ไกรศักดิ์ แฉ ผจก.แมนซิตี้ฯ เตรียมประจาน ทักษิณ ฟอกเงิน

ไกรศักดิ์ แฉ ผจก.แมนซิตี้ฯ เตรียมประจาน ทักษิณ ฟอกเงิน

ไกรศักดิ์ แฉ ผจก.แมนซิตี้ฯ เตรียมประจาน ทักษิณ ฟอกเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไกรศักดิ์"เผยผู้จัดการแมนซิตี้ฯ เตรียมประจานพฤติกรรม"ทักษิณ"ฟอกเงิน เผย"ฮุนเซน"ยอมกลืนเลือดเพื่อผลประโยชน์ แจงพัฒนาเกาะกง ลงทุนก๊าซธรรมชาต

นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีปัญหาไทย-กัมพูชา หลังจากมีการจับวิศวกรชาวไทย ข้อหาจารกรรมข้อมูลว่า จะทำให้ปัญหาของทั้งสองประเทศขยายตัวมากขึ้น เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่เป็นเรื่องของประเทศเพียงอย่างเดียวแต่เป็นเรื่องของส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้องกับประเด็นการเมือง แต่ต้องยอมรับว่านโยบายทางการทูตของไทยอ่อนแอ เนื่องจากมีการเปลี่ยนรัฐบาลบ่อย ขณะเดียวกันรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยเป็นอดีตฝ่ายค้านได้โจมตีรัฐบาลกัมพูชา กรณีข้อพิพาทเขาพระวิหาร บวกกับการเคลื่อนไหวของพันธมิตร ที่มีการเคลื่อนไหวโจมตีรัฐบาลยอมมินีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในประเด็นนี้ จึงทำให้กัมพูชาเชื่อว่ารัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มพันธมิตรเป็นพวกเดียวกันจึงเป็นเรื่องยากที่จะสร้างความเข้าใจทั้งสองประเทศได้

นายไกรศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อเปรียบเทียบการดำเนินนโยบายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กับพ.ต.ท.ทักษิณ จะเห็นได้ว่านายอภิสิทธิ์ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ดำเนินมาตรการทางการทูตตามมาตรฐานสากล โปร่งใส ยึดหลักธรรมมาภิบาล ขณะที่พ.ต.ท.ทักษิณมีผลประโยชน์ทับซ้อนด้วยความพยายามเข้าไปขอธุรกิจสัมปทานในกัมพูชา รวมถึงจะไปลงทุนในเกาะกงเพื่อสร้างเป็นเอ็นเตอร์เทรนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ รวมถึงเข้าไปบริหารจัดการแหล่งก๊าซธรรมชาติในพื้นที่ทับซ้อน พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนที่จะทำให้ฝันของสมเด็จฮุนเซน นายกฯกัมพูชาสำเร็จ จึงต้องเลือกข้างพ.ต.ท.ทักษิณ

นายไกรศักดิ์ กล่าวว่า หลังเหตุการปฏิวัติในกัมพูชาเมื่อปี 37 ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับสมเด็จฮุนเซน โดยสมเด็จฮุนเซนยืนยันชัดเจนว่าพ.ต.ท.ทักษิณ และ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อยู่เบื้องหลังการปฏิวัติ และให้การสนับสนุนในการปฏิวัติครั้งนั้น โดยทั้งคู่ตั้งใจจะโค่นสมเด็จฮุนเซน และ เฮงสัมริน เพื่อเอาคนที่ตัวเองสนับสนุนขึ้นมา ซึ่งสร้างความแค้นให้กับสมเด็จฮุนเซนอย่างยิ่ง จนกระทั่งสมเด็จฮุนเซนชนะการเลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณจึงพยายามทำตัวเข้าไปตีสนิทมากขึ้น และเมื่อได้มาเป็นนายกรัฐมนตรีไทยในปี 44 และได้มีการสานความสัมพันธ์มากขึ้น จนนำไปสู่การลงนามในเอ็มโอยู เพื่อจัดสรรผลประโยชน์ทับซ้อน โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่อ่าวไทยที่มีมูลค่ามหาศาล โดยเป็นแหล่งธรรมชาติที่ใหญ่กว่าแหล่งก๊าซธรรมชาติไทย-มาเลเซีย 3-4 เท่า ซึ่งพื้นที่ทับซ้อนไทย-มาเลย์ เราได้รายได้ปีละ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ดังนั้นสมเด็จฮุนเซนจึงเห็นว่าช่องทางนี้น่าจะทำให้กัมพูชาได้รับผลประโยชน์ โดยลืมไปว่าครั้งหนึ่งเคยถูกพ.ต.ท.ทักษิณอยู่เบื้องหลังการปฏิวัติ

จะเห็นว่าพ.ต.ท.ทักษิณเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปฏิวัติในหลายประเทศในเอเชีย เช่นที่พม่า เมื่อครั้งพล.อ.ขิ่นยุ้น ปฏิวัติสำเร็จ พ.ต.ท.ทักษิณและธุรกิจของครอบครัวก็เข้าไปจับมือกับลูกชายของขิ่นยุ้นลงทุนธุรกิจโทรคมนาคม ถึงขนาดมีการให้เอ็กซิมแบงค์ปล่อยเงินกู้ให้กับรัฐบาลพม่า 4,000 ล้านบาท พฤติกรรมของพ.ต.ท.ทักษิณ จะเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องทางการเมืองกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อหวังผลประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ เริ่มเห็นช่องทางนี้ตั้งแต่เข้าเป็น รมว.ต่างประเทศ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศเมื่อไหร่จะมีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องทันที

ครั้งหนึ่งพ.ต.ท.ทักษิณก็เคยดูถูกเหยียดหยามคนกัมพูชา เพราะเมื่อครั้งที่ไทยเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปกโดยรัฐบาลทักษิณเป็นเจ้าภาพ ถึงขนาดมีการกวาดล้างจับขอทานเขมรร่วมพันคนใส่เครื่องบิน C 130 ไปถีบลงที่ชายแดนกัมพูชา แต่มาวันนี้ทั้งคู่กลับมาจูบปากกันซึ่งตนก็แปลกใจเพราะมีผลประโยชน์ร่วมกัน และหวังว่าเมื่อพ.ต.ท.ทักษิณกลับมามีอำนาจอีกครั้งจะดึงนักลงทุนและพัฒนาเกาะกงตามความฝันของสมเด็จฮุนเซน ดังนั้นการเจรจาหาทางออกปัญหากัมพูชาไม่สามารถบรรลุได้ เพราะเป็นการเจรจาระหว่างประเทศที่มีธรรมมาภิบาลอย่างไทยกับประเทศด้อยพัฒนาอย่างกัมพูชา ที่ไร้ระบบธรรมมาภิบาลไม่เหมือนกรณีไทยกับมาเลเซีย แนวทางที่จะเป็นข้อยุติได้คือ สมาคมอาเซียนควรจะออกแอ็คชั่นและผลักดันเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะไม่ว่าจะเป็นสหรัฐ จีน และญี่ปุ่น ก็เข้าใจประเทศไทยดี แต่ปัญหาคือรัฐบาลไทยสื่อสารกับประชาคมโลกน้อยเกินไป

"ที่ผ่านมารัฐบาลบอกแต่เพียงว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนักโทษหนีคดีอาญา การทุจริต คอรัปชั่น การจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาไม่ได้พูดถึงว่า พ.ต.ท.ทักษิณอยู่เบื้องหลังของกลุ่มคนเสื้อแดงในการคุกคามและล้มการประชุมอาเซียนซัมมิทที่พัทยา จนทำให้ผู้นำหลายประเทศต้องหนีหัวซุกหัวซุน รัฐบาลยังไม่ได้บอกว่าพ.ต.ท.ทักษิณอยู่เบื้องหลังของคนเสื้อแดงในการก่อจราจลกลางกรุง ถึงขนาดตั้งใจจะเผาเมืองกรุงในเดือนเมษายน และยังไม่ได้บอกว่าพ.ต.ท.ทักษิณอยู่เบื้องหลังคนเสื้อแดงในการเกณฑ์คนตั้งใจทุบตีรถผู้นำรัฐบาล รวมถึงครม.ทุกคน และล่าสุดพ.ต.ท.ทักษิณอยู่เบื้องหลังกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 29 พ.ย. โดยมีเป้าหมายเพื่อล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งทั้งหมดนี้รัฐบาลสื่อสารกับประชาคมโลก รวมถึงกัมพูชาน้อยเกินไป" นายไกรศักดิ์ กล่าว

รองหัวหน้าปชป. กล่าวว่า สาเหตุหนึ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณไม่สามารถไปประเทศที่พัฒนาแล้วได้เพราะไม่ได้รับการต้อนรับ โดยเฉพาะประเทศอังกฤษ เพราะเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าเงินที่นำมาซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นการฟอกเงิน ล่าสุด ผู้จัดการทีมแมนซิตี้ฯ เตรียมที่จะเปิดโปงพฤติกรรมที่เลวทรามที่สุดของพ.ต.ท.ทักษิณให้ประชาคมโลกได้เห็น โดยมีการจัดทำข้อมูลเป็นพาวเวอร์ พ้อยท์ ถึงแนวทางการบริหารสโมสรฟุตบอลดังกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ทำอะไรลงไปบ้างเช่น การสั่งเปลี่ยนตัวผู้เล่นตามใจชอบด้วยการแฟ็กซ์เอกสารมาระหว่างที่ตนเองอยู่ต่างประเทศ หรือ การทำพิธีทางไสยศาสตร์ด้วยการฝังลูกแก้วขนาดใหญ่กลางสนามฟุตบอลสโมสร และอีก 4 ลูกตามบริเวณ 4 มุมสนาม และทำพิธีไสยศาสตร์บนอัฒจรรย์ที่นั่งด้วย ทั้งหมดนี้เป็นพฤติกรรมที่ฝรั่งรับไม่ได้

ทั้งนี้เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะต้องเดินทางกลับมากัมพูชาอีกแน่นอนเพื่อใช้เป็นฐานโจมตีประเทศไทย เพราะขณะนี้ นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่มคนเสื่อแดง ผู้ต้องหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ก็เคลื่อนไหวอยู่ในกัมพูชาด้วย เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ กับ สมเด็จ ฮุน เซ็น มีแนวคิดที่เหมือนกันคือไม่สนใจว่าประชาชนทั้งสองประเทศะจะเป็นอย่างไร แต่ทุกอย่างทำเพื่อตัวเองทั้งนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook