หนุ่มโรงงานผู้ป่วยโควิด อยากกลับบ้าน ปีนกำแพง-ขโมยรถหลบจาก รพ.สนาม

หนุ่มโรงงานผู้ป่วยโควิด อยากกลับบ้าน ปีนกำแพง-ขโมยรถหลบจาก รพ.สนาม

หนุ่มโรงงานผู้ป่วยโควิด อยากกลับบ้าน ปีนกำแพง-ขโมยรถหลบจาก รพ.สนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตามควบคุมตัว แรงงานชายไทยติดเชื้อโควิด ปีนกำแพง ขโมยรถหนี แต่เมียเจ้าของรถผ่านมาเจอเลยแจ้งตำรวจ

(22 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุแรงงานชาย สัญชาติไทย ชาว จ.นราธิวาส  อายุ 27 ปี ซึ่งป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้ก่อเหตุปีนกำแพงโรงงานสับปะรดกระป๋อง QPP ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลบหนีออกมาจากโรงพยาบาลสนามด้านในโรงงาน 

จากนั้นขโมยรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน 1กฮ 1165 ยะลา ซึ่งเป็นของพนักงานคนอื่น ที่จอดอยู่ในโรงจอดรถ โดยฉวยโอกาสขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน , อส.อำเภอ และผู้ใหญ่บ้าน ที่เฝ้าอยู่ด้านหน้าโรงงานเผลอไม่ทันสังเกตเห็น จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีโดยใช้เส้นทางถนนบายพาส แล้วมุ่งหน้าทางต.หนองพลับ อ.หัวหิน เพื่อกลับบ้านเช่าซึ่งอยู่ใกล้กับ บริษัท โดลไทยแลนด์ จำกัด 

แต่เมื่อชายคนดังกล่าว ขี่รถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา มาถึงบริเวณตรงข้ามกับโรงเรียนหนองซอ ต.หนองพลับ ซึ่งเป็นด้านหน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง รถจักรยานยนต์ได้เกิดยางหลังรั่ว จนไม่สามารถขี่ต่อไปได้ เป็นจังหวะเดียวกับที่นางสาวยาวาเฮ อายุ 33 ปี ภรรยาเจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ขี่รถจักรยานยนต์อีกคันผ่านมา และจำรถได้ว่าเป็นของสามีที่จอดไว้ที่โรงงาน QPP แต่ไม่รู้จักกับชายคนที่ขับขี่มา จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ช่วยตรวจสอบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอหัวหิน ได้ติดตามมาและควบคุมพื้นที่ไว้ ป้องกันการหลบหนีซ้ำอีก 

จากนั้นมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน ได้ส่งทีม SCOT ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษโควิด-19 (SCOT Team) สวมใส่ชุด PPE และอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับตัวผู้ป่วย ซึ่งมีอาการอ่อนเพลีย เพื่อส่งกลับเข้าโรงพยาบาลสนาม ภายในโรงงาน QPP. ทันที 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้น ชายคนดังกล่าว ยอมรับเพียงว่า ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่ยอมตอบว่า หลบหนีออกมาจากโรงพยาบาลสนามเพราะเหตุใดทราบแต่เพียงว่าต้องการกลับบ้านเช่าที่ ต.หนองพลับ เท่านั้น 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook