ขึ้นบ้านใหม่ 4 แม่เฒ่า หลังหลานเอาโฉนดที่ดินไปกู้เงิน จนถูกยึด

ขึ้นบ้านใหม่ 4 แม่เฒ่า หลังหลานเอาโฉนดที่ดินไปกู้เงิน จนถูกยึด

ขึ้นบ้านใหม่ 4 แม่เฒ่า หลังหลานเอาโฉนดที่ดินไปกู้เงิน จนถูกยึด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สมศักดิ์ เทพสุทิน” – ธนาคารออมสิน ร่วมงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ 4 แม่เฒ่า ที่สุโขทัย ขณะจ่ายให้เดือนละ 1,600 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี 4 แม่เฒ่า ที่ถูกไล่ที่ จากที่หลานนำที่ดินไปจำนองเพื่อไปทำงานที่ประเทศไต้หวัน และไม่สามารถใช้หนี้คืนได้ จนถูกยึดบ้านและที่ดินทำกินนั้น วันนี้ยายโปรย อนุเคราะห์ อายุ 94 ปี และยายตะล่อม ทิมแย้ม อายุ 77 ปี เดินทางพร้อมนายลวง อนุเคราะห์ ลูกชายยายโปรย ไปบ้านหลังใหม่ เป็นบ้านชั้นเดียว 5 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ปลูกบนเนื้อที่ 2 งาน 32 ตารางวา มีความเหมาะสม และความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย ซึ่งธนาคารออมสิน ร่วมกับ มูลนิธิธนาคารออมสินเพื่อสังคม มอบบ้านหลังดังกล่าวให้ 4 คุณยายฟรีๆ

โดยนายฉลองชัย อนุกูลเวทย์ ผู้อำนวยการออมสินภาค 7 และนางนุชจรินทร์  ประสงค์วรรณะ ผู้อำนวยการเขต ธนาคารออมสินเขตสุโขทัย เป็นตัวแทนธนาคารออมสินเป็นผู้ส่งมอบ มีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นตัวแทน 4 แม่เฒ่ารับมอบบ้าน โดยโฉนดบ้านพร้อมที่ดินจะมีชื่อ 4 คุณยายเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ร่วมกัน มูลค่า 1,480,000 บาท

ซึ่งวันนี้มียายโปรย อนุเคราะห์ และ ยายตะล่อม ทิมแย้ม มาร่วมพิธีทำบุญบ้าน ส่วนยายศรีนวล และ ยายแฉล้ม ป่วยมีอาการหน้ามืดจากความเครียดและอ่อนเพลียจึงไม่ได้มาร่วมงานในวันนี้ ส่วนยอดเงินบริจาคตอนนี้มียอดรวมประมาณ 2 ล้านบาท มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลเงินจะใช้จ่ายให้เป็นธรรม ตั้งเป้าให้คุณยายทั้ง 4 อยู่ได้จนอายุถึง 110 ปี โดยจะจ่ายให้เดือนละ 1,600 บาท รวมเงินผู้สูงอายุเดือนละ 800 บาท เท่ากับยายจะมีเงินใช้เดือนละ 2,400 บาท และจะขนย้ายข้าวของและคุณยายเข้ามาอยู่บ้านหลังนี้ให้แล้วเสร็จภายใน 16 ก.ค. นี้

นายสมศักดิ์ ยังได้กล่าวถึงหน่วยงานในกรมบังคับคดีและทุกหน่วยงานที่ตนเองดูแลอยู่ ให้มีความเอื้ออาทรกับผู้เดือดร้อน ให้การทำงานมีรูปแบบการดำเนินงานแบบนำร่อง มีการพูดคุยกันในทุกสัปดาห์ อีกทั้งให้อาศัยกองทุนยุติธรรมเข้ามาช่วยเหลือผู้เดือดร้อน ด้วยการบูรณาการร่วมกัน

น่าเวทนา 4 แม่เฒ่า ถูกไล่ออกจากบ้าน หลังหลานเอาโฉนดที่ดินไปค้ำประกันเงินกู้

4 แม่เฒ่าปล่อยโฮ ต้องทิ้งบ้านเก่าแล้วจริงๆ เตรียมย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook