กปภ.ประแสร์ เข้าตรวจสอบแล้ว ยืนยัน "ปลิง" อยู่ในระบบประปาไม่ได้

กปภ.ประแสร์ เข้าตรวจสอบแล้ว ยืนยัน "ปลิง" อยู่ในระบบประปาไม่ได้

กปภ.ประแสร์ เข้าตรวจสอบแล้ว ยืนยัน "ปลิง" อยู่ในระบบประปาไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Roger Valentino  ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พบปลิงตัวสีดำขนาดเล็ก ภายในห้องน้ำที่พักอาศัย ซึ่งคาดว่าน่าจะออกมาจากท่อน้ำประปา จึงนำมาโพสต์เตือนภัยให้กับสังคมพร้อมร้องขอให้ กปภ.สาขาปากน้ำประแสร์ลงพื้นที่ตรวจสอบ 

ล่าสุดทางการประปาส่วนภูมิภาค ได้สั่งการให้ กปภ.สาขาปากน้ำประแสร์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที หลังการตรวจสอบได้ชี้แจงว่า การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอเรียนชี้แจงว่า กปภ.สาขาปากน้ำประแสร์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ณ บ้านที่เกิดเหตุ ใน ต.เพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง พร้อมกับนางพะยอม นัสบุสย์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ช่วงเวลา 15.30 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา 

จากการตรวจสอบถังน้ำสำหรับสำรองน้ำประปา ไม่พบปลิงแต่อย่างใด โดยเจ้าของบ้านได้ทิ้งปลิงไปแล้ว ขณะเดียวกันพบว่าน้ำประปาที่บรรจุอยู่ในถังน้ำ ใส สะอาด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของบ้าน จึงได้ตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำตามมาตรฐานของ กปภ. พบว่าคุณภาพน้ำประปาอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

ทั้งนี้ กปภ.สาขาปากน้ำประแสร์กปภ.สาขาปากน้ำประแสร์ ได้ชี้แจงสร้างความเข้าใจกับ เจ้าของบ้านพร้อมทั้งบุตรชาย หรือนายไพโรจน์ คร้ามสมอ เจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก Roger Valentino ซึ่งเป็นผู้โพสต์คลิปดังกล่าวว่า ปลิงไม่สามารถเข้ามาอยู่หรือเจริญเติบโตในระบบผลิตน้ำประปาของ กปภ. ได้ เนื่องจาก มีกระบวนการตกตะกอน การกรอง การฆ่าเชื้อโรค รวมทั้งปลิงยังไม่สามารถเข้ามาทางท่อที่แตกรั่วได้ เพราะ มีแรงดันน้ำและคลอรีนตลอดเวลา ซึ่งผู้โพสต์คลิประบุว่า อยากโพสต์เตือนให้เพื่อน ๆ ระวังเท่านั้น และขอบคุณ กปภ.สาขาปากน้ำประแสร์ ที่ได้เข้ามาตรวจสอบสาเหตุอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ กปภ.สาขาปากน้ำประแสร์ ได้ตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำอีกครั้งในวันนี้ (21 สิงหาคม 2559) พบว่าคุณภาพน้ำอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน และจะตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำให้เจ้าของบ้านและพื้นที่ข้างเคียงซ้ำอีกครั้ง ในวันที่ 23 สิงหาคม 2564 นี้ กปภ. ขอให้ประชาชนมั่นใจในความสะอาดและปลอดภัยของน้ำประปาที่ ผ่านระบบการผลิตแล้ว อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการน้ำประปา สามารถติดต่อได้ที่ กปภ.สาขาปากน้ำประแสร์ โทร. 0 3866 32454 หรือ PWA Contact Center โทร. 3662 จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กปภ.ประแสร์ เข้าตรวจสอบแล้ว ยืนยัน "ปลิง" อยู่ในระบบประปาไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook