"ทุ่งกระเจี๊ยวยักษ์" แก้ไขสตอรี่ใหม่ ตัดเรื่องไซซ์-เพิ่มข้อความเตือนใจ นักท่องเที่ยวแห่เข้าชม

"ทุ่งกระเจี๊ยวยักษ์" แก้ไขสตอรี่ใหม่ ตัดเรื่องไซซ์-เพิ่มข้อความเตือนใจ นักท่องเที่ยวแห่เข้าชม

"ทุ่งกระเจี๊ยวยักษ์" แก้ไขสตอรี่ใหม่ ตัดเรื่องไซซ์-เพิ่มข้อความเตือนใจ นักท่องเที่ยวแห่เข้าชม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทุ่งกระเจี๊ยวยักษ์" แก้ไขสตอรี่ใหม่ตามคำแนะนำของวัฒนธรรมขอนแก่น ยิ่งเป็นข่าวยิ่งฮอต นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าชม

กระแสทุ่งกระเจี๊ยวยักษ์ หนึ่งเดียวในโลก ภายในสวนไตรเทพ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ยังคงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางมาเที่ยวชมพร้อมกับเก็บภาพคู่กับกระเจี๊ยวยักษ์ ร้อนถึงสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น ต้องเดินทางลงมาตรวจสอบพร้อมให้ดำเนินการปรับแก้ไขข้อความให้เหมาะสม “หากใครกอดกระเจี๊ยวลาโฮเน่ขนาดเท่าใด ก็จะได้คู่ครองขนาดนั้น” ล่าสุดทางสวนไตรเทพ ได้แก้ไขข้อความว่า “เพื่อเป็นสิ่งเตือนสติให้ทุกสรรพสิ่งได้เกิดความเกรงกลัวต่อการกระทำชั่วและรับรู้ถึงบทลงโทษแห่งเทพเจ้าต่อไป”

นายไตรเทพ สหะขันธ์ เจ้าของสวนไตรเทพ กล่าวว่า เรื่องราวของกระเจี๊ยวยักษ์ยังคงเป็นกระแสในสื่อก่อนหน้านี้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น ได้เข้ามาให้คำแนะนำและดำเนินการแก้ไขเพื่อให้เกิดความเหมาะสมแล้ว ทำให้แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวโทรมาสอบถามและเดินทางมาท่องเที่ยวจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย ปกติจะมีนักท่องเที่ยวประมาณวันละไม่เกิน 100 คน แต่พอเป็นกระแสข่าวออกไปมีนักท่องเที่ยวมาเข้าชมสวนวันละ 500-700 คน โดยส่วนใหญ่ที่เดินทางมาถึงก็จะถามหาทุ่งกระเจี๊ยวยักษ์ทันที พร้อมกับเข้าไปถ่ายภาพเก็บไว้เป็นความประทับใจ บางคนก็ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ บางรายถึงกับกลั้นหัวเราะเอาไว้ไม่ได้ ถือว่าเป็นจุดที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับนักท่องเที่ยวได้มากที่สุด

ขณะเดียวกันตำนานเรื่องเล่าที่ว่า ทุ่งกระเจี๊ยว (ลาโฮเน่) เกิดจากเจ้าตัวลาโฮเน่ ถูกเทพเจ้าแยกชิ้นส่วน เพราะความผิด ฐานปล้นพลังชีวิตและเที่ยวข่มขืนไปทั่ว อาวัยวะเพศของลาโฮเน่จึงถูกตั้งประจาน มากมาย จนเรียกขานว่าทุ่งกระเจี๊ยว ส่วนศีรษะและมือ ก็จะกระจายไปตามจุดต่างภายในสวน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินตามหาเรื่องราวของเจ้าลาโฮเน่ กลายเป็นสตอรี่ที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยว เช่นเดียวกับโซนต่างๆ ที่ถูกจัดแสดงบนเนื้อที่ 20 ไร่

เจ้าของสวนไตรเทพ กล่าวอีกว่า ผลพวงจากกระแสนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ทำให้ร้านอาหาร ที่พัก แหล่งท่องเที่ยวต่างๆในพื้นที่ กลับมาคึกคักและมีรายได้เพิ่มขึ้นจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ทีมข่าวสัมภาษณ์นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด บอกว่า ทราบข่าวจากทางสื่อแขนงต่างๆ จึงตัดสินใจเดินทางมาเที่ยวชมทุ่งกระเจี๊ยวยักษ์ พอมาถึงก็ประจับในพื้นที่โดยรวมเพราะเจ้าของสวน สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างลงตัวและแปลกไม่ซ้ำใคร และบรรยากาศโดยรวมก็ร่วมรื่นเหมาะแก่การเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน และรับประทานอาหาร ส่วนทุ่งกระเจี๊ยวยักษ์ มองว่าไม่ใช่เรื่องทะลึ่งหรือลามก แต่เป็นเรื่องของศิลปะมากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook