ม.พายัพ เปิดตัว Hospitel แห่งแรกของภาคเหนือ ผู้ป่วยชุดแรกเข้าพักพรุ่งนี้

ม.พายัพ เปิดตัว Hospitel แห่งแรกของภาคเหนือ ผู้ป่วยชุดแรกเข้าพักพรุ่งนี้

ม.พายัพ เปิดตัว Hospitel แห่งแรกของภาคเหนือ ผู้ป่วยชุดแรกเข้าพักพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 17 เม.ย. นายอภิชา อินสุวรรณ รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยพายัพ พร้อมด้วย โรงพยาบาลแมคคอร์มิค ตรวจสอบความพร้อมของอาคารบ้านพักนานาชาติภราดรภาพ ภายในมหาวิทยาลัย เตรียมเปิดเป็น  Hospitel เพื่อรองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงที่ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย Hospitel แห่งนี้เรียกว่า PIH Hospitel มีศักยภาพรองรับได้ทั้งหมด 250 เตียง และ จะเริ่มเปิดรับผู้ป่วยชุดแรกประมาณ 100 คน ที่ส่งต่อจากโรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาอื่น ๆ ในวันพรุ่งนี้ ( 19 เม.ย.)

Hospitel แห่งนี้ผ่านการตรวจตรวจสอบทุกระบบงานสำคัญจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กรมอนามัย และ สนับสนุนบริการสุขภาพ เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ล่าสุดผ่านหลักเกณฑ์และได้รับอนุญาตให้เปิดเป็น Hospitel แห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ แต่ละห้องมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน และ ผ่านมาตรฐานทางสาธารณสุขทุกด้าน โดยทันทีที่เปิดตัว ปรากฏว่ามีผู้ติดเชื้อโทรศัพท์เข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมาก

นายอภิชา กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อ Hospitel นี้จะต้องผ่านการตรวจยืนยันการติดเชื้อ ต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาลมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 วัน และ จะต้องได้รับการอนุญาตหรือความเห็นชอบจากแพทย์จึงจะเข้ามารักษาตัวต่อใน Hospitel ได้ ซึ่ง Hospitel ที่เปิดขึ้นทางมหาวิทยาลัยตั้งใจแบ่งเบาภาระให้กับจังหวัดเชียงใหม่ และ เป็นทางเลือกให้กับผู้ติดเชื้อ

สำหรับอาคารหลังนี้เป็นห้องพักนักศึกษานานาชาติ มีที่ตั้งแยกโซนเป็นสัดส่วน ห่างจากอาคารหอพักนักศึกษาหลังอื่น ประกอบกับช่วงนี้เป็นเป็นช่วงฤดูร้อน ไม่มีนักศึกษาเข้าพักและมีการสอนออนไลน์ ส่วนบุคลากรให้เวิร์คฟรอมโฮม ทำให้ในมหาวิทยาลัยไม่มีคนพลุกพล่าน  เหมาะที่จะให้บริการเป็น Hospitel

อัตราค่าบริการ

  • ห้องพักแบบ Deluxe Room เตียงนอน King Size Bed จำนวน 24 เตียง รองรับผู้เข้าพักได้ 1 ท่าน ราคาห้องละ 2,000 บาทต่อคืน
  • ห้องพักแบบ Superior Room เตียงนอน Twin Bed จำนวน 48 เตียง รองรับผู้เข้าพักได้ 2 ท่าน ราคาห้องละ 2,400 บาทต่อคืน
  • ห้องพักแบบ Standard Room เตียงนอน Twin Bed จำนวน 178 เตียง รองรับผู้เข้าพักได้ 2 ท่าน ราคาห้องละ 2,000 บาทต่อคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook