ฮือฮา ชายเข้าฝันให้เงิน 140 บอกจุดขุด เจอจริงไหโบราณพร้อมกระดูกมนุษย์

ฮือฮา ชายเข้าฝันให้เงิน 140 บอกจุดขุด เจอจริงไหโบราณพร้อมกระดูกมนุษย์

ฮือฮา ชายเข้าฝันให้เงิน 140 บอกจุดขุด เจอจริงไหโบราณพร้อมกระดูกมนุษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านขุดพบไหโบราณพร้อมกระดูกมนุษย์อยู่กลางทุ่งนา เผยนอนฝันเห็นชายให้เงิน 140 บาท แถมบอกจุดให้ขุด

วานนี้ (8 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านตาพรหม หมู่ที่ 4 ตำบลยาง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ว่ามีชาวบ้านจากหมู่บ้านโนนตึบ หมู่ที่ 1 ต.กุดหวาย อ.ศีขรภูมิ พากันออกมาหาขุดปูตามท้องทุ่งนาหลังจากเก็บเกี่ยวข้าวเสร็จแล้ว เพื่อนำไปขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดเทศบาลตำบลศีขรภูมิ

โดยในระหว่างที่พากันมาขุดในพื้นที่นาหมู่บ้านตาพรหม ซึ่งอยู่กลางทุ่งนา ประมาณ 200 เมตร ในระหว่างที่หารูปูก็ขุดลงไปได้ประมาณ 50 เซนติเมตร เสียบไปกระแทกกับวัตถุแข็งๆ ใต้ดิน ก็พบกับปากไหโผล่ขึ้นมา ก็เรียกเพื่อนที่ไปขุดปูด้วยกันมาดูและพากันขุดและยกขึ้น

ในระหว่างที่ขุดและทำการยกขึ้นมาปรากฏว่าไหเกิดแตกก็เลยเอามือเขี่ยดินออกจากปากไหก็พบกระดูก และซี่โครงจำนวนหนึ่งและซี่ฟันของมนุษย์ จำนวน 9 ซี่และกะโหลกที่กลายเป็นดินจนละเอียดที่กองอยู่ภายในไห นอกจากนั้น ก็พบกับเศษไหเรียงรายไปทั่วบริเวณที่นา

จากการสอบถาม นายเขมา อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นผู้ขุดพบเห็นไหคนแรก บอกว่า ทุกๆ วันหลังจากที่ตนเองและชาวบ้านเสร็จจากฤดูกาลทำนา ก็จะพากันออกมาหาขุดกบขุดเขียด ตลอดจนหาขุดปูนามาทำเป็นอาหารให้กับครอบครัว

นอกจากเหลือกินก็จะนำไปขายให้กับบรรดาพ่อค้าภายในตลาด หรือมีบรรดาพี่น้องที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดก็จะมาขุดให้ โดยจะนำไปขายได้ตัวละ 2 บาท แต่ละวันก็จะได้เงินจากการขายปูนา 100-200 บาท บางวันโชคดีก็จะได้พวกกบและจำพวกปลานำมาขาย มีรายได้จำนวน 500-800 บาท บางวันก็ได้น้อยไม่แน่นอน

ก่อนที่ตนจะมาขุดพบ เมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองฝันว่าได้มีผู้ชายอายุประมาณ 40 ปี สวมเสื้อลายเข้ามาเข้าฝันและให้เงินตนเองจำนวน 140 บาท เพื่อมาซื้อเหล้ากินและให้พาเพื่อนที่พากันไปขุดปูไปขุดตรงที่บริเวณหมู่บ้านตาพรหม ซึ่งห่างจากหมู่บ้านประมาณ 200 เมตร

พอไปถึงก็พากันขุดไปเรื่อยๆ จนกระทั่งไปขุดพบซากไหโบราณ และพบเศษซี่โครงมนุษย์อยู่ภายในไห และได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านและเจ้าของที่นามาดู หลังจากนั้นจึงให้เจ้าของนาไปแจ้งเจ้าหน้าที่กรมศิลปากรมาตรวจสอบ พร้อมกับสันนิษฐานกระดูกมนุษย์โบราณที่ขุดพบมีอายุประมาณกี่ร้อยปี และเกิดในศตวรรษใด ซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ชาวบ้านได้พากันที่ได้ทราบข่าวว่าได้มีคนขุดพบไหโบราณและพบกระดูกมนุษย์โบราณภายในไห จึงได้พากันแห่มาจุดธูปเทียนขอโชคลาภและพบตัวเลขที่เศษไห 73 และเงินที่เข้าฝัน 140 และซี่ฟันที่พบจำนวน 9 ซี่ จึงนำไปตีเป็นเลขเด็ดในงวดที่จะถึงนี้โดยมีเลข 140 ,73, 40 และ 79 ตามความเชื่อของชาวบ้าน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฮือฮา ชายเข้าฝันให้เงิน 140 บอกจุดขุด เจอจริงไหโบราณพร้อมกระดูกมนุษย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook