ศาลทหารสั่งจำคุก "ซึงรี" 3 ปี ผิด 9 ข้อหา จัดหาโสเภณี-เล่นพนันในต่างประเทศ

ศาลทหารสั่งจำคุก "ซึงรี" 3 ปี ผิด 9 ข้อหา จัดหาโสเภณี-เล่นพนันในต่างประเทศ

ศาลทหารสั่งจำคุก "ซึงรี" 3 ปี  ผิด 9 ข้อหา จัดหาโสเภณี-เล่นพนันในต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลทหารเกาหลีใต้ พิพากษาจำคุก "ซึงรี" อดีตสมาชิกวงบิ๊กแบง เป็นเวลา 3 ปี จากความผิด 9 ข้อหา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วานนี้ (12 ส.ค.) ศาลทหารเมืองยงอิน ของเกาหลีใต้ พิพากษาลงโทษจำคุก ซึงรี หรือ อี ซึง-ฮยอน อดีตสมาชิกวงบิ๊กแบง (BIGBANG) บอยแบนด์ชื่อดัง เป็นเวลา 3 ปี จากความผิด 9 ข้อหา ซึ่งรวมถึงการค้าประเวณีและการเล่นพนันในต่างประเทศ ศาลยังสั่งให้ควบคุมตัวศิลปินดัง วัย 30 ปี รายนี้ โดยทันที และยังถูกสั่งปรับเงินอีก 1,500 ล้านวอน หรือประมาณ 42 ล้านบาท

ปัจจุบัน ซึงรี ยังอยู่ระหว่างรับใช้ชาตินาน 2 ปี และกำลังจะปลดประจำการในอีก 1 เดือนข้างหน้า

ซึงรี ถูกไต่สวนโดยศาลทหาร เนื่องจากเขาเข้ารับการเกณฑ์ทหารในเดือนมีนาคม 2563 เพียง 2 เดือนหลังจากถูกฟ้องร้องหลายข้อหา โดย ซึงรี ตกเป็นเป้าในการสืบสวน นับตั้งแต่มีการเปิดโปงเรื่องค้าประเวณีและยาเสพติดที่ไนต์คลับ เบิร์นนิง ซัน (Burning Sun) ซึ่งเขาเป็นหุ้นส่วนเมื่อปี 2562 

นอกจากนี้ ซึงรี ยังถูกฟ้องร้องในข้อหา จัดหาผู้ขายบริการทางเพศให้แก่นักลงทุนจาก ไต้หวัน, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง และอื่นๆ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2558 ถึงมกราคม 2559 เพื่อให้ได้มาซึ่งเงินลงทุนแก่ไนต์คลับและธุรกิจอื่นๆ ของเขา

และข้อหายักยอกทรัพย์สิน มูลค่าราว 528 ล้านวอน จากไนต์คลับของเขา และเล่นการพนันที่ลาสเวกัส ในช่วงเดือนธันวาคม 2556 ถึงสิงหาคม 2560 โดยเขาใช้เงินในการเล่นพนันรวมกว่า 2.2 พันล้านวอน และละเมิดกฎหมายการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศด้วย

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึงรียังถูกตั้งข้อหาเพิ่มเติม ฐานส่งสมาชิกแก๊งไปข่มขู่คนที่เขาเคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งในบาร์แห่งหนึ่งเมื่อปี 2558 ด้วย

ด้าน ซึงรี ไม่รับผิดเกือบทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า หุ้นส่วนธุรกิจของเขาเป็นผู้ที่จัดการผู้ค้าบริการทางเพศ และเขาไม่ได้เดินทางไปสหรัฐฯ เพื่อเล่นการพนัน

ขณะที่ อัยการกองทัพ ซึ่งเดิมทีเรียกร้องให้ศาลลงโทษจำคุก ซึงรี เป็นเวลา 5 ปี ตอบโต้ว่า ซึงรี ไม่แสดงออกถึงการสำนึกผิด และโยนความผิดไปให้ผู้อื่น ทั้งที่เขาได้รับผลประโยชน์มหาศาลจากการกระทำความผิดของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม หลัง ซึงรี โดนพิพากษาลงโทษจำคุก 3 ปี ชาวเน็ตเกาหลีใต้หลายคนมีปฏิกิริยาทันทีโดยมองว่าบทลงโทษที่เขาได้รับนั้นเบาเกินไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook