รวบแล้ว! ฝรั่งฆ่าเมียสาวน่านท้อง สารภาพเอาศพใส่รถ ไปฝังในป่าท้ายโรงเรียน

รวบแล้ว! ฝรั่งฆ่าเมียสาวน่านท้อง สารภาพเอาศพใส่รถ ไปฝังในป่าท้ายโรงเรียน

รวบแล้ว! ฝรั่งฆ่าเมียสาวน่านท้อง สารภาพเอาศพใส่รถ ไปฝังในป่าท้ายโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไขปริศนาสาวน่านท้อง 3 เดือน หายตัวปริศนา ตำรวจรวบสามีชาวอเมริกัน หลังหนีไปกบดานที่เชียงใหม่ รับสารภาพฆ่าภรรยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 พ.ค.) พ.ต.อ.ธวัชชัย​ พงษ์วิวัฒน์ชัย​ รอง ผบก.สส.ภาค ​5 พร้อมกำลังเข้าจับกุม นายเจสัน สัญชาติอเมริกัน อายุ 32 ปี ที่หนีมากบดานอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังก่อเหตุแทงภรรยาคนไทยที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน เสียชีวิตที่ จ.น่าน นำตัวไปสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์​สุข ผบช.ภาค 5 ได้มาสอบปากคำด้วยตัวเอง ก่อนส่งตัวกลับไปดำเนินคดีที่ จ.น่าน   

นายเจสัน ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า พบรักกับภรรยาที่ จ.ภูเก็ต เมื่อปี 2560 หลังจากนั้นได้พาไปเที่ยวสหรัฐอเมริกาและแต่งงานกัน รวมทั้งยังพาไปเที่ยวอีกหลายประเทศ หลังจากนั้นได้ตัดสินใจขายทรัพย์สินทั้งหมด ย้ายมาตั้งหลักปักฐานสร้างครอบครัวที่ จ.น่าน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา  

แต่ปรากฏว่าระยะหลังภรรยาไม่ค่อยสนใจ หลายครั้งที่ทะเลาะกันจะมักจะไล่ให้ตนเองออกจากบ้านกลับประเทศ ซึ่งตนเองทุ่มเทไปกับภรรยาไปมาก ดูแลทุกอย่างซื้อบ้านซื้อรถให้ แต่สุดท้ายกลับไม่สนใจไยดี

ทำให้ตนเองเกิดความโมโหจึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว โดยจากฆ่าภรรยาได้นำศพใส่รถ และนำไปฝังในป่าท้ายโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.เรือง อ.เมืองน่าน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปทำแผนประกอบการรับสารภาพต่อไป  

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก น.ส.พิชชาพร หรือ ส้มโอ อายุ 32 ปี ภรรยาของนายเจสันที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค. จากบ้านเช่าในหมู่ 4 ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน

เป็นช่วงเวลาเดียวกันที่นายเจสันได้เก็บข้าวของขี่จักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 2854 น่าน ในการหลบหนีหายออกไปจากบ้าน ต่อมา นางอนงค์ อายุ 52 ปี แม่ของ น.ส.ส้มโอ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อช่วยตามหาลูกสาว 

จากนั้น พ.ต.อ.ชาตรี หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน ได้ร่วมกันหาเบาะแส และตรวจสอบภายในบ้านพบว่า ร่องรอยคราบเลือดในห้องนอน และพบร่องรอยคราบเลือดที่ฟูกนอน ผ้าปูที่นอน และ เครื่องฟอกอากาศ นอกจากนี้ ยังพบข้าวของเครื่องใช้ในห้องหลายอย่างถูกทิ้งในป่า ห่างจากบ้านเช่าไปกว่า 15 กิโลเมตร 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้จึงได้วางแผนกระจายกำลังค้นตัวผู้สูญหาย และติดตามตัวสามีฝรั่งซึ่งมีผู้พบเห็นว่านายเจสัน ได้ขี่รถจยย.วิบากคันดังกล่าวบริเวณแยกปากนายอำเภอนาหมื่น ขับมุ่งหน้าไปทาง ต.เมืองลี รอยต่อ อ.ร้องกวาง จ.แพร่ จึงได้ประสานไปยังตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อให้ทุกสถานีตำรวจช่วยเร่งติดตาม

กระทั่งสามารถจับกุมตัวได้หลังจากหนีกบดานในห้องเช่า ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยนายเจสันให้การรับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุมีปากเสียงกับภรรยา แล้วด้วยความโมโหจึงใช้มีดแทงไปที่หน้าอก 2 ครั้ง  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook