อดีตพระอานนท์ พระให้กำลังใจผู้กำกับโจ้ ติง 2 พส. มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

อดีตพระอานนท์ พระให้กำลังใจผู้กำกับโจ้ ติง 2 พส. มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

อดีตพระอานนท์ พระให้กำลังใจผู้กำกับโจ้ ติง 2 พส. มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตพระอานนท์ ชี้ พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง ทำตัวไม่เหมาะสม ทั้งการไลฟ์สดและการเปิดรับบริจาคช่วยน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ต.ค.) อดีตพระอานนท์ ธมมโชโต หรือ นายอานนท์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านโคกสำราญ หมู่ 4 ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น กรณี พระมหาสมปอง และพระมหาไพรวัลย์ ที่ออกมาไลฟ์สด แล้วมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม รวมทั้ง การเปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ถูกน้ำท่วม โดยใช้บัญชีส่วนตัว ทำการเปิดรับบริจาค

โดย อดีตพระอานนท์ มองเรื่องนี้ว่า ถ้าโดยส่วนตัวนั้นตนไม่เห็นด้วย เพราะว่ามีการโฆษณาขายของด้วย ซึ่งไม่ถูกต้องแล้ว เช่นจะไปทำเป็นตุ๊กตาต่างๆ ไปขายสินค้านั้นไม่ถูก ซึ่งปกติแล้วพระนั้นทำไม่ได้ ดูแล้วไม่เหมาะสม ถึงจะดูแล้วจะไม่ขาดจากการเป็นพระแต่ก็ไม่เหมาะสมเลย

ยกตัวอย่างกรณีของตนที่ไปให้กำลังใจผู้กำกับโจ้ ตนนั้นโดนกระแสสังคม จึงตัดปัญหาโดยการลาสิขาจากการเป็นพระเลย เพราะคนอื่นนั้นไม่สบายใจ ตนนั้นอยากจะเสนอแนะของกรณีของพระทั้งสองว่า การไลฟ์สดถ้าหากเก็บกิริยาสักหน่อยก็จะดี แต่ทีนี้กิริยาที่พระทั้งสองนั้นแสดงออกมาเหมือนการจำอวด จึงทำให้คนอื่นที่ดูคนที่ชอบก็ชอบ คนที่ไม่ชอบก็ไม่ชอบ ซึ่งดูแล้วจะไปอ้างว่าเป็นยุคสมัยใหม่นั้นก็ไม่ได้ เพราะจริงๆ แล้วไม่ควร

ในส่วนกรณีการเปิดรับบริจาคแล้วโอนเข้าบัญชีส่วนตัวนั้นดูแล้วไม่เหมาะสม แต่ถ้าหากโอนมาแล้วนำเงินส่วนนี้ไปช่วยคนจริงๆ แบบนี้ก็ไม่น่ามีปัญหา แต่ทีนี้กลายเป็นว่าโอนเข้าบัญชีส่วนตัว จึงยากแก่การตรวจสอบ เพราะว่าแยกไม่ออกว่าไม่ได้เข้าบัญชีสาธารณะ เพราะถ้าหากเงินเยอะเป็นหลักล้าน หรือหลายล้าน โอนเข้าบัญชีส่วนตัว

ตนนั้นอยากจะแนะนำว่าถ้าหากพระจะเปิดรับบริจาคควรจะเป็นเป็นบัญชีสาธารณะ เพราะว่า การเปิดบัญชีสาธารณะ จะเป็นการเปิดบัญชีร่วม 3 คน อาจจะให้โยม มาเปิดร่วม หรือพระด้วยกันเอง แบบนี้ก็ยังตรวจสอบได้ เพราะเงินเข้า เงินออกเท่าไหร่ก็ยังมีพยานยืนยันได้ เพราะว่าการเข้าบัญชีส่วนตัวนั้นเข้าเท่าไหร่ ก็บอกไม่ได้ ยิ่งไปกว่านั้นนำเงินไปช่วยจริงหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ ในส่วนเรื่องที่เหมาะสมหรือไม่เหมาะสมนั้นก็อยู่ที่บริบท

สำหรับ อดีตพระอานนท์ ธมมโชโต เคยตกเป็นข่าวดัง หลังจากเดินทางไปให้อาหาร และให้กำลังใจ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาคดีคลุมถุงดำผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิต ต่อมา พระอานนท์ ได้ลาสิกขาบท เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาทางสังคม 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook