"อนุทิน" ปลื้ม วันมหิดลฉีดวัคซีนโควิด 1.3 ล้านโดส ยอดสะสมทะลุ 50 ล้านโดส

"อนุทิน" ปลื้ม วันมหิดลฉีดวัคซีนโควิด 1.3 ล้านโดส ยอดสะสมทะลุ 50 ล้านโดส

"อนุทิน" ปลื้ม วันมหิดลฉีดวัคซีนโควิด 1.3 ล้านโดส ยอดสะสมทะลุ 50 ล้านโดส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อนุทิน” ขอบคุณทุกฝ่าย ทุ่มเทฉีดวัคซีนให้ประชาชนแล้วกว่า 50 ล้านโดส ระบุ ต.ค.-ธ.ค. รัฐบาลจัดหาวัคซีนเพิ่มกว่า 125 ล้านโดส

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงผลการฉีดวัคซีนทั่วประเทศไทย และแผนการฉีดวัคซีนให้เป็นไปตามเป้าหมาย ว่า กระทรวงสาธารณสุขได้รณรงค์ให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเนื่องในวันมหิดล 24 ก.ย. 2564 ให้ครบ 1 ล้านโดส สำหรับประชาชนทั่วไป

แต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจ และตั้งใจของบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข และพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคน ทำให้เมื่อวานฉีดได้มากกว่า 1.3 ล้านโดส ซึ่งหากทุกคนร่วมใจมาฉีดวัคซีน ศักยภาพสาธารณสุขฉีดก็พร้อมดำเนินการได้

ซึ่งข้อมูลจนถึงเมื่อวาน (24 ก.ย.) สามารถฉีดวัคซีนสะสมทั้งหมดเกิน 50 ล้านโดสทั่วประเทศ มีทั้งผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 เข็มที่ 2 และเข็มที่ 3 เมื่อวานเป็นการเริ่มให้บริการวัคซีนเข็มที่ 3 แก่พี่น้องประชาชนชาวไทยที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มแรก เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ โดยเมื่อวานฉีดเข็ม 3 ไปประมาณกว่า 1.5 แสนคน ยังไม่รวมบุคลากรการแพทย์ ที่ได้รับบูสเตอร์ก่อนหน้านี้

จากนี้ เป็นต้นไป ขอเชิญพี่น้องประชาชนที่ได้รับซิโนแวค 2 เข็ม ตั้งแต่เดือน มี.ค. ถึง มิ.ย. ขอให้ลงทะเบียน หรือทำนัดมารับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ เข็มที่ 3 เพื่อความปลอดภัย และเสริมภูมิคุ้มกันโรค สำหรับสถานการณ์วัคซีนจากนี้จนถึงสิ้นปี ขอให้มั่นใจว่ากระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรคได้จัดหาวัคซีน ตั้งแต่เดือนตุลาคม จนถึงเดือน ธ.ค. ประมาณ 125 ล้านโดส

นายอนุทิน ยังกล่าว ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคนที่ให้ความร่วมมือในการป้องกัน ควบคุมโรคให้ทุกคนมีความปลอดภัย อยู่ห่างจากการคุกคามจากโรคโควิด และขอขอบพระคุณบุคลากรทางการแพทย์และการสาธารณสุขทุกท่าน ที่ทุ่มเทเสียสละอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในการให้บริการ ทั้งการรักษาพยาบาล ป้องกันควบคุมโรค การฉีดวัคซีน ให้พี่น้องประชาชนจนสุดความสามารถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook