"สิระ" เก้อ มาพบอดีตเจ้าคณะปทุมฯ แต่หลวงพ่อไม่อยู่ ได้แค่กินก๋วยเตี๋ยวแล้วกลับ

"สิระ" เก้อ มาพบอดีตเจ้าคณะปทุมฯ แต่หลวงพ่อไม่อยู่ ได้แค่กินก๋วยเตี๋ยวแล้วกลับ

"สิระ" เก้อ มาพบอดีตเจ้าคณะปทุมฯ แต่หลวงพ่อไม่อยู่ ได้แค่กินก๋วยเตี๋ยวแล้วกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ต.ค.2564 ที่วัดเขียนเขต พระอารามหลวง ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี  จ.ปทุมธานี  นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส. ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม สิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับ นายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ วัดเขียนเขต พระอารามหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากพระลูกวัดและญาติโยม เพื่อนำข้อมูลเข้าสู่การพิจารณาของ กมธ. กรณี พระธรรมรัตนาภรณ์ (สมศักดิ์ โชตินธโร) อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และเจ้าอาวาส วัดเขียนเขต จ.ปทุมธานี ถูกมหาเถรสมาคม มส. ถอดถอนออกจากตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี

นายสิระ ระบุว่า การลงพื้นที่เพื่อสอบถามและขอข้อมูลที่ มหาเถรสมาคมมีคำสั่งปลด พระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และเจ้าคณะจังหวัดอื่นๆรวม 3 รูป ซึ่งนำมาสู่ความกังวลของพุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ โดยเฉพาะข้อเท็จจริงในการสั่งปลดที่ยังไม่มีความกระจ่าง โดยจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และนำเข้าสู่การพิจารณาของกรรมาธิการการกฎหมายฯ พร้อมกันนี้ยังถือโอกาสพบปะชาวจังหวัดปทุมธานี สอบถามถึงข้อเท็จจริงและสาเหตุที่คาดว่าอาจถูกปลดออกจากเจ้าคณะจังหวัด ซึ่งหากพบว่าการดำเนินการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ชอบด้วยกฎหมายอาจถูกดำเนินการ ด้วยมาตรา157 ได้เช่นกัน

นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส. ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม สิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า หลังจากที่เราได้รับหนังสือร้องเรียนชาวบ้านในจังหวัดปทุมธานี ต้องการทราบเหตุผลที่พระธรรมรัตนาภรณ์ อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ที่ถูกมหาเถรสมาคม (มส.) สั่งถอดถอนโดยไม่ทราบสาเหตุ ทางชาวบ้านจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกันเดินทางไปยื่นหนังสือกับ สส.สิระ เจนจาคะ โดยในวันนี้ได้เชิญท่าน สส.สิระ ได้เดินทางมาเพื่อเข้าพบกับพระธรรมรัตนาภรณ์ และก็จะมาขอทราบเหตุผลพูดคุยเกี่ยวกับปัญหา หรือเหตุจูงใจที่ทำให้ท่านถูกปลด โดยชาวบ้านในจังหวัดปทุมธานีไม่ทราบสาเหตุที่ท่านถูกสั่งปลด ซึ่งถ้ามีเหตุผลที่ยอมรับได้ หรือถ้าไม่มีเหตุผล หรือเป็นการกลั่นแกล้ง พี่น้องประชาชนในจังหวัดปทุมธานีและทั่วประเทศ ร่วมกันเข้าชื่อ เพื่อถวายฎีกาขอความเป็นธรรมต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งวันนี้ท่านประธานก็ได้ให้เกียรติ เดินทางมารับฟังรับทราบปัญหา

แต่วันนี้พระธรรมรัตนาภรณ์ อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ไม่อยู่เพราะได้เดินทางไปพบแพทย์ตามนัด คณะของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐจึงได้พูดคุยกับชาวบ้าน ศิษย์วัดและรับประทานก๋วยเตี๋ยวที่ทางลูกศิษย์นำมาเลี้ยงก่อนจะเดินทางกลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook