ททท.เผย ไม่พบสัญญาณชะลอตัวต่างชาติเข้าไทย

ททท.เผย ไม่พบสัญญาณชะลอตัวต่างชาติเข้าไทย

ททท.เผย ไม่พบสัญญาณชะลอตัวต่างชาติเข้าไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯททท.เผยไม่พบสัญญาณชะลอตัวของตลาดนทท.ต่างชาติเข้าไทย ยืนยันโอมิครอนยังไม่กระทบท่องเที่ยวไทยคงเป้า 2 เดือน สุดท้าย 6 แสนคน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ล่าสุดขณะนี้ยังไม่พบสัญญาณการชะลอตัวของตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทย แม้จะพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19สายพันธุ์ใหม่ โอมิครอนในหลายประเทศ และได้สร้างความกังวลใจให้กับหลายประเทศอาจจะกลับมาล็อกดาวน์ และอาจจะชะลอการเดินทางไปก่อน แต่จากการติดตามยังไม่พบการยกเลิกการมาไทยของต่างชาติ ทั้งนี้จากการติดตาม สถานการณ์ยืนยันว่าโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนยังไม่กระทบต่อการท่องเที่ยวไทย โดยในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี2564 ยังคงเป้าหมายว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยประมาณ 600,000คน

อย่างไรก็ตามการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้มีการเตรียมแผนรองรับเรื่องของการท่องเที่ยว ซึ่งจะเน้นการท่องเที่ยวภายในประเทศมากกว่าการนำนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา ซึ่งการนำท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามองว่าอาจจะทำได้ไม่ง่ายแต่การเน้นและสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศนั้น สามารถที่จะดำเนินการได้ตามโครงการสนับสนุนการท่องเที่ยวต่างๆซึ่งเชื่อว่าจะทำให้เห็นภาพการท่องเที่ยวนั้นกลับมาฟื้นตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook