ผอ.รพ.พระนั่งเกล้า เคลียร์ปมภูเขากองขยะติดเชื้อ ส่งกลิ่นทั่วจนชาวบ้านทนไม่ไหว

ผอ.รพ.พระนั่งเกล้า เคลียร์ปมภูเขากองขยะติดเชื้อ ส่งกลิ่นทั่วจนชาวบ้านทนไม่ไหว

ผอ.รพ.พระนั่งเกล้า เคลียร์ปมภูเขากองขยะติดเชื้อ ส่งกลิ่นทั่วจนชาวบ้านทนไม่ไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (29 ก.ค.64) ที่ห้องประชุมชั้น 9 รพ.พระนั่งเกล้า ถนนนนทบุรี ต.บางกระสอ อ.เมืง จ.นนทบุรี นพ.มณเฑียร เพ็งสมบัติ ผอ.รพ.พระนั่งเกล้า พร้อมด้วย นพ.สกล สุขพรหม รองผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.พระนั่งเกล้า และนพ.กัลย์ ลิมกุล รองผอ.ฝ่ายบริหาร รพ.พระนั่งเกล้า ร่วมชี้แจง กรณีชาวบ้านร้องพบถุงขยะติดเชื้อจำนวนมาก วางกองริมกำแพงโรงพยาบาล ใกล้ชุมชนศาลเจ้า ซอยนนทบุรี 9/1 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ส่งกลิ่นเหม็นและหวั่นจะแพร่เชื้อโควิด-19

นพ.มณเฑียร เพ็งสมบัติ ผอ.รพ.พระนั่งเกล้า กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวที่มีการนำเสนอข่าวออกไป เป็นขยะติดเชื้อของโรงพยาบาลจริง เนื่องจากในช่วงนี้สถานการณ์ผู้ติดเชื้อใน จ.นนทบุรีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีขยะที่บุคลากรทางการใช้เป็นจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดได้ผ่านการฆ่าเชื้อและใส่ในถุงที่ปิดมิดชิด ไม่มีเชื้อโรค แต่อาจจะมีกลิ่นจนส่งผลต่อชาวบ้านในชุมชน ต้องขอขอบคุณชาวบ้านที่ช่วยสอดส่องและแจ้งเหตุ

ขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้ประสานกับนายสมนึก ธนเดชากุล เทศบาลนครนนทบุรี ให้ส่งรถและเจ้าหน้าที่ทำการจัดเก็บแล้ว รวมทั้งประสานบริษัทเอกชนให้เข้าดำเนินการจัดเก็บด้วยเนื่องจากจำนวนขยะมีจำนวนมาก ทั้งหมดถูกขนย้ายไปเพื่อทำการเผาทำลายทิ้งหมดแล้ว

นพ.มณเฑียร เพ็งสมบัติ ผอ.รพ.พระนั่งเกล้า กล่าวต่อว่า การบริหารจัดการหลังจากนี้จะให้ทางเทศบาลนครนนทบุรี มาจัดเก็บขยะแต่เนื่องจากในพื้นที่จ.นนทบุรี มีขยะเพิ่มขึ้นจากหลาย รพ.จำนวนหลายเท่า ทำให้จัดเก็บขยะไม่ทัน และจะมีการเพิ่มจำนวนรอบการเก็บขยะให้ถี่ขึ้น

สำหรับ รพ.พระนั่งเกล้า ได้เพิ่มการจัดเก็บโดยให้บริษัทเอกชนมาช่วย ถ้ายังไม่ทันก็จะเพิ่มจัดหาบริษัทเอกชนมาเพิ่มอีก เนื่องจากการจัดการขยะติดเชื้อต้องใช้ระบบควบคุมโรคของโรงพยาบาลอยู่แล้ว ทั้งขั้นตอนการใช้และการทิ้งขยะ แต่เนื่องจากโควิดที่ต้องใช้อุปกรณ์ในการป้องกันเพิ่มมากขึ้น ทำให้ขยะเพิ่มจำนวนตาม การบริหารจัดการหลังจากนี้จะเร่งจัดการขนย้ายภายใน 1-2 วัน เพื่อไม่ให้ส่งกลิ่นต่อชาวบ้าน   

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชุมชนศาลเจ้า พบว่าขยะติดเชื้อถุงสีแดงไม่มีหลงเหลือในบริเวณติดกำแพงโรงพยาบาลแล้ว ทราบจากชาวบ้านว่าตั้งแต่ช่วงเวลา 05.00 น.ได้มีรถบรรทุกสิบล้อ และรถบรรทุกหกล้อ หลายคันมาจัดเก็บไป คือเป็นรถเก็บขยะแบบปิดของบริษัทเอกชน และรถขยะแบบปิดของสำนักสาธารณสุขเทศบาลนครนนทบุรี โดยนำส่งสถานที่เผาขยะติดเชื้อ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ผอ.รพ.พระนั่งเกล้า เคลียร์ปมภูเขากองขยะติดเชื้อ ส่งกลิ่นทั่วจนชาวบ้านทนไม่ไหว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook