กรมชลฯ เฉลย! เป็นเจ้าของถนนลาดยางโผล่กลางทุ่งนา หวังเกษตรกรใช้ขนสินค้า

กรมชลฯ เฉลย! เป็นเจ้าของถนนลาดยางโผล่กลางทุ่งนา หวังเกษตรกรใช้ขนสินค้า

กรมชลฯ เฉลย! เป็นเจ้าของถนนลาดยางโผล่กลางทุ่งนา หวังเกษตรกรใช้ขนสินค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมชลประทาน ชี้แจงแล้ว กรณีชาวบ้านร้องเรียนว่าพบถนนลาดยางปริศนาโผล่กลางทุ่งนา แถมติดตั้งไฟโซลาร์เซลล์ ถามหน่วยงานไหนก็ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ เผยสร้างเพื่อปรับปรุงถนนเดิมจากที่ทรุดโทรม หวังให้เกษตรกรใช้ขนส่งสินค้า

วานนี้ (29 พ.ย.) นายวิทวัฒน์ วันทนียกุล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีล่าง และเซบายล่าง สำนักงานกรมชลประทานที่ 7 อุบลราชธานี ชี้แจงกรณีชาวบ้านเหมือด ต.ฟ้าหยาด อ.มหาชนะชัย ร้องเรียนให้ตรวจสอบถนนสร้างอยู่กลางทุ่งนาที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับหมู่บ้าน และยังเป็นทางตันไปสิ้นสุดกลางทุ่งนา ที่สำคัญยังติดตั้งระบบไฟส่องสว่างข้างทางที่เป็นโซลาร์เซลล์ตลอดแนว ซึ่งไม่มีความจำเป็นเนื่องจากอยู่กลางทุ่ง ชาวบ้านไม่ได้ใช้ประโยชน์ อีกทั้งไฟส่องสว่างข้างทางยังส่งผลเสียต่อการออกรวงของข้าวในนา

ทั้งนี้ นายวิทวัฒน์ เปิดเผยว่า กรมชลประทานเป็นเจ้าของถนนเส้นทางดังกล่าวเนื่องจากเป็นโครงการสร้างถนนเพื่อขนถ่ายสินค้าของเกษตรกรชาวนา โดยมีจุดประสงค์เพื่อปรับปรุงถนนเดิมจากที่ทรุดโทรม เดินทางไม่สะดวก เพื่อให้ชาวบ้านใช้เป็นทางสัญจรและยังเป็นทางเชื่อมเข้าสู่ชุมชน หรือใกล้ตัวเมืองมากที่สุด ซึ่งจะเกิดประโยชน์สูงสุดกับทั้ง 3 หมู่บ้าน โดยจะสร้างถนนแบบนี้ทั่วประเทศ ซึ่งเฉพาะที่ยโสธรมี 6 แห่ง ใช้งบประมาณกว่า 48 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนว่า ถนนดังกล่าวเป็นถนนลาดยาง ผิวถนนกว้าง 5 เมตร มีระยะทางยาว 1,800 เมตร และมีระบบไฟส่องสว่างข้างทางแบบโซลาร์เซลล์ ตลอดแนว 30 ต้น ก่อสร้างตามแนวเลียบคลองส่งน้ำ ยังไม่ทราบว่าเป็นของหน่วยงานใด แต่พบมีป้ายประกาศของ ผอ.ทางหลวงชนบท ติดตั้งอยู่ด้วย

ขณะที่ นายอดุลย์ วันดี ผอ.ป.ป.ช.จังหวัดยโสธร ลงพื้นที่ไปยังถนนปริศนาอีกครั้ง และได้พบกับ นายวิทวัฒน์ เพื่อรับฟังคำชี้แจง ก่อนที่นายวิทวัฒน์รับปากว่าจะส่งเอกสารโครงการฯ ให้ตรวจสอบในวันถัดไป

นายอดุลย์ ยืนยันว่า จะตรวจสอบให้ละเอียดทั้งการจัดซื้อจัดจ้างและงบประมาณ พร้อมกับขอให้กรมชลประทานทำเรื่องนี้เป็นที่กระจ่างโดยเร็ว เพราะชาวบ้านให้ความสนใจ โดยเฉพาะองค์กรพัฒนาเอกชนที่คอยตรวจสอบร่วมกับชาวบ้าน ซึ่งถ้าพบว่าไม่ถูกต้องก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ กรมชลฯ เฉลย! เป็นเจ้าของถนนลาดยางโผล่กลางทุ่งนา หวังเกษตรกรใช้ขนสินค้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook