จบด้วยดี ดราม่าค่าอาหารร้านเจ๊บิว ลูกค้าจ่ายครบทุกบาท ไม่อยากถูกครหาว่าหวังกินฟรี

จบด้วยดี ดราม่าค่าอาหารร้านเจ๊บิว ลูกค้าจ่ายครบทุกบาท ไม่อยากถูกครหาว่าหวังกินฟรี

จบด้วยดี ดราม่าค่าอาหารร้านเจ๊บิว ลูกค้าจ่ายครบทุกบาท ไม่อยากถูกครหาว่าหวังกินฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบด้วยดี ดราม่าค่าอาหารร้านเจ๊บิว ยอมแก้ไขและลดราคาให้ แต่ลูกค้าขอจ่ายครบทุกบาท ไม่อยากถูกครหาว่าหวังกินฟรี

(26 ม.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้า กรณีประเด็นดราม่าที่ตกเป็นข่าวดัง หลังมีลกลุ่มลูกค้า นำโดย นายเกียรติภูมิ ศิริวรเดชกุล อายุ 54 ปี พร้อมเพื่อนร่วมรุ่น เดินทางไปจัดเลี้ยงรับประทานอาหาร ที่ร้าน บุญรัตน์ กู๊ดวิว ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม จนเกิดกระแสดราม่า โยนำบิลเมนูค่าอาหารมาโพสต์ขอความเป็นธรรมหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมบิลทั้งหมด กว่า 31,501 บาท ติดใจเมนูปีกไก่ทอด จานละ 1,000 บาท รวมถึง เนื้อทอดจานละ 1,000 บาท และ กระเพาะปลาน้ำแดง หม้อละ 5,000 บาท พร้อมระบุว่า ติดใจในปริมาณเมนูอาหารไม่เหมาะสมราคา จึงต้องการให้ตรวจสอบ เพื่อรักษาภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.นครพนม แต่ยืนยันไม่มีเจตนาให้ร้าย หรือออยากกินฟรี

ทั้งนี้ได้ เข้าร้องเรียน ต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนม รวมถึง สคบ. หารือตรวจสอบ ภายหลังทาง เจ๊บิว เจ้าของร้าน ได้ออกมาชี้แจง ยืนยัน ไม่มีเจตนาฉวยโอกาส แต่มั่นใจในคุณภาพวัตถุดิบทำอาหารหลังลูกค้า ต้องการเมนูคุณภาพ ทั้งหมด แต่พร้อมปรับปรุงแก้ไข ปรับลดราคาให้หากเห็นว่าเกินจริง และน้อมรับคำติชม

ล่าสุดวันนี้ ทางด้าน นายชาญชัย คงทัน รอง ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย นายไชยวุฒิ วัชเรนทร์สุนทร ผู้ช่วย ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.นครพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้เชิญ นายเกียรติภูมิ ศิริวรเดชกุล อายุ 54 ปี พร้อมเพื่อนร่วมรุ่น และคู่กรณี คือ เจ๊บิว เจ้าของร้าน มาเจรจา ไกล่เกลี่ยสรุปหาทางออก จนเป็นที่พอใจทั้ง 2 ฝ่าย โดยทางเจ้าของร้าน คือ เจ๊บิว น้อมรับในคำติชม รวมถึงจะปรับปรุงแก้ไข ในส่วนของลูกค้าติชม และยินดีที่จะปรับลดราคาให้ แต่ฝ่ายลูกค้าไม่ติดใจหากเจ้าของร้านยอมรับคำติชม และช่วยกันรักษาภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ของ จ.นครพนม และยินยอมที่จะจ่ายเงิน ที่เหลือ อีก 21,501 บาท เนื่องจากวันที่ไปรับประทานอาหาร มีการมัดจำไว้แล้ว 10,000 บาท รวมทั้งหมด เป็นเงิน 31,501 บาท  เพื่อไม่ให้เป็นข้อครหาว่าหาเรื่องอยากกินฟรี ซึ่งได้มีการจ่ายเงินต่อหน้าเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นหลักฐาน และจบกันด้วยดี ไม่มีการดำเนินคดี แต่อย่างใด

ด้าน เจ๊บิว เจ้าของร้านอาหาร บุญรินทร์ กู๊ดวิว เปิดเผยว่า วันนี้ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้คำติชมตนน้อมรับทั้ง 2 ฝ่าย และพร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ลูกค้าไม่พอใจ แต่ยืนยันว่าทางร้านไม่เคยคิดฉวยโอกาสและขอทำความเข้าใจว่า เมนูในร้านมีติดราคาแจ้งไว้ทุกรายการ และขายตามราคาร้านทั่วไป แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นการจัดเลี้ยงที่ตกลงราคากันนอกรอบ อาจมีการคลาดเคลื่อนเข้าใจผิดในเรื่องปริมาณรวมถึงราคา แต่ยืนยันว่าใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพทั้งหมด ไม่เอาเปรียบลูกค้า และขอขอบคุณลูกค้าที่ให้โอกาสปรับปรุงแก้ไข ส่วนยอดเงินที่ลูกค้าระบุว่าแพง เรายินดีที่จะปรับลดให้ แต่เพื่อความสบายใจของลูกค้า ป้องกันครหาว่า ไม่อยากจ่าย เราต้องน้อมรับไว้ เพื่อความพอใจทั้ง 2 ฝ่าย ที่สำคัญ เพื่อความบริสุทธใจ ในวันที่ 29 มกราคม 2565 ทางร้านจะเปิดให้ลูกค้า ที่สนใจมารับชิมรสชาติอาหาร เมนูกระเพาะปลาน้ำแดงฟรี แบบไม่อั้น ขอเชิญชวน

นายไชยวุฒิ วัชเรนทร์สุนทร ผู้ช่วย ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.นครพนม เปิดเผยว่า สำหรับกรณีปมความขีดแย้งเรื่องอาหารแพง ถือว่าจบด้วยดี เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่าย ทั้ง ลูกค้า รวมถึง เจ้าของ ร้าน ยอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไข ในส่วนที่เกิดปัญหา พร้อมขอโทษทุกคนในความผิดพลาด โดยทางลูกค้าถือว่าพอใจ และยินยอมที่จะจ่ายเงินส่วนที่เหลือให้ที่ยังค้างอยู่ เนื่องจากไม่อยากให้เกิดข้อครหาว่า อยากมีปัญหา เพราะต้องการกินฟรี ในเมื่อทั้ง 2 ฝ่ายพอใจ ทางศูนย์ดำรงธรรม รวมถึงงานคุ้มครองผู้บริโภคได้ให้ทั้ง 2 ฝ่ายทำบันทึกยินยอมจบกันด้วยดี

ทั้งนี้ในส่วนหน่วยงานเกี่ยวข้อง จะได้หารือมาตรการป้องกันแก้ไข ภาพรวมทั้งจังหวัดไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นซ้ำอีก และขอความร่วมมือ ผู้ประกอบการ ทุกราย อย่าฉวยโอกาสเอาเปรียบลูกค้า เนื่องจาก จ.นครพนม เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่กำลังได้รับความสนใจ จากประชาชน นักท่องเที่ยว ส่วนปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินคดีกับร้าน ในส่วนของ ขัดคำสั่งจังหวัดเปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้มอบหมายให้ สสจ. ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook