกระท่อม ส่วนอีกบ้านเป็นบ้านนายเกลี้ยง ที่ค้ายาตัวจริง ลองดูว่าบ้านคนค้ายาเป็นกระท่อมแต่บ้านคนที่อ้างว่ามาซื้อยาจากพ่อ สภาพต่างกันมั้ย คนซื้ออยู่บ้านอย่างดี นี่ภาพเมื่อ 14 ปีก่อน

มุมการพิจารณาคดีถึงที่สุดแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกันแล้ว วันนี้ที่พี่อัจพูดถึงคือ?

อัจฉริยะ : พูดถึงกรณีแม่กับลูก ที่ถูกเอาไปซ้อมและกักขัง เป็นตัวประกัน ในเรื่องนี้หลังจากเราได้มีการสอบสวนเรื่องนี้มาเป็นเวลา 20 วัน หลังได้รับการร้องเรียน เราไปสำรวจทุกอย่าง ตรวจเอกสาร จนเราพบว่าทุกอย่างเป็นเรื่องจริง

เพื่อความเป็นธรรม ทำไมถึงคิดว่าเป็นเรื่องจริง เรื่องเกิดมา 14 ปี แม่เหมือนพูดปากเปล่าในวันนี้ การที่จะไปรื้อเรื่องนี้ต้องแน่นหนามาก?

อัจฉริยะ : เรามีหลักฐาน นี่คือคำให้การนายเกลี้ยง คนลาว ที่บอกว่าซื้อยาจากนายสุวัตร โดยที่นายเกลี้ยงจ่ายเงินให้สุวัตร 6 หมื่นบาท ในการซื้อยาถุงละ 1.5 หมื่น ดูเอกสารครับ นี่เป็นการสอบนายเกลี้ยงเพิ่มเติม 31 ต.ค. 51 ลงวันที่ 7 ส.ค. 50 นายเกลี้ยงบอกว่ายา 15 ถุงได้แนะนำให้ซุกซ่อนไปขุดฝังดินไว้ บริเวณริมบึงใหญ่ ต่อมาถูกตร.จับกุมยาบ้า 400 เม็ด ซึ่งได้จ่ายเงินให้นายไสไปแล้ว 6 หมื่นบาท นายไสคือคนลาว โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาเขมราฐ นี่คือนายเกลี้ยงที่ถูกจับแล้วซัดทอดมาถึงพ่อ แต่การสอบจากพนักงานสอบสวน สอบนายเกลี้ยงแล้ว นายเกลี้ยงบอกว่าโอนเงินให้นายไส 6 หมื่น แต่ตอนถูกตร.สอบปากคำครั้งแรก นายเกลี้ยงบอกว่าได้รับการติดต่อจากนายสุวัตร จ่ายเงินให้พ่อจำนวน 6 หมื่นบาท คนละเรื่องเลย

ให้การ 2 ครั้งไม่เหมือนกัน?

อัจฉริยะ : ใช่ แล้วผมให้ดูประเด็นที่เกี่ยวกับพ่อนิดนึง คดีนี้พนักงานสอบสวนมีการฝากขังพ่อ 7 ผัด ครั้งที่ 1 ในการฝากขัง จนถึงฝาก 7 บัดนี้ครบกำหนดที่ศาลอนุญาตแล้ว แต่ไม่สามารถฟ้องผู้ต้องหาได้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องดำเนินการส่วนที่เกี่ยวข้อง วันที่ไปยื่นศาล 5 ต.ค. 50 มาดูว่าเกิดอะไรขึ้น วันที่ 18 ต.ค. 50 อัยการสั่งฟ้องครับ สำนวนยังไม่ได้สอบสวน ยังไม่เสร็จสิ้น สั่งฟ้องวันสุดท้าย 18 ต.ค. 50 ทั้งที่ไม่ได้สอบสวนผู้ต้องหา ประเด็นต่อมาอัยการคนนี้ย้าย ปี 51 อัยการคนใหม่มาแล้ว ปรากฏว่าพนักงานสอบสวนมาใหม่ ทนายความที่อยู่ในการสอบสวนครั้งนี้ อันแรกฟ้องว่ารับสารภาพ อันนี้ฟ้องปฏิเสธ ซึ่งมันฟ้องไม่ได้เพราะเป็นการฟ้องซ้ำ ลุงเขาไม่รู้กฎหมาย แล้วทนายความเป็นทนายความให้ตร. แล้วมาเป็นทนายความให้ลุง นี่ให้เห็นประสบการณ์และให้ประโยชน์พี่น้องประชาชนว่า ทนายความตร. มาเป็นทนายความให้จำเลย แปลกมั้ย แทนที่ตัวเองจะค้านเพราะเป็นทนายความของจำเลย ว่านี่คือการฟ้องซ้ำแต่คุณกลับไม่ทำอะไรเลย พยานมีเด็ก 2 ปากไม่เอาขึ้น แม่เนี่ยสาระสำคัญ หลังแม่ถูกอุ้มพาไปซ้อมที่โรงแรม โดยใช้ไฟฟ้าช็อต ตร.ก็ให้ไปเบิกเงินที่ธนาคาร

จริงเหรอ?

มน : ใช่ค่ะ

อัจฉริยะ : เรามีใบเบิกเงิน แม่แค่เซ็นชื่อผู้เบิกผู้ถอน แต่รายละเอียดตร.เป็นคนเขียน เรารู้ว่าตร.คนไหนเขียน อันนี้ให้ดู วันที่เกิดเหตุ 25 ก.ค. 50 ถ้าหากว่าคุณไม่ได้เอาเข้าไป ทำไมเขาถึงเบิกเงินช่วงเย็นๆ ค่ำๆ ถ้าคุณว่าไม่ได้เอาแม่ไป ไม่ได้เอาลูกไป ผมมีภาพเยอะแต่ยังไม่เปิดเพราะอยู่ระหว่างสอบสวน ถามพนักงานชุดสอบสวน คุณใช้อำนาจอะไรมาเอาตัว 4 คนพ่อแม่ลูกไป หมายค้นไม่มี หมายจับไม่มี มีสิทธิ์อะไรเอาเด็กสองคนไปขังไว้ที่กระท่อมตรงปั๊มน้ำมัน ภาพปั๊มน้ำมันก็มี ให้ดูก็ได้

ถอนเงินสด 1 แสนให้เขาไป?

มน : จ๊ะ ถอนให้เขาเลย

แล้วจะมีหลักฐานเหรอ?

อัจฉริยะ : มี กระท่อมหลังปั๊มปัจจุบันเขากั้นรั้วแล้ว พวกนี้มีหลักฐานหมด

1 แสนที่เอาไปให้เขา เป็นค่าอะไร?

มน : ถ้าไม่ยอมถอนให้เขา เขาจะเอาลูกกับครอบครัวไปดำเนินคดีต่อ เขาบอกแบบนี้ค่ะ

แล้วเขาปล่อยมั้ย?

มน : เขาปล่อยแม่กับลูก แต่สามีโดนค่ะ

อยู่ในสายกับ “พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน” ผบก.ก.จว.ปทุมธานี” กรณีที่เกิดขึ้น อัจฉริยะมีการไปร้องข้อเท็จจริง เริ่มมีการตรวจสอบหรือยัง?

พล.ต.ต.ชุมพล : ขณะนี้ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้วครับ ลงวันนี้ 15 ก.พ.

ข้อเท็จจริงจะมีการเปิดเผยมั้ยว่าเขาถูกอุ้มไปทำร้ายทารุณกรรม มีการเรียกเงิน?

พล.ต.ต.ชุมพล : ในส่วนคดีวินัย ทางภูธรจังหวัดปทุมธานี ตั้งคณะกรรมการเรียบร้อย เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นค่อนข้างนาน 14-15 ปีแล้ว คณะกรรมการโดยมีรองผู้บังคับการคุมกฎหมายสอบสวน คงได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ สิ่งที่สรุปได้ว่าเป็นยังไง ยืนยันว่าทางตร.จะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ทั้งหมดเขาบอก 12 นายที่ถูกอุ้มไป ชี้ภาพแล้ว 10 นาย บางคนตายไปแล้ว บางคนยังอยู่ แล้วเหมือนอยู่กับทางปทุมฯ ด้วย?

พล.ต.ต.ชุมพล : ครับ ขณะนี้ที่ตรวจสอบเบื้องต้น ที่ฟังจากข่าวสื่อมวลชน ขณะนี้กองปราบปรามยังไม่ได้แจ้งมาที่ต้นสังกัด แต่เบื้องต้นที่ตรวจสอบได้คือมีผู้ถูกร้องมีสังกัดอยู่ที่ปทุมธานีครับ แต่รายชื่อผมก็ไม่ทราบว่ามีใครบ้าง แต่บางส่วนยังรับราชการอยู่ปทุมธานี

ถ้าพบว่าผิดจริงจะมีย้อนหลังมั้ย?

พล.ต.ต.ชุมพล : ถ้าพบว่าผิดจริง ก็ต้องดำเนินการตามระเบียบกฎหมายต่อไปครับ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

การรื้อคดี 14 ปีก่อน ความชัดเจน ความโปร่งใสต่างๆ นานา ต้องแน่นพอแค่ไหน?

พล.ต.ต.ชุมพล : ข้าราชการตร.จะดำเนินอาญาหรือวินัย ต้องมีความชัดเจนเรื่องหลักฐาน เพราะเราก็ต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายเหมือนกัน เดี๋ยวคงเชิญผู้ร้องมาให้ข้อเท็จจริง และอาจมีหลักฐานเพิ่มเติม คณะกรรมการก็ต้องรวบรวมตรงนี้ และเอามาดูว่ามีมูลที่จะลงโทษได้มั้ย ถ้ามีความชัดเจน ผู้บังคับบัญชาต้องลงโทษทางวินัยอยู่แล้วครับ

คุณอัจฉริยะมีข้อสอบถาม?

อัจฉริยะ : พอดีผมนัดพี่อุ้ย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บังคับบัญชา ตร.ภูธรภาค 1 วันพฤหัสบดี 10 โมง จะไปยื่นหลักฐานมอบให้ท่านจิรพัฒน์ ผมจะเอาหลักฐานไปให้ดู ประเด็นนี้ประเด็นพ่อไม่เกี่ยวนะครับ ต้องแยกก่อน แต่เขาใช้อำนาจอะไรในการเอาเมียกับลูกไปซ้อมทรมาน กักขังพรากผู้เยาว์ มีการปล้นเอาเงินสด ที่อยู่ในกระเป๋าแม่ สามหมื่น และบังคับถอนที่ธนาคารอีก 1 แสน แล้วเอากลับคืนให้แม่ เนื่องจากแม่ร้องขอว่าไม่มีเงินให้ลูกอีกสองคน ตอนนั้นอายุ 12 15 เข้าข่ายพรากผู้เยาว์ไปด้วย

พล.ต.ต.ชุมพล : รับทราบครับ เดี๋ยวจะได้ประสานรายละเอียดเพิ่มเติมจากภาค 1 ครับ

ความยากอยู่ตรงไหน คดี 14 ปี?

อัจฉริยะ : ไม่ยาก เพราะมีหลักฐานอยู่ ภาพยังมี เอกสารในศาลมี ข้อพิรุธ ข้อเท็จจริงที่ปรากฏในศาลมี มีพยานเห็นตอนอุ้ม มีการเอาทรัพย์สินไปขาย เอารถสองคันไปขาย ให้เจ้าหน้าที่ตร. แล้วตัวแม่เองมีการถอนเงิน เดี๋ยวเราพิสูจน์ลายมือไม่อยากอยู่แล้วว่าลายมือใคร ต้นฉบับอยู่ที่ศาลว่าใครเขียนเบิกเงิน เพราะคนเขียนเบิกกับคนเซ็นชื่อคนละคนกัน คนเขียนคือตร. เขียนให้แม่ไปเบิก ไม่ยาก ข้อพิรุธสำนวนคดีที่มีการบอกอะไรต่างๆ มันชัดหมด คือผมทำเรื่องนี้มา 15 วัน ถ้าไม่ชัวร์ผมไม่กล้าออกอาวุธ หนึ่งสุ่มเสี่ยงว่าเราไปช่วยผู้ต้องหาค้ายาเสพติด แล้วมาฟ้องแก้เกี้ยว เหมือนที่ตร.เขาบอก จริงๆ เราไม่สนใจพ่อเขาเลย เพราะเป็นประเด็นที่จบไปแล้ว แต่ประเด็นคือคุณใช้อำนาจอะไร มาเอาแม่กับลูกไป ใช้สิทธิ์อะไรในการเอาเงินสดเขาไป สิทธิ์อะไรไปบังคับให้เขาถอนเงินจากธนาคาร เอกสารบันทึกจับกุมเรามีครบถ้วน ว่าใครบ้างมาร่วมจับกุม ผมเชื่อว่าใน 12 คนนั้น มีคนมาเซ็นชื่ออย่างเดียว ไม่ได้ร่วมจับกุมหรอก ซึ่งเชื่อว่าหลังจากที่เรามีการแจ้งข้อกล่าวหา เขาต้องออกมาบอกว่าเขาไม่ได้เซ็น ไม่ได้ไป ก็เป็นประโยชน์อีกอย่างทางคดี ถ้าเขาบอกว่าไปจะตรวจลายมือว่าลายเซ็นเขาเป็นลายเซ็นตร.ที่ลงชื่อในบันทึกจับกุมมั้ย

ประเด็นพ่อแค่ตัวเสริม แต่คดีหลักอยู่ที่แม่กับลูก?

อัจฉริยะ : เราเตรียมแผนไว้ 2 แผน เนื่องจากอายุความตอนนี้ 20 ปี ยังไม่ขาดอายุความ แม่กับลูก ก็เอาตรงนี้มาใช้ ของพ่อเป็นตัวรอง เป็นพยานเห็นเหตุการณ์ อยากให้แม่เล่าตอนถูกคลุมถุงเอาเข้าห้องน้ำ ตอนออกมาพ่อถูกซ้อม ทำไมแม่ถูกเตะสลบ

มน : เขาเอาแฟนออกมาแล้วมาตี มาถามเรื่องราว ว่ายาอยู่ไหน เขาก็เค้นๆ สามีหนู ทีนี้เขาเตะ ต่อย วิ่งมาเตะสวนเลย หนูก็ขอร้องเขาว่าอย่าทำ ก็บอกแฟนว่าถ้าทำก็ให้รับสารภาพ เขาก็บอกว่าไม่ทำ เขาก็วิ่งมาเตะสามี หนูก็วิ่งไปกอดสามี เขาก็เตะหลังหงายท้องเลย สลบไปสักพักนึงแล้วลุกขึ้นมา เขาก็ถามอีก เขาเค้นขนาดนั้นก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์ที่โทรมาบอกว่าเจอยาแล้ว

แม่สลบเพราะกันผัวตัวเอง แม่กลัวเรื่องความปลอดภัยมั้ย?

มน : ก็กลัวค่ะ พ่อเขาไปร้องทุกที่ ตั้งแต่อยู่ในศาล

อัจฉริยะ : พ่อเขาร้องตั้งแต่อยู่ในเรือนจำ อยู่ในศาล จนเขาบอกว่าพ่อเป็นนักร้อง ร้องตลอดเวลา ออกจากคุกมาเมื่อเดือนก.ค. ปี 64 ก็ไปร้องกระทรวงยุติธรรม ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ก็ได้กระดาษมาใบเดียว คือให้ไปร้องวินัย ไม่ให้คำแนะนำอะไรเลย นักข่าวไทยรัฐที่แนะนำลุงให้มาหาผม ผมก็ตรวจดูทุกอย่าง ตอนแรกไม่เชื่อหรอก แต่มาดูภาพดูอะไรต่างๆ คนเราเป็นผู้ต้องหาถูกจับกุมตัวเปียกหมดเลย มีรอยบาดแผลเขียวช้ำอะไรต่างๆ เหล่านี้ ต้องบอกว่าครอบครัวนี้เขาไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย ทนายบอกให้ทำยังไงก็ทำตาม ที่สำคัญทนายเป็นของตร. ไม่ใช่ที่เขาจ้างมาโดยตรงแต่แรก 

สุดท้ายยังไง?

อัจฉริยะ : สุดท้ายก็เป็นแบบนี้ เขาต้องมานั่งทวงความยุติธรรม 14 ปี ถามว่าครอบครัวนี้ทุกข์ทรมานมั้ย

มน : ทุกข์ทรมานหนักจ๊ะ เลี้ยงลูก 2 คนเองด้วย กว่าแฟนจะออกมาก็ 14 ปี ก็รอคอยจะได้เจอกัน

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ทุกข์ทรมาน 14 ปี แฉแก๊งมีสี จับผัวติดคุก-อุ้มเมีย ใช้ไฟช็อต ถุงคลุมหัวเรียก 1 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook