เจอ จ่าย (ไม่)จบ อีกแล้ว! ร้องเพจดังประกันโควิด ส่ง SMS บีบยกเลิก-เปลี่ยนกรมธรรม์

เจอ จ่าย (ไม่)จบ อีกแล้ว! ร้องเพจดังประกันโควิด ส่ง SMS บีบยกเลิก-เปลี่ยนกรมธรรม์

เจอ จ่าย (ไม่)จบ อีกแล้ว! ร้องเพจดังประกันโควิด ส่ง SMS บีบยกเลิก-เปลี่ยนกรมธรรม์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกค้าสุดทน ร้องเรียนเพจอยากดังฯ บริษัทประกันส่ง SMS บีบให้ยกเลิกหรือเปลี่ยนกรมธรรม์อื่นแทน ภายใน 7 วัน

เฟซบุ๊กแฟนเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 ได้โพสต์เรื่องราวร้องเรียนของลูกเพจ หลังบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง ส่ง SMS ไปยังลูกค้าที่ซื้อกรมธรรม์โควิด แบบเจอจ่ายจบ เพื่อเสนอแนวทางคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้เอาประกันภัย เพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบจากสภาพคล่องของบริษัทฯ

 

นอกจากนี้ เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 ยังมีการโพสต์หลักฐานจาก SMS ที่มีการส่งถึงลูกค้า มีเนื้อหาระบุว่า

ตามที่ท่านได้มีการเอาประกันภัยตามกรมธรรม์ประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโควิด ไว้กับบริษัท ตามกรมธรรม์ประกันภัยเลขที่...นั้น บริษัทฯ ขอขอบคุณท่านมา ณ โอกาสนี้ แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคได้เปลี่ยนแปลงจากวันเริ่มคุ้มครองเป็นอย่างมาก โดยผู้ติดเชื้อในปี 2564 ได้ทวีจำนวนเพิ่มขึ้นจากปี 2563 เป็นจำนวนถึง 300 เท่าหรือ 30,000%

บริษัทฯ ได้พยายามทำหน้าที่ในฐานะผู้รับประกันภัยอย่างดีที่สุด โดยได้ชดเชยค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เอาประกันภัยที่ติดเชื้อ อย่างเต็มความสามารถ แต่ผลจากการจ่ายค่าสินไหมทดแทนไปเป็นจำนวนที่สูงมาก ได้ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางการเงินของบริษัทฯ เป็นอย่างยิ่ง ทำให้บริษัทฯ ไม่สามารถรับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้

และบริษัทฯ จำเป็นต้องเข้าร่วมโครงการตามมาตรการผ่อนปรน ตามประกาศ คปภ.เรื่องมาตรการสำหรับบริษัทประกันภัยที่มีค่าสินไหมทดแทนโควิด เพื่อทำให้บริษัทฯ มีสภาพคล่องเพียงพอ

ด้วยเหตุนี้ เพื่อเป็นการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้เอาประกันภัย ไม่ให้ได้รับผลกระทบจากสภาพคล่องของบริษัทฯ จึงขอให้ท่านในฐานะผู้เอาประกันภัย แสดงเจตนาเกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันภัยโควิด ตามแนวทางอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้

1.ให้สิทธิ์ท่านสามารถเปลี่ยนกรมธรรม์ประกันภัยฉบับใหม่ ท่านสามารถบอกเลิกกรมธรรม์ฉบับเดิม ซึ่งบริษัทฯ จะออกกรมธรรม์ประกันฉบับใหม่ โดยให้ความคุ้มครองเฉพาะกรณีเจ็บป่วยขั้นสุดท้าย (ภาวะโคม่า) ด้วยทุนประกันภัย 5 เท่า ของวงเงินจำกัดความรับผิด ในส่วนของข้อตกลงคุ้มครองผลประโยชน์การเจ็บป่วย ด้วยภาวะที่มีสาเหตุมาจากการติดเชื้อไวรัส (เจอ จ่าย จบ) โดยท่านไม่ต้องชำระเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติม

2.ให้สิทธิท่านสามารถเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลฉบับใหม่ โดยท่านสามารถบอกเลิกกรมธรรม์ฉบับเดิม ซึ่งบริษัทฯ จะออกกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลฉบับใหม่ โดยจะให้ความคุ้มครองด้วยทุนประกันภัย 10 เท่า ของวงเงินจำกัดความรับผิด ในส่วนของข้อตกลงคุ้มครองผลประโยชน์การเจ็บป่วย ด้วยภาวะที่มีสาเหตุมาจากการติดเชื้อไวรัส (เจอ จ่าย จบ) โดยท่านไม่ต้องชำระเบี้ยประกันภัยเพิ่มเติม

3.หากท่านไม่ประสงค์ใช้สิทธิตามข้อ 1 หรือข้อ 2 ท่านสามารถบอกเลิกกรมธรรม์ ซึ่งบริษัทฯ ยินดีคืนเบี้ยประกันภัยให้ท่านเต็มจำนวน 100% โดยไม่หักระยะเวลาความคุ้มครองที่ผ่านมา

4.ให้สิทธิท่านสามารถนำเบี้ยประกันภัยที่ได้รับคืนตามข้อ 3 มาซื้อกรมธรรม์ประกันภัยอื่นของบริษัทฯ โดยบริษัทฯ ยินดีให้ส่วนลดเป็นจำนวนเงิน 2 เท่าของเบี้ยประกันภัยที่ได้รับคืน

ท่านสามารถแจ้งความประสงค์เลือกใช้สิทธิตามข้อ 1-4 ได้ตามขั้นตอนท้ายจดหมายนี้ หรือแจ้งต่อเจ้าหน้าที่/ตัวแทน/นายหน้าของบริษัทฯ ภายใน 7 วัน นับแต่ได้รับหนังสือฉบับนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook