อ่างทองผวา ปลิงควายอาละวาด หลังน้ำท่วมสูง สัตว์มีพิษบุกบ้านเพียบ

อ่างทองผวา ปลิงควายอาละวาด หลังน้ำท่วมสูง สัตว์มีพิษบุกบ้านเพียบ

อ่างทองผวา ปลิงควายอาละวาด หลังน้ำท่วมสูง สัตว์มีพิษบุกบ้านเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลจำปาหล่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง พบปลิงควายขนาดใหญ่ยาวประมาณ 10 ซม. กัด ดูดเลือดชาวบ้านที่ต้องเดินลุยน้ำ และอาศัยอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วมสูงมานานหลายวัน โดยนอกจากปลิงควายแล้วยังมีสัตว์มีพิษ เช่น งู ตะขาบ และแมงป่อง ที่หนีน้ำขึ้นมาอยู่ในบ้านทำให้ชาวบ้านต้องใช้ความระมัดระวังในการพักอาศัยอยู่ในบ้าน บางรายต้องใช้ยาฆ่าแมลงฉีดตามจุดที่นำทรัพย์สินไปหนีน้ำไว้เพราะสัตว์มีพิษเหล่านี้จะหนีน้ำไปซ่อนตัวและอาจจะทำอันตรายได้ 

ชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่าตั้งแต่น้ำเริ่มเข้าท่วมพบทั้งงู และสัตว์มีพิษหลายชนิด โดยเฉพาะบ้านที่ต้องจมอยู่กับน้ำที่ท่วมสูงเช่นบ้านของตน ซึ่งตนเองก็กลัวแต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรก็ต้องใช้ความระมัดระวังเอา ซึ่งตนเองก็ไม่ย้ายของออกด้านนอกแต่ใช้วิธีหนุนให้สูงเอาเพราะเป็นห่วงบ้าน 

ขณะที่ระดับน้ำยังคงท่วมสูงโดยเฉพาะพื้นที่บ้านเรือนที่อยู่ติดริมแม่น้ำทำให้ชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออกบ้าน บางจุดท่วมสูงกว่า 1.5 เมตร หลังน้ำล้นคันกั้นน้ำเข้าท่วมในพื้นที่หลายจุด ซึ่งล่าสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดอ่างทองยังคงวิกฤติ หลังเขื่อนเจ้าพระยายังคงระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมรองรับมวลน้ำเหนือ

โดยล่าสุดระบายอยู่ที่ 2771 ลบ.เมตร/วินาที ทำให้ระดับน้ำที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทองเพิ่มสูงขึ้นจนแตะระดับวิกฤติที่ 9.29 เมตร/รทก.ซึ่งต้องเฝ้าระวังพื้นที่เศรษฐกิจเช่นตัวเมืองอ่างทองและตลาดป่าโมกตลอด 24 ชั่วโมง โดยพื้นที่จังหวัดอ่างทองมีพื้นที่ถูกน้ำท่วมไปแล้ว 4 อำเภอคือ ต.โพสะ ต.จำปาหล่อ อ.เมือง ต.บางปลากด ต.โผงเผง อ.ป่าโมก ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ และล่าสุด ต.จรเข้ร้อง อ.ไชโย 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ อ่างทองผวา ปลิงควายอาละวาด หลังน้ำท่วมสูง สัตว์มีพิษบุกบ้านเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook