ลูกสาว ใบชา โปงลางสะออน ตายปริศนา

ลูกสาว ใบชา โปงลางสะออน ตายปริศนา

ลูกสาว ใบชา โปงลางสะออน ตายปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวนักดนตรีวงโปงลางสะออนเศร้า ลูกสาว"ใบชา โปงลางสะออน"วัยเดือนเศษดับ ในสภาพมีเลือดไหลออกจมูก และมีอุจจาระ ตำรวจนำส่งศพพิสูจน์ก่อนเรียกพ่อ-แม่ เด็กมาสอบปากคำอีกครั้ง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 พ.ย. 52 พ.ต.ต.จักรพงษ์ มหิสนันท์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้ง จากนางสาวรัตนา ธาชมพู อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 88/1 ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ว่า บุตรสาวอายุเดือนเศษ เสียชีวิต อยู่ในหมู่บ้านวังทองกรุ๊ป บ้านเลขที่ 800/39 ต.คูคต อ.ลำลูกกา ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งนำกำลังจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับแพทย์จากโรงพยาบาลธัญญารักษ์ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

สำหรับที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวเนื้อที่ประมาณ 40 ตารางวา ภายในห้องนอนเจ้าหน้าที่พบศพทารกเพศหญิง นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนมีผ้าขนหนูสีขาวห่มตัวและสวมเสื้อสีขาวไม่นุ่งกางเกง สภาพศพมีอุจาระไหลออกมาทางทวารหนัก และมีเลือดไหลออกทางจมูก เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนายอนุรักษ์ เจริญชัย หรือที่รู้จักกันในนาม ใบชา โปงลางสะออน นักดนตรีประจำวง โปงลางสะออน อายุ 31 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 7001 ม.6 ต.แวง อ.สว่าง จ.สกลนคร พ่อของ ด.ญ.ผู้ตายให้การว่า ตนเป็นนักดนตรีของวงโปงลางสะออน และเด็กที่เสียชีวิตเป็นลูกของตน ชื่อน้องทับทิม ที่เกิดกับนางสาวรัตนา ซึ่งเป็นภรรยาตน โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมาตนนั้นได้เดินทางไปเล่นดนตรีที่ย่าน อนุสาวรีชัยสมรภูมิ จากนั้นก็เดินทางต่อไปร่วมงานฉลองวันเกิดของน้องๆในวงโปงลางสะออน ก่อนจะเดินทางกลับมาถึงบ้านพักแห่งนี้ในเวลาประมาณ 01.00 น.

จากนั้นตนเองและภรรยาก็เข้านอนข้างๆลูกสาวตามปกติ โดยตนเองและภรรยานั้นนอนข้างๆและลูกสาวนอนกลาง แล้วตนเองก็ได้หลับไป จากนั้นตนได้ตื่นขึ้นมาในเวลาประมาณ 05.00 น. โดยลุกจากที่นอนไปเข้าห้องน้ำ พอทำธุระในห้องเสร็จแล้ว จึงกลับมานอนต่อ แต่พอเดินมาถึงที่นอนซึ่งเป็นฟูก วางต่อกัน ก็เห็นน้องทับทิมนอนอยู่ในร่องกลางระหว่างฟูกที่ปูนอนในลักษณะนอนหงายตนจึงอุ้มลูกสาวออกมานอนด้านริมนอกแทน แล้วตนเองขยับไปนอนข้างๆภรรยา
นายอนุรักษ์ กล่าวต่อว่า พอตนเองหลับไป ไม่รู้ว่านานเท่าไร ก็ต้อตกใจตื่นขึ้นมา เพราะได้ยินเสียงภรรยาของตนร้องลั่นบ้านและเขย่าร่างของตน พร้อมทั้งบอกว่าน้องทับทิมไม่หายใจแล้วเมื่อตนลุกขึ้นมาดูและตรวจสอบรางการลูกก็พบว่าลูกไม่หายใจจริงๆ จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.อนุสรณ์ กลิ่นขจร ผกก.สภ.คูคต กล่าวเปิดเผยว่า ในเบื้องต้นคาดว่าน้องทับทิมนั้น เสียชีวิตเนื่องมาจากการขาดอากาศหายใน ส่วนของเสียที่ออกมาจากทวารหนักนั้นก็อาจจะเป็นการถ่ายออกมาเอง แต่ก็ยังสงสัยเลือดที่ออกจากจมูก อย่างไรก็ตามได้มอบศพน้องทับทิมให้มูลนิธิปอเต๊กตึ๊ง นำส่ง สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจชันสูตรหาสาเหตุการตายของน้องทับทิมอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด และจะได้เชิญตัวนายอนุรักษ์ และภรรยา มาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook