"โบ ธัญญะสุภางค์" ใช้ชีวิตในอเมริกา 4 ปี รีวิวฉีดวัคซีน และคำตอบเลือกยี่ห้อได้ไหม

"โบ ธัญญะสุภางค์" ใช้ชีวิตในอเมริกา 4 ปี รีวิวฉีดวัคซีน และคำตอบเลือกยี่ห้อได้ไหม

"โบ ธัญญะสุภางค์" ใช้ชีวิตในอเมริกา 4 ปี รีวิวฉีดวัคซีน และคำตอบเลือกยี่ห้อได้ไหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โบ ธัญญะสุภางค์ ใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกา 4 ปี ล่าสุดรีวิวข้อมูลฉีดวัคซีน พร้อมกับบอกว่าระบบการจัดการวัคซีนที่นิวยอร์ก ตอบคำถามเลือกวัคซีนได้หรือไม่

หายหน้าไปจากวงการบันเทิงพักใหญ่สำหรับนักแสดงสาวช่อง 7 โบ ธัญญะสุภางค์ เหตุเพราะเธอขอหยุดพักงานละครเพื่อมาเรียนต่อระดับปริญญาโทที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จนถึงวันนี้เป็นระยะเวลากว่า 4 ปีแล้วที่ โบ เลือกใช้ชีวิต เป็นสาวออฟฟิศทำงานอยู่ที่นิวยอร์ก แต่เธอก็ยังลงภาพสวยๆ ให้แฟนคลับได้ติดตามผ่านไอจีกันอยู่ตลอด 

ล่าสุด โบ ในฐานะที่ใช้ชีวิตอยู่ที่นิวยอร์กและเจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่หนักหน่วงมาก แต่วันนี้เธอบอกว่าสถานการณ์เริ่มเบาบางลงแล้ว เพราะประชาชนได้รับวัคซีนกันอย่างทั่วถึงรวมถึงตัวเธอเองด้วยที่ได้รับการฉีดวัคซีนโมเดอร์น่า พร้อมกับรีวิวให้หลายๆ คนได้เก็บเป็นข้อมูล พร้อมกับบอกเล่าคนนิวยอร์กสามารถเลือกยี่ห้อของวัคซีนได้หรือไม่ 

"โบย้ายมาได้มาที่สหรัฐอเมริกา 4 ปีแล้ว ทำงานที่นิวยอร์กค่ะ แต่ละรัฐของที่นี่ตั้งแต่มีโควิดวัคซีนเขาก็มีวิธีการจัดการแตกต่างกันออกไป และถ้าทุกคนจำข่าวได้ยอดที่นิวยอร์กและอเมริกาโดยรวมยอดพุ่งมากๆ แต่ตอนนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น หลังจากที่ทุกคนได้รับวัคซีนกันค่อนข้างทั่วถึง วัคซีนเขาเริ่มออฟเฟอร์ให้คนเข้าไปฉีดได้ช่วงประมาณธันวาคมปีที่แล้ว เฟสแรกให้คนแก่ หมอพยาบาล คนที่ทำงานเจอคนเยอะๆ คนทำงานในซุปเปอร์มาร์เก็ต คนเก็บขยะก่อน เราก็รู้สึกปลอดภัยเช่นกัน"

นอกจากนี้ โบ ยังได้บอกเล่าถึงคุณยายของเพื่อนอายุ 93 ปี ได้มีโอกาสฉีดวัคซีนไฟเซอร์ก็ไม่มีปัญหาอะไร พร้อมกับบอกเล่าถึงการฉีดวัคซีนของตนเองและตอบคำถามว่าสามารถเลือกฉีดได้หรือไม่ 

"เลือกวัคซีนเลือกได้ไหม สำหรับของโบตอนที่ฉีดเลือกไม่ได้ค่ะ แต่เราก็มีโอกาสที่จะล็อคอินเข้าไปในแพลตฟอร์มของรัฐบาลหรือว่ารัฐที่เราอยู่ว่าตอนนี้สัปดาห์นี้เขาออฟเฟอร์อะไร ถ้าเราอยากจะรอฉีดไฟเซอร์ หรือรอฉีดของโมเดอร์น่า หรือจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ก็สามารถเลือกเวลาลงทะเบียนได้ ของโบฉีดโมเดอร์น่า ตอนนั้นอยากฉีดไม่ได้อยากรอ หลังจากฉีดเข็มแรกหลังจาก 6 ชั่วโมงเจ็บที่แขนตึงและปวดมาก คืนแรกหนาวๆ ร้อนๆ เหมือนจะเป็นหวัด ตื่นมาก็หายปกติ"

ทั้งนี้ ข้อความในไอจีของ โบ ได้รีวิวการฉีดวัคซีนไว้อย่างละเอียด "ลงไว้เป็นบันทึกว่าวันนี้ฉีดโควิดครบแล้วทั้งสอง dose ตอนยืนต่อคิวนี่คือยังแอบรู้สึกเหมือนฝัน มองไปรอบๆคือ เอ้อ โลกของเราหรือนิยามคำว่า ‘ปกติ’ นี่มันเปลี่ยนไปมากเลยนะ ทุกคนรักษาระยะห่างกัน ใส่หน้ากาก ต่อคิวเพื่อฉีดวัคซีนกัน เอาจริงๆได้ฉีดนี่ก็คือดีใจแล้วก็รู้สึกโชคดีมากแล้ว แต่ว่ามากกว่านั้น คือการได้รู้ว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งของการลดการแพร่กระจายนี้ เข็มแรก เดินยาเจ็บนิดหน่อยแล้วก็ปวดแขนไปอีกสองสามวัน คืนแรกนี่คือแอบหนาว สลบเหมือด เหมือนเป็นหวัดหนักๆ วันนี้เข็มสอง เขาว่ากันว่าอาการมันจะหนักไม่เบา เตรียมใจไว้แล้วจ้า"

 

ฟังจนจบบอกเลยว่าเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากๆ เลย

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ "โบ ธัญญะสุภางค์" ใช้ชีวิตในอเมริกา 4 ปี รีวิวฉีดวัคซีน และคำตอบเลือกยี่ห้อได้ไหม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook