รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ห่วงสารเคมีมากับน้ำท่วม ชี้รัฐเตือนช้า ทำประชาชนเดือดร้อน

รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ห่วงสารเคมีมากับน้ำท่วม ชี้รัฐเตือนช้า ทำประชาชนเดือดร้อน

รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ห่วงสารเคมีมากับน้ำท่วม ชี้รัฐเตือนช้า ทำประชาชนเดือดร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ติง กทม.หน่วยงานรัฐ แจ้งเตือนล่าช้า ทำชุมชนริมเจ้าพระยาเดือดร้อน หวั่นสารเคมีปนเปื้อน จี้สาธารณสุข เร่งตรวจสอบ

สุวดี พันธุ์พานิช รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ร่วมกับ ศรัณยู คงสวัสดิ์เกียรติ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตสัมพันธวงศ์ พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน เขตสัมพันธวงศ์ ดุสิต ป้อมปราบศัตรูพ่าย และพระนคร หลังเหตุการณ์น้ำทะเลหนุนสูง ล้นตลิ่ง 30-50 ซม. เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนโดยไร้การเตือนเหตุล่วงหน้า

"พรรคไทยสร้างไทย นำกระสอบทรายไปให้ประชาชนในพื้นที่ตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ จำนวน 550 กระสอบ ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อป้องกันเหตุน้ำท่วมที่เกิดขึ้น จึงพอช่วยบรรเทาทุกข์ ประชาชนในพื้นที่ได้บ้าง รวมถึงการนำกระสอบทรายเข้าป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ศาลเจ้าและ โซว เฮง ไถ่ คฤหาสน์โบราณในย่านตลาดน้อย อายุกว่า 250 ปี แต่จำนวนกระสอบทรายที่เตรียมไว้ยังไม่เพียงพอสำหรับทุกหลังคาเรือน ขณะที่ประชาชนจำนวนมากร้องทุกข์ว่าไม่มีการแจ้งเตือนและไม่สามารถขอกระสอบทรายจากหน่วยงานรัฐได้" สุวดี กล่าว

หลังมีสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง พรรคไทยสร้างไทยได้นำกำลังทีมอาสาไทยสร้างไทย เข้าช่วยเหลือประชาชนกำจัดขยะขวางทางระบายน้ำ ยกของขึ้นที่สูง โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายแก่ผู้พักอาศัย โดยในเขตสัมพันธวงศ์มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ในบ้านจำนวนมากเพื่อรับมือน้ำทะเลหนุนต่อเนื่องไปอีก 4 - 5 วัน

"ขอแสดงความห่วงใยประชาชน ในพื้นที่อาจจะได้รับอันตรายจากสารเคมีปนเปื้อน อาทิ สารปรอท ตะกั่ว คราบน้ำมัน ที่อาจมากับน้ำเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว มีอะไหล่มือสองจำนวนมาก จมน้ำอยู่ทั่วบริเวณ จึงขอให้หน่วยงานสาธารณสุขเร่งเข้ามาดูแลความปลอดภัย รวมถึงโรคอื่นๆ ที่อาจจะมาน้ำ อาทิ โรคฉี่หนู โรคผิวหนัง จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รีบทำความสะอาดหลังน้ำลดเพื่อกำจัดสารตกค้าง อย่างถูกวิธีและกำจัดขยะที่ลอยเกลื่อน เพื่อสุขภาพของประชาชน รวมถึงการตรวจสอบสาร ปนเปื้อนในน้ำอุปโภคบริโภค" สุวดี กล่าว

สุวดี กล่าวเพิ่มเติมว่า รัฐบาล กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องใช้งบประมาณและบูรณาการ เข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็ว ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ใส่ใจประชาชนให้มากกว่านี้ 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ห่วงสารเคมีมากับน้ำท่วม ชี้รัฐเตือนช้า ทำประชาชนเดือดร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook