แม่ทัพภาค 2 แจง พันตรีหญิง แก๊งประสิทธิ์ เจียวก๊ก ไม่ได้ใช้ยศทหาร-ใช้เวลานอกราชการ

แม่ทัพภาค 2 แจง พันตรีหญิง แก๊งประสิทธิ์ เจียวก๊ก ไม่ได้ใช้ยศทหาร-ใช้เวลานอกราชการ

แม่ทัพภาค 2 แจง พันตรีหญิง แก๊งประสิทธิ์ เจียวก๊ก ไม่ได้ใช้ยศทหาร-ใช้เวลานอกราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุมผู้ต้องหา 4 ราย ตามหมายจับศาลอาญาข้อหาฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน เครือข่ายของ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ที่มีมูลค่าความเสียหายกว่าพันล้านบาท โดยหนึ่งในกลุ่มเครือข่ายผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม เป็น พันตรีแพทย์หญิง กําลังพลของหน่วย สังกัดกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ช่วยราชการโรงพยาบาลค่ายสุรนารี

ล่าสุด วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสาวทหาร รายงานคำสัมภาษณ์ของ พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาค 2 ที่กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุม พ.ต.แพทย์หญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข สังกัดกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ช่วยราชการโรงพยาบาลค่ายสุรนารี ตามหมายจับศาลอาญาในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือเอ็มกรุ๊ป และประธานโครงการคืนคุณแผ่นดินว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พิจารณาให้ประกันตัว พ.ต.แพทย์หญิง อมราภรณ์แล้ว โดยวันนี้เจ้าตัว ต้องกลับเข้ามาทำงาน และรายงานตัวต่อผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอน

ทั้งนี้กรณีนี้ต้องแบ่งเป็น 2 ประเด็น คือความผิดคดีอาญากับความผิดวินัยทหาร ในส่วนของความผิดวินัยทหาร ทางกองทัพภาคที่ 2 จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าการดำเนินการของพ.ต.แพทย์หญิง อมราภรณ์ กระทบต่อภาพลักษณ์ทำให้กองทัพเสียหายหรือไม่ มีการใช้เวลาราชการ หรือแต่งชุดทหารเข้าไปร่วมทำธุรกิจหรือไม่ แต่เบื้องต้นจากการสอบถามทราบว่า พ.ต.แพทย์หญิง อมราภรณ์ ใช้เวลานอกเวลาราชการไปทำธุรกิจ และมองได้ว่าเรื่องนี้เป็นความผิดส่วนตัวในทางคดีอาญา

อย่างไรก็ตาม กองทัพภาค 2 จะประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่ออำนวยความสะดวก ทั้งเรื่องการสอบสวนและการรวบรวมพยานหลักฐาน

หากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งสำนวนคดีให้กับอัยการ และอัยการพิจารณาส่งศาล ทางกองทัพภาคที่ 2 ก็จะมีคำสั่งให้ พ.ต.แพทย์หญิง อมราภรณ์ พักราชการทันที เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน
ขอยืนยันว่ากองทัพภาคที่ 2 จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตํารวจอย่างเต็มที่ในการดําเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook