นศ.สาวเตือนภัย ถูกหลอกแคสต์งานเปลือยหน้าอก ยื่นข้อเสนอ "แค่เสียวกับพี่" แลกลบคลิป

นศ.สาวเตือนภัย ถูกหลอกแคสต์งานเปลือยหน้าอก ยื่นข้อเสนอ "แค่เสียวกับพี่" แลกลบคลิป

นศ.สาวเตือนภัย ถูกหลอกแคสต์งานเปลือยหน้าอก ยื่นข้อเสนอ "แค่เสียวกับพี่" แลกลบคลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาสาวเตือนภัย ถูกหลอกแคสต์งานถ่ายแบบให้เปลือยหน้าอก ก่อนถูกแบล็กเมล์ ยื่นข้อเสนอ "แค่เสียวกับพี่" แลกลบคลิป

(17 ต.ค.64) รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่าสาวนักศึกษารายหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่โพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก “เชียงใหม่แชร์งาน Staff MC Pretty งานPart time-Full time” เพื่อบอกเล่าประสบการณ์และเตือนภัยให้ระวังเรื่องการรับงานถ่ายแบบ หลังจากที่ตัวเองตกเป็นผู้เสียหายถูกมิจฉาชีพใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ติดต่อเข้ามาพูดคุยทางวิดีโอคอลว่าต้องการว่าจ้างให้ไปถ่ายแบบชุดนักศึกษาใช้สถานที่ในมหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังในตัวเมืองเชียงใหม่ หลอกล่อให้ถอดเสื้อผ้าอ้างว่าเพื่อดูรูปร่างสัดส่วน ซึ่งตัวเองหลงเชื่อ และถูกแอบบันทึกคลิปวาบหวิวท่อนบนไว้ จากนั้นมิจฉาชีพได้ข่มขู่ให้ถอดทั้งหมด และขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย เพื่อแลกกับการลบคลิปทิ้ง ไม่เช่นนั้นจะนำคลิปที่บันทึกไว้ไปเผยแพร่ให้อับอายเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่สาวนักศึกษารายนี้ไม่ยินยอม และนำเรื่องราวมาโพสต์เตือนภัย

 โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “จะรับงานอะไรอย่าโง่เหมือนเราน่ะค่ะ หวังดีค่ะ งานถ่ายแบบน่ะค่ะ แอบอ้างน่ะค่ะ ที่กล้าออกมาโพสต์เพราะไม่อยากให้ใครโดนเหมือนเราน่ะค่ะ ยอมรับค่ะว่าเราเป็นผู้เสียหาย ถ้าเราออกมาโพสต์แบบนี้คลิปที่เขาได้ไปส่วนหนึ่งเดี๋ยวมันคงออกมาโพสต์เองแหละมั้ง แต่เพื่อไม่ให้ใครโดนเหมือนเราอีกน่ะค่ะ ไม่ใช่ว่าเห็นแก่เงินแล้วจะรับทุกงานน่ะค่ะ แต่อยากให้เข้าใจว่าเราทำเท่าที่ทำได้ ไม่มีใครอยากทำแบบนี้หรอกค่ะ ทุกคนมีความจำเป็นกันทั้งนั้นแหละค่ะ” พร้อมแนบภาพข้อความที่ถูกมิจฉาชีพข่มขู่ขอมีเพศสัมพันธ์และจะนำคลิปไปเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียหรือขายในกลุ่มลับ โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก

ขณะที่จากการตรวจสอบทราบว่าผู้เสียหายรายนี้ คือ “น้องเชอรี่” อายุ 19 ปี สาวนักศึกษาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า นอกจากเรียนหนังสือแล้วตัวเองทำงานหาเงินส่งตัวเองเรียนควบคู่ไปด้วย โดยปกติจะทำงานเป็นสาวเชียร์เบียร์ แต่ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่มีงาน จึงต้องเปลี่ยนมารับงานเอนเตอร์เทนและรับงานถ่ายแบบแทน โดยเหตุการณ์ที่ตกเป็นผู้เสียหายในครั้งนี้เริ่มจากเห็นว่ามีการลงโพสต์ในกลุ่มรับงานว่าต้องการนางแบบถ่ายแบบชุดนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังย่านถนนห้วยแก้ว ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทำงาน 2 ชั่วโมง ได้รับค่าจ้าง 1,500 บาท จึงแสดงความสนใจและได้รับการติดต่อกลับมาจากผู้โพสต์โดยใช้เฟซบุ๊กวิดีโอคอลมาพูดคุยแต่ไม่ยอมเปิดกล้อง ซึ่งคนที่โทรมาเป็นผู้ชายแต่ดัดเสียงและทำทีว่าเป็นสาวประเภทสอง

ทั้งนี้คนที่วิดีโอคอลมาพูดคุยแต่ไม่ยอมเปิดกล้องนั้น อ้างว่าจะว่าจ้างตัวเอง แต่ขอรูปร่างสัดส่วนอย่างชัดเจน โดยให้ถอดเสื้อผ้าออก ซึ่งตอนแรกตัวเองหลงเชื่อและถอดท่อนบนของร่างกาย จากนั้นถูกอีกฝ่ายคะยั้นคะยอให้ถอดท่อนล่างด้วย เพราะจะได้ค่าจ้างสูงขึ้นถึงหลักหมื่น พร้อมทำเป็นพูดว่าจะโอนเงินให้ 2,000 บาท ทางพร้อมเพย์ เป็นมัดจำค่าจ้าง แต่ตัวเองยืนยันว่าไม่สะดวกและไม่ยินยอม พร้อมทั้งทวงถามค่ามัดจำ 2,000 บาท ที่อีกฝ่ายอ้างว่าโอนให้แต่ยังไม่ได้โอนมา

ปรากฏว่าอีกฝ่ายได้เปลี่ยนท่าทีเป็นการข่มขู่ว่าได้บันทึกภาพคลิปวิดีโอที่ตัวเองถอดท่อนบนไว้และจะนำไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียหรือขายในกลุ่มเฉพาะ หากตัวเองไม่ยอมถอดท่อนล่างให้ดู รวมทั้งขอมีเพศสัมพันธ์กับตัวเองด้วย ซึ่งตัวเองยืนยันเช่นเดิม และจากนั้นอีกฝ่ายได้ตัดขาดการติดต่อไป ขณะที่ตัวเองได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นลงโพสต์เตือนภัย แม้ส่วนตัวจะรู้สึกอับอายเช่นกัน แต่เห็นว่าจำเป็นต้องแจ้งเตือนเพื่อเป็นอุทาหรณ์ไม่ให้มีคนอื่นถูกหลอกอีก โดยเชื่อว่าที่ผ่านมาน่าจะมีคนตกเป็นผู้เสียหายจำนวนมากแล้ว แต่ไม่กล้าออกมาแสดงตัว ซึ่งตัวเองเตรียมเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุรายนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook