ท้า "ผีปอบ" จนเจอดี หนุ่มใหญ่เผ่นออกจากบ้าน หนีข้ามอำเภอให้หมอผีทำพิธีช่วย

ท้า "ผีปอบ" จนเจอดี หนุ่มใหญ่เผ่นออกจากบ้าน หนีข้ามอำเภอให้หมอผีทำพิธีช่วย

ท้า "ผีปอบ" จนเจอดี หนุ่มใหญ่เผ่นออกจากบ้าน หนีข้ามอำเภอให้หมอผีทำพิธีช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่ถูกผีปอบรังควานต้องหนีข้ามอำเภอ หลังเคยออกปากท้าทาย ล่าสุด ต้องเข้าพึ่ง "หมอหนึ่ง" ทำน้ำมนต์ขับไล่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ส.ค.) นายฤตยา แสวงศิลป์ หรือ ชาวบ้านเรียกว่า หมอหนึ่ง เจ้าสำนักอาจารย์ปู่เจ้าสมิงพราย ถนนสายลานสัก - หนองฉาง หมู่ที่ 1 บ้านทุ่งสบาย ต.เขากวางทอง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้ทำพิธีอาบน้ำมนต์และรดน้ำมนต์ ไล่ผีปอบออกจากร่าง นายอนันต์ อายุ 43 ปี ที่นอนสลบเหยียดยาวบนพื้นคอนกรีต หน้าสำนักฯ กระทั่งฟื้นขึ้นและดื่มน้ำมนต์ มีอาการดีขึ้น สามารถลุกขึ้นและพูดคุย

นายบุญสืบ อายุ 45 ปี พี่ชายของนายอนันต์ เล่าว่า ก่อนหน้าประมาณ 1 เดือนเศษที่ผ่านมา ตนและนายอนันต์ได้ไปพักอาศัยอยู่กับลูกน้องชายอีกคน ชื่อ นายสุขสันต์ ที่บ้านซึ่งตั้งอยู่หมู่ 12 บ้านหนองเข้ ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี เพื่อไปทำงานก่อสร้างที่อำเภอลาดยาว จ.นครสวรรค์ เนื่องจากมีพื้นที่ใกล้กัน ระหว่างนั้น นางลำพึง ภรรยาของนายสุขสันต์ จะอยู่เฝ้าบ้านตามลำพัง ขณะพวกตนออกไปทำงาน

ต่อมาช่วงเย็นวันที่ 28 มิ ย. ที่ผ่านมา ขณะพวกตนกลับจากทำงาน ได้เห็นความผิดปกติของนางลำพึง มีอาการนั่งหันหน้าเข้ากำแพงบ้าน และชำเลืองตามองพวกตนด้วยท่าทีแปลกๆ ตาขวาง ไม่พูดไม่จา และออกอาการสะอึก 3 ครั้ง จากนั้น นางลำพึงก็ล้มแน่นิ่งเสียชีวิตทันที แบบไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งความเชื่อพวกตนเชื่อว่าน่าถูกผีปอบกิน

หลังจากนั้นเป็นต้นมา ก็เกิดเหตุการณ์แปลกๆ ที่บ้านหลังดังกล่าว เช่น ในช่วงเวลาตีสองตีสามทุกคืน จะได้ยินเสียงหมาเห่ากระโชกบนถนน และเหมือนกับมีเสียงม้าวิ่งอึกกระทึกครึกโครม ทั้ง 3  พี่น้อง ได้ยินเหมือนกัน

จนนายอนันต์ทนไม่ไหวออกปากท้าทายว่า "ถ้าผีปอบบ้านหนองเข้แน่จริง มึงมากินกู" จากนั้นพวกตนทั้ง 3 คน ต้องเผ่นหนีออกจากบ้านหลังดังกล่าว กลับมาอยู่ที่บ้านวังพง อ.บ้านไร่ ส่วนนายสุขสันต์ เจ้าของบ้านก็ต้องไปอาศัยบ้านลูกสาว

นับแต่นั้นเป็นต้นมา นายอนันต์ก็เกิดอาการแปลกๆ เหมือนผีปอบเข้าสิง จนญาติๆ ต้องนำตัวไปให้ หมอหนึ่ง ทำพิธีอาบน้ำมนต์ไล่ผีปอบออกจากตัวเพื่อรักษา ขณะนำตัว นายอนันต์ ถึงหน้าบ้านหมอหนึ่งก็เกิดอาการสลบนานเหยียดยาว กระทั่ง หมอหนึ่ง ได้ทำน้ำมนต์มาให้อาบและดื่ม อาการจึงดีขึ้น พร้อมแนะให้นำไก่ สด ผ่าหลัง มาเลี้ยงผีปอบ

ซึ่งวันนี้ นายอนันต์ ได้นำไก่สดผ่าหลัง ไปยังสำนักพ่อปูเจ้าสมิงพราย เพื่อทำพิธีเซ่นสังเวยผีปอบตามคำแนะนำของหมอหนึ่ง ที่บอกว่าผีปอบตนนี้อยากกิน  โดยนำไปไก่สดไปวางที่ทางสามแพ่งตามคำแนะนำ

หลังทำพิธีเซ่นปอบแล้ว นายอนันต์ บอกว่ารู้สึกสบายใจขึ้น และเล่าความเป็นมา ของเหตุการณ์จนทำให้ตนต้องเจอกับเหตุการณ์ประหลาด ซึ่งเชื่อว่าเกิดจากการทำของและอิทธิพลของผีปอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook