ไมค์-ทนายอานนท์ เปิดใจ หลังได้รับอิสรภาพ ยังชู 3 ข้อเรียกร้องเดิม

ไมค์-ทนายอานนท์ เปิดใจ หลังได้รับอิสรภาพ ยังชู 3 ข้อเรียกร้องเดิม

ไมค์-ทนายอานนท์ เปิดใจ หลังได้รับอิสรภาพ ยังชู 3 ข้อเรียกร้องเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไมค์ ภาณุพงศ์ - อานนท์ นำภา ได้รับอิสรภาพ ให้สัมภาษณ์สื่อ ยืนยันยังเป็นคนเดิมอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง ชู 3 ข้อเรียกร้องเดิม ขอบคุณการเคลื่อนไหวที่ผ่านมา เพราะเป็นแรงใจให้คนที่ถูกสั่งขังอยู่ในเรือนจำ

เมื่อเวลา 21.30 น. หลังจากศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวแก่ อานนท์ นำภา และ ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก ตั้งแต่ช่วง 14.30 น. โดยพิเคราะห์ตั้งเงื่อนไขห้ามกระทำกิจกรรมที่กระทำความเสื่อมเสียต่อสถาบันฯ ไม่ร่วมการชุมนุมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร และให้มาศาลตามนัดหากผิดสัญญาให้ปรับ 2 เเสนบาท

โดยทั้งคู่ได้รับการปล่อยตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นสถานที่ที่พวกเขาพักรักษาตัวจากโรคติดเชื้อโควิด-19 ภายใต้การควบคุมของกรมราชทัณฑ์ โดยบรรยากาศที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์พบว่า มีประชาชนและกลุ่มเพื่อนนักกิจกรรมเดินทางไปรอรับและให้กำลังใจกับทั้งคู่ตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น.

นอกจากนี้ ศาลยังพิจารณาให้ประกันตัว ชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน แกนนำราษฎร อีกหนึ่งคนตั้งแต่เวลา 11.00 น. อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่า กรณีชูเกียรติได้รับสิทธิการประกันตัวแล้ว แต่ยังเหลือหมายขังในคดีอื่นๆ ของศาลอาญาธนบุรีและศาลอาญากรุงเทพใต้อีก

ดังนั้นตามกระบวนการทีมทนายความผู้ดูแลคดี ต้องไปร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวที่ศาลธนบุรีและศาลกรุงเทพใต้อีก โดยนำคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวจากศาลอาญา ยื่นประกอบคำร้องขอปล่อยตัวด้วย

ด้าน อานนท์ ให้สัมภาษณ์ว่า จากนี้ภารกิจทั้งสามข้อก็ยังคงยืนยันในหลักการเดิม ที่ผ่านมาแม้ติดคุกเป็นเวลากว่า 4 เดือน และติดโควิดจากเรือนจำด้วยก็ถือเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่า ทั้งนี้ ระหว่างที่อยู่ในเรือนจำได้ยินเรื่องราวการเคลื่อนไหวของพี่น้องประชาชนในช่วงที่ผ่าน รู้สึกขอบคุณที่ยังมีการออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้อง เพราะสิ่งนี้เป็นกำลังใจให้ตนและอีกหลายที่อยู่ภายในเรือนจำ

อานนท์ ระบุด้วยว่า ตอนนี้ขอให้ติดตามข่าวของเพื่อนอีกสองคน คือ จัสติน ชูเกียรติ แสงวงค์ ซึ่งคาดว่าพรุ่งนี้ทนายความจะดำเนินการยื่นเอกสารขอปล่อยตัวในคดีอื่นๆ และอีกคนคือ แซม สาแมท ซึ่งเป็นผู้ร่วมชุมนุมกับกลุ่ม REDEM ที่ถูกจับกุมและฝากขัง แต่ยังไม่สามารถยื่นขอประกันตัวได้ เนื่องจากเป็นบุคคลที่เกิดในประเทศไทย แต่ไร้สัญชาติ เพราะตกการสำรวจ

ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะต้องประกันตัวผู้ที่ถูกสั่งขังออกมาทั้งหมด โดยจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ส่วน ไมค์ ภาณุพงศ์ ระบุว่า ตนยังเป็นคนเดิม ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม โดยการเคลื่อนไหวจากนี้คาดว่าจะมีการเดินหน้าต่อไป อย่างไรก็ตาม จากนี้จะต้องอัพเดทข้อมูลข่าวสารว่าที่ผ่านมาสถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างไรบ้าง แต่ยืนยันว่าอุดมการณ์เดิมยังคงเหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook