"ม็อบทะลุแก๊ส" ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว หลังเกิดเหตุวุ่นวายแยกดินแดง

"ม็อบทะลุแก๊ส" ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว หลังเกิดเหตุวุ่นวายแยกดินแดง

"ม็อบทะลุแก๊ส" ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว หลังเกิดเหตุวุ่นวายแยกดินแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ม็อบทะลุแก๊ส" ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว หลังเกิดเหตุวุ่นวายแยกดินแดง แต่มีผู้ชุมนุมบางส่วนยังไม่กลับ

(23 ส.ค.64) บรรยากาศบริเวณแยกดินแดง มีมวลชนมารวมตัวกันตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. ก่อนเวลานัดของกลุ่มมวลชนอิสระ ที่เรียกตัวเองว่า “กลุ่มทะลุแก๊ส” ที่นัดในเวลา 17.30 น. โดยส่วนใหญ่มาพร้อมกับรถจักรยานยนต์ และได้จอดรวมตัวกันที่ถนนวิภาวดี ขาออก บริเวณข้างฟุตปาธ แต่ยังไม่มีการปิดการจราจรแต่อย่างใด รถยังสามารถสัญจรได้ตามปกติทุกช่องทาง และยังไม่มีตำรวจควบคุมฝูงชนออกมากั้นแนวอยู่ที่บริเวณถนนวิภาวดีแต่อย่างใด มีแต่มวลชนมารวมตัวปักหลัก และไม่มีการทำกิจกรรมแต่อย่างใด

สำหรับการนัดทำกิจกรรมวันนี้ แอดมินกลุ่มทะลุแก๊สได้ประกาศข้อเรียกร้องหลัก คือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกจากนายกรัฐมนตรีโดยไม่มีเงื่อนไข

พร้อมทั้งได้ประกาศวางแผนการจัดการชุมนุมในวันนี้ ให้ใช้รูปแบบดาวกระจาย เพื่อความปลอดภัยจากการโดนเข้าจับกุม และขอให้หลีกเลี่ยงการปะทะให้น้อยที่สุด เพื่อความปลอดภัย และขอให้ทุกคนใช้สติในการต่อสู้ เพื่อโค่นเผด็จการ เอาประชาธิปไตยกลับคืนมา

โดยรูปแบบการชุมนุมในวันนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการวางรูปแบบ โดยใช้วิธีการดาวกระจายเป็น 3 จุด จุดที่ 1 บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง , จุดที่ 2 บริเวณถนนมิตรไมตรี ซอย 2 , จุดที่ 3 บริเวณสวนป่าวิภาวดี ทางเข้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2

บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงมีเสียงคล้ายระเบิดดังต่อเนื่อง ขณะมวลชนตะโกนชวนกันไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

เมื่อเวลา 17.50 น. หลังกลุ่มมวลชนอิสระที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มทะลุแก๊ส ทยอยเดินทางมาบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงที่จะมุ่งหน้าไปยังถนนวิภาวดีรังสิต ได้มีเสียงระเบิด 1 ครั้งบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ซึ่งบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งมีมวลชนบางส่วนรวมกลุ่มกันบริเวณนี้ และมีบางส่วนที่ไปบริเวณด้านหน้ากรมทหารราบที่ 1 หรือ ร.1รอ. ซึ่งเป็นบริเวณบ้านพักของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยการจราจรบริเวณถนนวิภาวดี รังสิต ยังคงสามารถสัญจรได้ตามปกติ

และเมื่อเวลา 18.30 น. ได้มีเสียงคล้ายวัตถุระเบิดดังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีมวลชนบางส่วนนำถุงมือสีดำมาแจกจ่ายให้กับผู้ร่วมชุมนุม ซึ่งผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุแก๊ส ที่มารวมตัวกันแยกดินแดง ต่างตะโกนชวนกันไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังจากปาประทัดยักษ์ และระเบิดบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง หลายนัด โดยให้เหตุผลการเปลี่ยนไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ว่าป้องกันการโดนปิดกล่องเข้าจับกุม

ม็อบประกาศยุติการชุมนุม ขอให้มวลชนถอนออกจากสามเหลี่ยมดินแดง

เมื่อเวลา 19.10 น.เพจเยาวรุ่น ทะลุแก็ส ประกาศยุติการชุมนุม ในเพจเฟซบุ๊ก ว่า ประกาศยุติการชุมนุมขอให้พี่น้องมวลชน ถอนออกจากสามเหลี่ยมดินแดง เซฟตัวเองเอาไว้ มาวางแผนกันใหม่

อย่างไรก็ตามตลอดการชุมนุมของกลุ่มมวลชนดังกล่าว ได้มีการขับรถมอเตอร์ วนไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง มีการบีบแตรและเร่งเครื่องยนต์ให้เกิดเสียงดัง ในขณะที่พื้นที่โดยรอบไม่มีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนอยู่ และไม่มีการวางตู้คอนเทนเนอร์ปิดถนนแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook