สุริยะใส โพสต์แจ้งข่าว "สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์" อดีตแกนนำพันธมิตรฯ เสียชีวิตแล้ว

สุริยะใส โพสต์แจ้งข่าว "สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์" อดีตแกนนำพันธมิตรฯ เสียชีวิตแล้ว

สุริยะใส โพสต์แจ้งข่าว "สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์" อดีตแกนนำพันธมิตรฯ เสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์" อดีตแกนนำพันธมิตรฯ เสียชีวิตแล้ว

วันนี้ (14 พ.ย.) นายสุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งข่าวการเสียชีวิตของนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ โดยมีรายละเอียดดังนี้

"R.I.P. ได้รับแจ้งข่าวจากพี่หน่อย ภรรยา อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ เมื่อเวลา 11.10 น. วันนี้ว่า อาจารย์สิ้นลมหายใจแล้วเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาที่ รพ.มหาราช จ.นครราชสีมา

ขอให้อาจารย์พักผ่อนนะครับ หลังจากเสียสละเพื่อส่วนรวมเพื่อคนด้อยโอกาส คนยากคนคนจน เพื่อความเป็นธรรมทางสังคมมาทั้งชีวิต

ผมดีใจที่ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับอาจารย์มาตลอดและศรัทธาในทุกความคิด ทุกการกระทำของอาจารย์ครับ

ขอให้ดวงวิญญาณของอาจารย์สู่สุคติครับ"

suriyasai-post-141121

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่าครอบครัวนำตัวนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส่งเข้ารับการรักษาฉุกเฉินที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-ราชสีมา โดยอาการเบื้องต้นไม่รู้สึกตัว ก่อนจะทราบในเวลาต่อมาว่าพบเส้นเลือดแตกบริเวณ​ก้านสมอง

ประวัติโดยย่อของนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์

นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคประชาธิปัตย์ เกิดเมื่อวันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2493 ที่อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีการศึกษาบัณฑิต สาขาภาษาไทย-ประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ระดับปริญญาโทศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และเป็นแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)

เริ่มรับราชการเป็นครูที่โรงเรียนวัดสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา และย้ายมาเป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ต่อมาได้ลาออกจากราชการเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งในปลายปี พ.ศ. 2550 โดยลงเลือกตั้งในระบบสัดส่วน กลุ่ม 6 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ต่อมาหลังการยุบสภาใน พ.ศ. 2554 จึงลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์และวางมือทางการเมือง

นายสมเกียรติเคยเป็นที่ปรึกษาสมัชชาคนจน และเป็น 1 ใน 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่เคยมีบทบาทในการชุมนุมเมื่อ พ.ศ. 2549 และ พ.ศ. 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook