ขนลุกซู่ วิญญาณลุงวัย 50 ปี ถูกยิงตายปริศนา เข้าฝันชาวบ้านบอกถูกทำร้าย

ขนลุกซู่ วิญญาณลุงวัย 50 ปี ถูกยิงตายปริศนา เข้าฝันชาวบ้านบอกถูกทำร้าย

ขนลุกซู่ วิญญาณลุงวัย 50 ปี ถูกยิงตายปริศนา เข้าฝันชาวบ้านบอกถูกทำร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิญญาณลุงวัย 50 ปี ถูกยิงทิ้งกลางป่า มาเข้าฝันชาวบ้านว่าถูกทำร้าย ด้านลูกสาววอนตำรวจจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

จากกรณีเมื่อช่วงสายวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา มีคนพบศพ นายนาถ อายุ 50 ปี ชาว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณไร่ข้าวโพดท้ายหมู่บ้านผาแมว หมู่ที่ 8 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปางสภาพศพใส่ร่างเริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ เบื้องต้น พบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่บริเวณหน้าอกจำนวน 4 รู คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

และในกระเป๋าสะพายพบยาบ้าประมาณ 80 เม็ด กระสุนปืนลูกซองอีก 9 นัด นอกจากนี้ ใกล้ศพของผู้ตายยังพบปืนลูกซองยาวจำนวน 1 กระบอก คล้ายกับมีการยิงออกไปแต่กระสุนด้าน  และจากการตรวจสอบกระท่อมซึ่งห่างจากศพผู้ตายไปประมาณ 30 เมตร พบกระเป๋าเป้ ซึ่งคาดว่าเป็นของผู้ตายอยู่อีก 1 ใบ ข้างในมีมีดเดินป่า 1 เล่ม โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ถุงยารักษาโรคและเสื้อผ้าของใช้

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายออกจากบ้านไปเพื่อไปล่าสัตว์เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ญาติจึงออกตามหาและพบว่ากลายเป็นศพดังกล่าวจึงแจ้งตำรวจ ส่วนสาเหตุและยาบ้าที่อยู่ในตัวของผู้ตายจะเกี่ยวข้องกับผู้ตายหรือไม่อยู่ระหว่างการสอบสวน

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพของ นายนาถ ผู้ตาย โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีชาวบ้านในหมู่บ้านมาช่วยกันจัดเตรียมงาน และพบ นางศิริลักษณ์ ภรรยาของผู้ตาย กำลังจัดเตรียมข้าวของเครื่องใช้ ใส่บ้านจำลองที่สร้างขึ้นมาชั่วคราว เพื่อที่จะทำพิธีเพื่ออุทิศให้กับคนตายตามความเชื่อ

ด้าน น.ส.นันทนัช อายุ 19 ปี ลูกสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า ยอมรับว่าตอนนี้ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหากจับคนร้ายได้ก็อยากจะถามว่ายิงพ่อตัวเองทำไม พ่อของตนเองไปทำอะไรให้ถึงต้องฆ่าต้องแกงกัน และอยากจะขอให้ตำรวจเร่งจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ส่วนนิสัยพ่อของตนเองนั้นเป็นคนดีรักครอบครัว แต่ก็มีข้อเสียคือชอบขี่จยย.ที่มีท่อเสียงดังในหมู่บ้านและก็เรื่องเข้าไปยุ่งกับเรื่องยาเสพติด

ขณะที่ นางบัวบาน อายุ 53 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ช่วงที่ผู้ตายหายตัวไปและชาวบ้านออกตามหา มีคนใหมู่บ้านฝันว่าผู้ตายมาเข้าฝันว่าถูกทำร้าย ตอนที่มาเข้าฝันในสภาพหมดแรง มีผ้าสีขาวโพกหัว ชาวบ้านจึงถามกลับไปว่ามีทั้งมีดทั้งปืนทำไมไม่สู้ คนตายก็ตอบว่าชักออกมาไม่ทัน

เมื่อวานนี้ก็สวดศพไม่ได้ เพราะมีทั้งลมและฝนพัดเต็นท์จนผ้าใบหลุดออกจากโครงเหล็ก ทำให้ชาวบ้านคิดว่าผู้ตายเอาทั้งลมทั้งฝนมาด้วย

ส่วนในด้านความคืบหน้าของคดีชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ ได้เรียกตัวบุคคลใกล้ชิดมาสอบสวนในฐานะพยานไปแล้วหลายปาก เบื้องต้น คาดว่าอาวุธที่ใช้ในการสังหารผู้ตายนั้นเป็นอาวุธปืนลูกซองซึ่งอาจจะยิงในระยะที่ห่างพอสมควร

ส่วนประเด็นในการสังหารตำรวจยังมุ่งปมสังหารไป 2 ประเด็น คือเรื่องที่ผู้ตายไปส่องสัตว์แล้วอาจจะถูกพรานป่าอีกคนยิงเพราะคิดว่าเป็นสัตว์ป่า หรือไม่ผู้ตายอาจจะไปมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องยาเสพติดแล้วก็ถูกในกลุ่มเดียวกันฆ่า ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเร่งสอบสวนเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook