นักเรียน ม.6 ผูกคอดับ คาดเครียดเรียนออนไลน์-ครูตำหนิ ซ้ำหมู่บ้านถูกสั่งปิด

นักเรียน ม.6 ผูกคอดับ คาดเครียดเรียนออนไลน์-ครูตำหนิ ซ้ำหมู่บ้านถูกสั่งปิด

นักเรียน ม.6 ผูกคอดับ คาดเครียดเรียนออนไลน์-ครูตำหนิ ซ้ำหมู่บ้านถูกสั่งปิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียน ม.6 ผูกคอดับ คาดป่วยซึมเศร้า เครียดเรียนออนไลน์ และถูกครูตำหนิ ซ้ำหมู่บ้านถูกสั่งปิด จดหมายฉบับสุดท้ายเขียนลาเพื่อน

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วานนี้ (21 กันยายน 2564) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุบุคคลผูกคอตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านโนนกระพี้ ตำบลโนนทองหลาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จึงได้จัดรถฉุกเฉิน พร้อมเจ้าหน้าที่ในชุด PPE ร่วมออกตรวจสอบที่เกิดเหตุเนื่องจากบ้านโนนกระพี้ ถูกสั่งปิดหมู่บ้านชั่วคราว เนื่องจากพบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ พบร่างของ “น้องดิว” อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.บัวใหญ่ ในสภาพเสียชีวิตแล้ว เนื่องจากการขาดอากาศหายใจจากการผูกคอตนเองภายในบ้าน โดยญาติแจ้งว่า ช่วงเย็นประมาณเกือบ 19.00 น.ได้เรียกน้องดิว ซึ่งเป็นหลานให้มากินข้าว แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเดินเข้าไปดูที่ห้องนอน ก็พบว่า น้องดิวผูกคอตัวเอง จึงพยายามตัดเชือกนำร่างน้องดิวลงมา  แต่ช่วยไม่ทัน น้องดิวเสียชีวิตแล้ว  และยังได้พบจดหมายลาตายที่น้องดิวเขียนทิ้งเอาไว้ ข้อความระบุว่า “ปุ๊กเพื่อนกูสิบ่อยู่แล้วนะ ตั้งใจเรียนล่ะเพื่อน ขอบคุณมึงสำหรับทุกอย่าง สนุกมากเลย กูขอโทษ ฝากบอกบิ๊กนำว่า กูบ่อยู่แล้ว กูเหนื่อยแล้ววะพอ ขอบคุณทุกๆ อย่างนะเพื่อน บอกขอบคุณครูเมตตานำนะ ถึงเพื่อนปุ๊ก”

โดยญาติคาดว่า ผู้ตายน่าจะเกิดความกดดันจากการเรียนออนไลน์ ถูกครูบ่นเรื่องเรียน และหมู่บ้านถูกสั่งปิด ห้ามเดินทางเข้าออกเป็นเวลา 14 วัน เพราะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยิ่งทำให้น้องดิวเกิดความเครียด ประกอบกับผู้ตายน่าจะมีอาการของโรคซึมเศร้าอยู่ด้วย อาศัยอยู่กับตายายเพราะพ่อแม่ไปทำงานที่กรุงเทพฯ ไม่มีที่ปรึกษา จึงน่าจะเป็นสาเหตุของการตัดสินใจจบชีวิตในครั้งนี้  ซึ่งเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรสาเหตุของการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบัวใหญ่แล้ว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขขอเข้าพื้นที่ควบคุมโรค เพื่อสอบปากคำพยานแวดล้อมและตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook