รองเจ้าอาวาสวัดเมธังกราวาส จ.แพร่ ติดโควิด คาดรับเชื้อจากผู้ป่วยบนเที่ยวบินเดียวกัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1673/8365646/prae.jpgรองเจ้าอาวาสวัดเมธังกราวาส จ.แพร่ ติดโควิด คาดรับเชื้อจากผู้ป่วยบนเที่ยวบินเดียวกัน

    รองเจ้าอาวาสวัดเมธังกราวาส จ.แพร่ ติดโควิด คาดรับเชื้อจากผู้ป่วยบนเที่ยวบินเดียวกัน

    2021-04-14T19:23:07+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รองเจ้าอาวาสวัดเมธังกราวาส จ.แพร่ ติดโควิด คาดรับเชื้อจากผู้ป่วยบนเที่ยวบินเดียวกัน

    วันนี้ (14 เม.ย.64) นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีพระที่เดินทางกลับจากพื้นที่ กทม. และพบผลการตรวจเชื้อเป็นบวกจริง คือ พระมหากิติชัย รองเจ้าอาวาสวัดเมธังกราวาส จ.แพร่ โดยไทม์ไลน์ของพระมหากิติชัยมีดังนี้

    • 7 เมษายน 2564 พระมหากิติชัย เดินทางกลับมาจาก กทม. โดยสายการบินนกแอร์ และมีคนขับรถไปรับที่สนามบิน
    • 8 เมษายน 2564 ร่วมฉันภัตตาหารกับพระในวัด 4 รูป
    • 9 เมษายน 2564 ได้รับแจ้งจากสาธารณสุขจังหวัดว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เดินทางจากเที่ยวบินเดียวกัน สสจ.แพร่ แจ้งให้กักตัว
    • 10 เมษายน 2564 พระมหากิติชัย พร้อมพระภิกษุอีก 4 รูป และโยมใกล้ชิด 4 คน กักตัวในห้องพัก
    • 11 เมษายน 2564 ทั้งหมดยังกักตัวอยู่ในห้องพัก โดยในวันเดียวกัน พระครูเวทย์สังฆกิจ เจ้าอาวาสวัดเมธังกราวาส กลับมาจาก จ.น่าน ตอนเย็น (ไม่ได้ใกล้ชิดกับพระมหากิติชัย แต่ใกล้ชิดกับพระ 4 รูป และโยมใกล้ชิด 4 คน)
    • 12 เมษายน 2564 พระมหากิติชัย ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.แพร่ และรอฟังผลที่วัดเมธังกราวาส
    • 13 เมษายน 2564 พระมหากิติชัย ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.แพร่-ราม ผลติดเชื้อ ถูกส่งตัวเข้ารักษาตัวที่ รพ.แพร่
    • 14 เมษายน 2564 พระภิกษุ 4 รูป และโยม 4 คน ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.แพร่-ราม ทั้งหมดผลเป็นลบ แต่ทาง รพ.แพร่-ราม แนะนำให้กักตัวต่ออีก 14 วัน

    ทั้งนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงต่อคณะสงฆ์ ทั้งที่ปฏิบัติศาสนกิจในวัด และที่อยู่ระหว่างการเดินทาง ซึ่งที่ผ่านมาได้เคยแจ้งประสานไปยังวัดผ่านทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ขอความร่วมมือให้วัดทุกวัดปฏิบัติตามมติมหาเถรสมาคม และมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะแนวทางและมาตรการในการรณรงค์ประเพณีสงกรานต์ ปลอดภัยได้บุญ พุทธศักราช 2564 ที่ขอความร่วมมือทุกวัดปฏิบัติตามมาตรการ และพิจารณาจัดศาสนาพิธีและส่งเสริมโบราณประเพณีของวัดตามแบบ New Normal ประกอบกับ มหาเถรสมาคม ได้มีมติให้ทุกวัดปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยให้มีการตรวจคัดกรองพุทธศาสนิกชนที่จะมาทำบุญไหว้พระ รวมถึงทำความสะอาดบริเวณวัดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ การใช้เจลล้างมือ มีป้ายแนะนำญาติโยมโดยขอความร่วมมือจาก อสม. ในพื้นที่ในการดูแลหากมีการแพร่ระบาด จึงเชื่อมั่นว่าทุกวัดได้ถือปฏิบัติตามมาตรการที่ขอความร่วมมือดังกล่าว

    อย่างไรก็ตาม กรณีของ พระมหากิติชัย พบว่าเป็นการติดเชื้อระหว่างการเดินทางกลับจาก กทม. พร้อมกันนี้ นายอนุชา ได้ขอความร่วมมือประชาชนร่วมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในระยะนี้ที่เป็นช่วงของการเดินทางวันหยุดยาว