ไฟไหม้สถาบันวิจัย กรมการแพทย์ เสียหายเล็กน้อย แต่กระทบคู่สาย 1668 ใช้การไม่ได้

ไฟไหม้สถาบันวิจัย กรมการแพทย์ เสียหายเล็กน้อย แต่กระทบคู่สาย 1668 ใช้การไม่ได้

ไฟไหม้สถาบันวิจัย กรมการแพทย์ เสียหายเล็กน้อย แต่กระทบคู่สาย 1668 ใช้การไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาของวันนี้ (24 ก.ค.) ร.ต.อ.ชัยยง อ้วนมะโฮง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่ชั้น 4 อาคารกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมทั้งประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนครนนทบุรี

ที่เกิดเหตุพบเพลิงไหม้ อยู่บริเวณชั้น 4 ของอาคารกรมการแพทย์ ในห้องสถาบันวิจัยและประเมินเทคโนโลยีทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ ซึ่งจุดเพลิงไหม้ อยู่ภายในห้องซึ่งมีแม่กุญแจล็อกด้านนอก เจ้าที่ดับเพลิงต้องใช้อุปกรณ์เพื่อทุบกระจกและเข้าไปใช้น้ำฉีดดับเพลิง

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 14.40 น. มีกลุ่มควันลอยออกมาจากห้องที่เกิดเหตุ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกรมการแพทย์ นำถังดับเพลิงมาเพื่อฉีดในเบื้องต้น แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนนทบุรี นำรถดับเพลิงมาจำนวน 6 คัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ต่อมา กรมการแพทย์ ได้ออกประกาศชี้แจงว่า จากเหตุการณ์ เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณอาคาร 3 ชั้น 4 กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานของสถาบันวิจัยและประเมินเทคโนโลยีทางการแพทย์ กรมการแพทย์ ในวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา กรมการแพทย์ได้ประสานกับหน่วยงานดับเพลิงในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เพื่อเข้าดับเพลิงในจุดเกิดเหตุ ซึ่งในเจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงได้ในเวลา 16.00 น. และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ สาเหตุเบื้องต้นที่ตรวจสอบพบว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม พบความเสียหายเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ซึ่งกรมการแพทย์กำชับให้มีการเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทุกคน

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ต้องมีการดับไฟทั้งอาคารของกรมการแพทย์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานดับเพลิง รวมทั้งตรวจสอบสถานที่เป็นเหตุเพลิงไฟม้ ส่งผลให้ศูนย์บริหารจัดการเตียงเพื่อผู้ป่วยโควิด 19 (สายด่วน 1668) ที่อยู่ในกรมการแพทย์มีความขัดข้องชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 15.00 น. และจะรีบดำเนินการแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้อย่างปกติอย่างเร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook