ชมคลิปย้อนภาพจำ สิระ เจนจาคะ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

ชมคลิปย้อนภาพจำ สิระ เจนจาคะ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

ชมคลิปย้อนภาพจำ สิระ เจนจาคะ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส.ของ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. เขตหลักสี่ พรรคพลังประชารัฐ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (10) จากกรณีเคยต้องคำพิพากษาอันถึงที่สุดของศาลแขวงปทุมวัน จากการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ที่กระทำโดยทุจริตตามมาตรา 341 ประมวลกฎหมายอาญา โดยให้ตำแหน่ง ส.ส. ว่างลงนับแต่วันที่ศาลมีคำวินิจฉัย ในวันที่ 22 ธ.ค. 2564

ต้องยอมรับว่า นายสิระ เป็น ส.ส.คนหนึ่งที่น้อยคนนักจะไม่รู้จัก โดยบทบาทการทำหน้าที่ในฐานะ ส.ส. สมัยแรก โดดเด่นในหลายเรื่อง เราจะพาไปย้อนดูบางเหตุการณ์

กรณีตรวจสอบโครงการคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ใน จ.ภูเก็ต ที่สงสัยว่าจะปลูกสร้างบนที่ดินออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ แต่แล้วเกิดการโต้เถียงกับตำรวจในพื้นที่ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วมีการทำความเข้าใจกันไปในระดับหนึ่ง

อีกเรื่องที่หลายคนจำได้คือ ระหว่างการประชุมคณะ กมธ.ปปช. มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานคณะกรรมาธิการ เกิดเหตุปะทะอารมณ์ระหว่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะ กมธ. โดยเป็นผลสืบเนื่องจาก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรรคพลังประชารัฐ ทวงถามกรณีที่ไม่บรรจุเรื่องที่ตนเองและนายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นเรื่องตรวจสอบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จำนวน 7 ประเด็น ซึ่งทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ส่งเรื่องดังกล่าวมายังคณะ กมธ.แล้ว งานนี้มีการโต้เถียงกันไปมา จนทำให้การประชุมที่เพิ่งเปิดต้องปิดไปทันที

ส่วนเรื่องที่ทุกคนจำได้ถือเป็นสีสันในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสิระได้โชว์ว่าแขวนเหรียญหลวงพ่อป้อมมา โดยครั้งแรกเขียนคำว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคผิด จึงแก้ตัวอีกครั้งด้วยการทำรุ่น 2 แก้ชื่อและนามสกุลให้ถูกต้อง

เมื่อไม่นานมานี้ ช่วงที่มีการเคลื่อนไหวภาคประชาชนในการชุมนุมทางการเมือง นายสิระ ท้าให้นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ที่เข้าร่วมชุมนุมและได้รับบาดเจ็บบริเวณดวงตาว่า มีข้อสังสัยว่าตาบอดจริงหรือไม่ ให้เอาใบรับรองแพทย์มาแสดง ถ้าตาบอดจริงพร้อมให้เงินสด 1 ล้านบาท ด้านลูกนัทตอบกลับหากไม่บอดพร้อมจ่าย 10 ล้าน ต่อมานายสิระ เบิกเงินสด 1 ล้านใส่พานรอตามนัดหมาย ภายในบ้านทรงไทย หลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยไฮโซลูกนัทนำเช็คเงินจำนวน 10 ล้านบาท แต่นายสิระไม่รับเช็ค เพราะมองว่าไม่รักษาคำพูด ขอเป็นเงินสดเท่านั้น จากนั้นนายสิระ ได้เดินกลับไป ทิ้งให้นายธนัตถ์ ชี้แจงกับสื่อมวลชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook