อ้างพิษโควิด จับหนุ่มโรงพิมพ์ ผลิตแบงก์ร้อยปลอม เติมเงินเข้าบัญชีรัวๆ

อ้างพิษโควิด จับหนุ่มโรงพิมพ์ ผลิตแบงก์ร้อยปลอม เติมเงินเข้าบัญชีรัวๆ

อ้างพิษโควิด จับหนุ่มโรงพิมพ์ ผลิตแบงก์ร้อยปลอม เติมเงินเข้าบัญชีรัวๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับหนุ่มโรงพิมพ์ผลิตแบงก์ร้อยปลอม เติมเงินเข้าบัญชี-เติมเงินมือถือ อ้างพิษโควิด-19 งานหด รายได้หาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 ก.พ.) ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สันทราย นำหมายจับเข้าจับกุม นายดำรงศักดิ์ อายุ 38 ปี คาบ้านพักที่เปิดเป็นโรงพิมพ์ ตั้งอยู่ ม.1 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางธนบัตรปลอม ฉบับละ 100 บาท จำนวน 5 ใบ และเครื่องถ่ายเอกสาร 1 เครื่อง

หลังผู้เสียหายหลายรายที่เป็นร้านขายของชำแจ้งความตำรวจว่ามีผู้นำธนบัตรปลอม ชนิดราคา 100 บาท นำไปใช้กับตู้เติมเงินตามหน้าร้านขายของชำในหมู่บ้านหลายแห่ง

ก่อนหน้านี้ตำรวจ สภ.สันทราย รับแจ้งจาก นายวรวุฒิ อายุ 21 ปี ผู้ดูแลตู้เติมเงินแห่งหนึ่งใน อ.สันทราย ว่าพบธนบัตรปลอมในตู้เป็นฉบับละ 100 บาท จำนวน 29 ฉบับ รวมเป็นเงิน 2,900 บาท จึงได้เข้าแจ้งความให้ตำรวจติดตามจับกุม นอกจากนี้ ยังมีเจ้าของร้านของชำอีกสองแห่งใน อ.สันทราย เข้าแจ้งความในลักษณะเดียวกัน

ต่อมาชุดสืบสวนแกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิดและลักษณะรูปพรรณคนร้ายจากชาวบ้าน ทำให้ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายดำรงศักดิ์ จึงนำหมายคนเข้าไปที่บ้านทำให้พบของกลางและทำให้นายดำรงศักดิ์จำนนด้วยหลักฐาน  

นายดำรงศักดิ์ สารภาพว่า เปิดโรงพิมพ์มานานหลายปี ช่วงหลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่มีรายได้ ไม่มีเงินใช้จ่าย จึงนำธนบัตรฉบับละ 100 บาท มาเอกสารสีทั้งสองด้านจนดูเหมือนของจริง

จากนั้นนำมาตัดแยกเป็นฉบับ นำเงินปลอมดังกล่าวไปยอดเติมเงินตู้อัตโนมัติเพื่อโอนเข้าบัญชีตนเอง และเติมเงินเข้าโทรศัพท์มือถือ โดยนำธนบัตรปลอมไปใช้กับตู้เติมเงินของผู้เสียหายทั้ง 3 จริง ตามคำร้องทุกข์

นายดำรงศักดิ์ ยังบอกด้วยว่า มีบางร้านจับได้ว่าใช้ธนบัตรปลอมเติมเงินและถูกเจ้าของร้านต่อว่า จึงรีบกลับบ้านนำธนบัตรปลอมบางส่วนไปเผาทิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน แต่เผายังไม่ทันหมด ตำรวจเข้ามาตรวจค้นจับกุมได้เสียก่อน         

ทั้งนี้ หลังจับกุมตำรวจนำตัวไปสอบสวนขยายผลชี้จุดตู้ที่นำไปธนบัตรปลอมไปเติมเงิน 3 แห่ง ก่อนดำเนินคดีข้อหาปลอมและใช้สิ่งของทำปลอมขึ้นซึ่งเงินตรา ไม่ว่าจะปลอมขึ้นเพื่อให้เป็นเหรียญกษาปณ์ ธนบัตรหรือสิ่งอื่นใด ซึ่งรัฐบาลออกใช้หรือให้อำนาจให้ออกใช้โดยผิดกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook