ม็อบ 26 มิถุนา "ไทยไม่ทน" เคลื่อนขบวนไล่นายกฯ "จตุพร" เตือนตำรวจอย่าลอบกัด

ม็อบ 26 มิถุนา "ไทยไม่ทน" เคลื่อนขบวนไล่นายกฯ "จตุพร" เตือนตำรวจอย่าลอบกัด

ม็อบ 26 มิถุนา "ไทยไม่ทน" เคลื่อนขบวนไล่นายกฯ "จตุพร" เตือนตำรวจอย่าลอบกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มไทยไม่ทน เคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล “จตุพร” เตือนตำรวจอย่าลอบกัด ลั่นเคลื่อนไหวในครั้งนี้เพื่อรักษาชาติบ้านเมืองไว้

เมื่อเวลา 16.15 น. กลุ่ม ไทยไม่ทน นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เริ่มทำการปิดถนนบริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ ถนนราชดำเนินกลาง ฝั่งขาเข้าสนามหลวง 1 เลน และได้มีมวลชนทยอยเข้าพื้นที่เรื่อยๆ โดยเป้าหมายในวันนี้คือต้องการเดินเท้าไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อเรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก อีกครั้ง

และได้เปิดการปราศรัยกล่าวถึงเหตุการณ์เมื่อวานที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมาที่ได้มีการยุติการชุมนุมตั้งแต่เวลา 19.40 น.ว่า ได้รับการแจ้งให้ทราบว่าจะเกิดเหตุการณ์ของมือที่ 3 จะทำให้ประชาชนที่มาชุมนุมได้รับอันตราย จึงประกาศยุติการชุมนุมเพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมไม่ได้รับอันตราย พร้อมยืนยันจะทำการชุมนุมอย่างสันติวิธี ดังนั้นเมื่อมีสัญญาณว่าจะเกิดอันตรายขึ้นก็จะประกาศยุติการชุมนุมทันที พร้อมขออย่าลิดรอนสิทธิของประชาชน ในการชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย

โดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงการรวมมวลชนเคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่า เป็นการเคลื่อนขบวนเป็นครั้งแรก ซึ่งแกนนำส่วนใหญ่ที่เคยผ่านการชุมนุมมาก่อนรู้เวลาหยุด เวลาถอย และเห็นแล้วว่ามีการเตรียมการสร้างสถานการณ์ให้การต่อสู้ของประชาชนตกเป็นจำเลย โดยมีการวางกำลังพลไว้บริเวณแยกนางเลิ้งเพื่อสร้างสถานการณ์ รัฐรู้ว่าจะแพ้ในทางสันติวิธี ดังนั้นมวลชนจะต้องใช้สันติวิธีเอาชนะความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น และวันนี้ตนจะเดินจากแยกสะพานผ่านฟ้าลีลาศไปยังทำเนียบรัฐบาลในเวลา 18:30 น. ซึ่งเมื่อไปถึงทำเนียบรัฐบาลจะเป็นคนละช่วงเวลากับกลุ่มประชาชนคนไทย ที่นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ (ทนายนกเขา) ที่ปักหลักปราศรัยอยู่ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ตนได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว พร้อมขอเตือนเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่าผิดคำพูด รับปากตนเองไว้อย่างไรก็ต้องปฏิบัติตามนั้น หากไม่ปฏิบัติตามก็จะมีการต่อสู้กันอย่างเข้มข้นขึ้น ซึ่งการปราศรัยในวันนี้หากไม่มีเหตุการณ์ใดที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ก็ยุติการชุมนุมในเวลาประมาณ 21.00 น. ตนขออย่าใช้วิธีลอบกัด สถานการณ์จะยิ่งเลวร้ายศึกนี้ก็จะไม่จบ

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้เคลื่อนขบวนขับไล่อย่างไม่มีเหตุผล เพราะ 7 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรที่จะพอแล้ว ต้องเปลี่ยนให้คนใหม่เข้ามาบริหารประเทศ ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้เพื่อรักษาชาติบ้านเมืองไว้ ไม่ได้เคลื่อนไหวเพื่อใคร

ล่าสุด เวลา 19.00 น. บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลมีรั้วรวดหนามพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อยู่บางส่วน

เมื่อเวลา 19.38 น. กลุ่มไทยไม่ทน แกนนำเริ่มเวทีปราศรัย ซึ่งได้พูดถึงการทำงานที่ไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล การเปิดทางให้พวกพ้องของตนเองทุจริต เอื้อประโยชน์ต่อนานทุน และการแก้ปัญหาโควิด-19 ที่ล้มเหลว

และเมื่อเวลา 22.04 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติในฐานะแกนนำกลุ่มไทยไม่ทน ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพูดถึงความล้มเหลวของรัฐบาลตลอด 7 ปีที่ผ่านมา และประกาศนัดชุมนุมกันอีกครั้งในวันเสาร์ ที่ 3 กรกฎาคม บริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ และเชิญชวนให้ประชาชนออกมาชุมนุมเพิ่มขึ้นในทุกๆวันเสาร์ที่ได้นัดชุมนุม ในครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook